728 x 90

Shillong, thành phố yên bình trong lòng Ấn Độ

Shillong, thành phố yên bình trong lòng Ấn Độ
Thành phố Shillong, bang Meghalaya miền Đông Bắc Ấn còn được gọi là Scotland Phương Đông bởi vẻ đẹp thiên nhiên thanh bình và diễm lệ.
CanhDep.net

shillong là điểm đến quanh năm của khách thập phương. Ở Shillong, du khách có thể dành từ 5 đến 6 ngày để khám phá thành phố mà không biết chán. Khu vực Police Bazar (thường gọi là PB) là khu thương mại của thành phố, gần với bến xe buýt chính, với rất nhiều cửa hiệu, nhà hàng và khách sạn. Nơi đây rất thuận tiện cho khách du lịch đi tham quan các thắng cảnh của thành phố.

Khu vực Laitumukra có rất nhiều quán cà phê, quán vui chơi dành cho giới trẻ. Ẩm thực ở Shillong cũng khá phong phú với các món ăn từ Trung Quốc, Bắc đến Nam ấn độ

Trên đường Jaiaw, du khách đến tham quan phòng trưng bày bộ sưu tập các loài bướm của ông Wankhar, một cư dân của thành phố. Nếu thích, bạn có thể mua các loại bướm được lồng trong khung về làm kỷ niệm. Phòng trưng bày đón khách từ 11h đến 16h mỗi ngày từ thứ hai tới thứ sáu hàng tuần.

Shillong thành phố yên bình trong lòng ấn độ

Những cánh rừng hùng vĩ còn nguyên sơ với những thác nước đẹp như tranh vẽ, những đồi núi xanh mướt điểm xuyết ao hồ trong xanh. Ảnh: Cherrapunjee.

Cuộc dạo chơi vòng thành phố sẽ dẫn bạn tới một vài nhà thờ cổ. Đặt chân vào nhà thờ lớn Đạo Cơ đốc, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm tuyệt đẹp với những ô cửa sổ kính màu và những mái vòm. Gần đó là hồ Ward, thư viện thành phố và nhà thờ thánh All Saints được xây dựng từ thế kỷ 19.

Còn có một nơi bạn không nên bỏ qua, đó là Burra Bazaar. Buổi sáng ở Burra Bazaar có chợ, được gọi là Iewdu, lớn nhất ở miền Đông Bắc, giới thiệu du khách nét đáng yêu trong cuộc sống hàng ngày của cư dân thành phố.

Chợ của người Khasis có nhiều thứ để du khách lựa chọn. Bạn có thể mua được nhiều thứ nông sản địa phương, các loại quà lưu niệm như khăn choàng được dệt bằng tay, các loài bướm núi, mật ong rừng, nấm rừng, hoa quả và nhiều thứ khác nữa. Nhiều khách du lịch mang theo máy quay để quay lại những thước phim về cuộc sống nơi đây.

Thả bộ thong thả lên ngọn đồi để khám phá cánh rừng đại ngàn, bạn sẽ đến với thắng cảnh đẹp như mơ là thác Voi, đỉnh Sillong, sân golf, công viên Lady Hydari, Polo Ground. Bạn có thể chọn lựa những giờ phút nhàn nhã bên hồ Ward có hình dáng giống như móng ngựa. Trong hồ nuôi nhiều cá chép. Có nhiều con đường tuyệt đẹp và những quán cà phê dọc hai bên. Vào vườn cảnh phong lan, nơi bạn chiêm ngưỡng những đoá hoa phong lan miền Meghalaya và thảm thực vật phong phú. Thời gian mở cửa miễn phí từ 9h30 đến 18h.

Shillong thành phố yên bình trong lòng ấn độ

Du khách tản bộ thư thái, thả hồn bay bổng trong ánh nắng của buổi sớm mai trong lành mà thấy cuộc sống dường như chậm lại. Ảnh: Heartyindia.

Bạn cũng không nên bỏ qua Cherrapunjee và Mawsinram, nơi chiêm ngưỡng thác cao nhất thế giới là Cherrapunjee. Hai nơi này cách Shillong khoảng 60 km. Bạn không thể đến 2 địa điểm này trong cùng một ngày được. Bạn sẽ phải mất một ngày chỉ khám phá một địa điểm mà thôi. Xe vận chuyển giá khoảng từ 1.500 Rupi (665.000 đồng) khi đến Cherrapunjee và khoảng 1.800 Rupi (800.000 đồng) khi đến Mawsinram.

Chỉ cách thành phố 10 km, nếu ưa mạo hiểm bạn có thể khám phá leo núi lên đỉnh Shillong (cao 1.960 m) hoặc Lei Shillong nơi bạn có thể ngắm nhìn thành phố hay leo lên đỉnh Sohpetbneng, cách thành phố 20 km, nơi sinh sống của bộ tộc Hynfiiewtrep. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn cho mình một chuyến tham quan Mawphlang cách thành phố 24 km để chiêm ngưỡng cánh rừng còn hoang sơ trải dài 0,4 ha, hay Cherrapunji (cách thành phố 57 km) để chiêm ngưỡng thác nước hùng vĩ Nohsngithiang, Kshaid Dain-thlen và Noh Kailikai.

Từ Mumbai, du khách bay thẳng tới Guwahati rồi bắt taxi tới Shillong cách đó gần 100 km. Hoặc bạn có thể tới sân bay Guwahati bằng tàu hoả hoặc các chuyến bay từ bất cứ đâu trên đất nước Ấn Độ, sau đó lái xe về phía Đông Bắc xuống Shillong. Từ Kolkata cũng có chuyến bay thẳng trực tiếp tới Shillong.

Shillong thành phố yên bình trong lòng ấn độ

Thiên nhiên nơi đây làm cho du khách mê mẩn. Ảnh: Heartyindia.

Shillong vẫn là điểm hẹn thường xuyên và ưa thích của khách du lịch trong và ngoài nước.

Lê Phương