728 x 90

Thái Lan dỡ bỏ lệnh giới nghiêm tại 5 điểm du lịch

Thái Lan dỡ bỏ lệnh giới nghiêm tại 5 điểm du lịch
Từ ngày 3/6, lệnh giới nghiêm sẽ được dỡ bỏ tại các điểm du lịch nổi tiếng Thái Lan gồm Pattaya, Chonburi, Samui, Surat Thani và Phuket.
CanhDep.net

Tuyên bố của Hội đồng quân sự cầm quyền trên truyền hình nhấn mạnh: " lệnh giới nghiêm sẽ được dỡ bỏ tại Pattaya, Chonburi, Samui, Surat Thani và Phuket để tránh mọi ảnh hưởng tác động đến ngành du lịch". Tuy nhiên, tuyên bố này không đề cập tới thủ đô Bangkok.

Thái lan dỡ bỏ lệnh giới nghiêm tại 5 điểm du lịch

Du khách và người dân Thái Lan chờ taxi khi vội vã trở về nhà sau lệnh giới nghiêm. Ảnh: AFP

Trước đó, Tổng tư lệnh lục quân Hoàng gia Thái Lan Prayuth Chan-ocha tuyên bố thực hiện lệnh giới nghiêm trên toàn quốc, áp dụng từ 22h đến 5h sáng, sau khi giành quyền lực trong một cuộc đảo chính ngày 22/5. Sau đó, lệnh giới nghiêm được rút ngắn từ 12h đêm đến 4h sáng hôm sau.

Sự bất ổn chính trị đã giáng một đòn mạnh mẽ vào ngành du lịch thái lan . Ông Paul Pruangkarn, phát ngôn viên của Hiệp hội Du lịch châu Á Thái Bình Dương cho biết: Vào ngày sau cuộc đảo chính, 5.000 trong tổng số 28.000 khách du lịch đặt phòng trước đã hủy chuyến bay đến Thái Lan. Lượt khách quốc tế giảm 20%. Nền kinh tế Thái Lan đã giảm 0,6 % so với cùng kỳ năm trước.

Vy An (theo Reuters)