728 x 90

Sự khác biệt độc đáo của sông Tonle Sap, Campuchia

Sự khác biệt độc đáo của sông Tonle Sap, Campuchia
Campuchia khá nổi tiếng với những món ăn như: nhện hay bọ cạp nhưng trên thực tế, cá mới là nguồn dinh dưỡng quan trọng cho các bữa ăn hàng ngày của người dân Campuchia. Đặc biệt, Campuchia nằm...
CanhDep.net
Campuchia khá nổi tiếng với những món ăn như: nhện hay bọ cạp nhưng trên thực tế, cá mới là nguồn dinh dưỡng quan trọng cho các bữa ăn hàng ngày của người dân Campuchia. Đặc biệt, Campuchia nằm ở vùng sông Mekong có phong phú các loại cá và thủ đô Phnom Penh nằm ở hợp lưu sông Mekong và Tonle Sap. Vì thế , dòng sông Tonle Sap có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và sự phát triển của Campuchia.
Dòng sông chảy ngược
Sự khác biệt độc đáo của sông tonle sap campuchia
 
Hàng năm, từ giữa tháng 5 đến tháng 10, gió mùa Tây Nam mang theo mùa mưa đến các nước Đông Nam Á. Sông Mekong bị “phình” ra rất nhiều cho nên buộc sông Tonle Sap phải chảy ngược lại về hướng bắc từ phía biển. Đây là con sông duy nhất trên thế giới có thể chảy nguợc cả hai dòng.
Hồ nhỏ chứa cá lớn
Sự khác biệt độc đáo của sông tonle sap campuchia
 
Vào những tháng mùa hè, sông chảy về phía bắc đổ vào hồ Tonle Sap và trở thành những hồ nước ngọt lớn nhất ở Đông Nam Á. Khi mùa mưa đến, một hệ sinh thái của các loài chim và sinh vật biển đã thay đổi hoàn toàn dòng sông. Các loại cá ngược xuôi và nổi tiếng với loại cá da trơn.
Lễ hội té nước
Sự khác biệt độc đáo của sông tonle sap campuchia
 
Ngày nghỉ lớn nhất của năm ở Campuchia là Bon Om Tuk – một lễ hội té nước trong 3 ngày, đánh dấu sự đảo chiều của dòng sông vào cuối mùa mưa. Cả nước có nhiều hoạt động ăn mừng như đua thuyền và các buổi hoà nhạc.
Bạch Điệp (theo cntraveler)