728 x 90

Tên trên vé máy bay khác hộ chiếu, khách vẫn được bay

Tên trên vé máy bay khác hộ chiếu, khách vẫn được bay
Elliot Lord đặt vé máy bay mang tên mình và cầm hộ chiếu của anh trai để đi du lịch đến Mallorca, tuy nhiên anh vẫn qua được hải quan một cách bình thường.
CanhDep.net

Elliot Lord, 19 tuổi, đã được cấp phép bay tới Mallorca, Tây Ban Nha để du lịch từ sân bay London Stansted, Anh vào ngày 28/6. Điều đáng nói ở đây là anh chàng đặt vé máy bay bằng tên của mình, nhưng lại dùng hộ chiếu của anh trai để xuất ngoại.

Anh trai Elliot là Kieron, 23 tuổi. Hai anh em thường để hộ chiếu trong cùng một ngăn kéo tại nhà cha mẹ của họ ở Maldon, Essex. Trong lúc vội vàng, người em đã lấy nhầm hộ chiếu của anh và ra sân bay.

Sự nhầm lẫn này của Elliot chỉ được nhân viên khách sạn nơi anh đến nghỉ mát phát hiện ra vào ngày cuối cùng trong chuyến đi 10 ngày.

Tên trên vé máy bay khác hộ chiếu khách vẫn được bay

Hai anh em Elliot (phải) và Kieron.

"Hai anh em tôi nhìn không giống nhau nhiều. Và điều quan trọng hơn là tên tôi trên vé máy bay khác với trong hộ chiếu. An ninh sân bay để làm gì chứ, khi mà họ không buồn kiểm tra ngay cả cái tên, dù tôi biết tôi là người làm sai trước", Elliot phàn nàn với báo chí.

"Khi phát hiện ra sai lầm, tôi đã rất bối rối và sốc. Stansted là một sân bay lớn, họ kiểm tra mọi thứ vậy mà họ để một người nào đó rời khỏi đất nước bằng hộ chiếu của một người khác", chàng trai 19 tuổi cho biết thêm.

Sau khi phát hiện sai lầm, chàng trai này đã buộc phải nghỉ thêm một đêm tại Mallorca và chi thêm gần 500 USD để làm hộ chiếu khẩn cấp từ lãnh sự quán Anh tại Tây Ban Nha.
Mẹ của Elliot đã phải gửi qua mạng cho lãnh sự quán bản chụp hộ chiếu của anh tại nhà để chứng minh rằng mình không bị mất hộ chiếu mà là do an ninh sân bay làm ăn cẩu thả.

"Ban đầu tôi đã bị dụ dỗ với lời khuyên từ bạn bè: vẫn dùng hộ chiếu của anh trai mình, giống như cách tôi đã xuất ngoại. Nhưng sau đó tôi thấy không nên làm điều đó vì có thể gặp rắc rối", Elliot giải thích về lý do làm lại hộ chiếu.

Tên trên vé máy bay khác hộ chiếu khách vẫn được bay

Elliot chụp ảnh cùng đám bạn khi tới Mallorca.

Anh Minh