728 x 90

Sàn quan sát ấn tượng nhất thế giới gặp sự cố

Sàn quan sát ấn tượng nhất thế giới gặp sự cố
Tấm nền bằng kính trong suốt của hộp quan sát trên Tháp Chicago’s Willis ở Mỹ đột ngột bị nứt ngay dưới chân du khách đang tham quan.
CanhDep.net

Đài quan sát trên tháp Chicago’s Willis mở cửa đón khách du lịch từ năm 2009, nằm trên tầng thứ 103 của tòa tháp. Đài kính nhô ra ngoài không trung hơn 1 m từ tòa nhà và nhìn xuyên thấu xuống khung cảnh thành phố bên dưới từ độ cao hơn 400 m. Điểm ngắm cảnh này được tạo thành từ những tấm kính gồm 3 lớp, mỗi lớp dày 2,5 cm.

Sàn quan sát ấn tượng nhất thế giới gặp sự cố

Những hộp quan sát bằng kính của tòa tháp Chicago’s Willis. Ảnh: guidepal.

Gia đình anh Alejandro Garibay tới đài quan sát bằng kính của tòa tháp vào tối thứ 4. Ngay sau khi bước lên nền kính trong suốt nhìn thấu khung cảnh bên dưới, Garibay và gia đình anh đã đùa với nhân viên tháp Willis rằng nền kính này có đủ độ an toàn hay không, nhìn chúng thật mong manh. “Họ cười đùa và tự tin đảm bảo với tôi rằng nó không thể bị phá vỡ. Bởi thế chúng tôi mạnh dạn bước tiếp”, Garibay nói về phản ứng của nhân viên khi anh hỏi về độ an toàn của nền kính.

Sàn quan sát ấn tượng nhất thế giới gặp sự cố

Không ít du khách “lạnh gáy” khi bước chân lên những tấm kính. Ảnh: willistower.

Nhưng bất ngờ, khi đang đứng trên nền kính, Garibay và gia đình nghe thấy những tiếng nứt. Họ nói với nhân viên và ngay lập tức được yêu cầu rời khỏi hộp quan sát. “Khi chúng tôi rút điện thoại ra chuẩn bị quay phim và ghi hình thì họ yêu cầu chúng tôi phải đi ngay lập tức”, Garibay kể lại.

Giải thích về sự việc, đại diện toa nhà trả lời báo chicago Sun-Times cho biết tiếng nứt phát ra từ lớp bảo vệ kính. “Vô tình việc này đã xảy ra, nhưng bởi vì chúng tôi thiết kế chúng như vậy”, ông này phát biểu. “Dù chuyện gì xảy ra tối qua đó cũng chỉ là lớp bảo vệ kính đang làm việc nó được thiết kế ra để làm”. Ngay sau đó, đài quan sát được mở cửa trở lại bình thường.

Như Bình (theo Huffpost)