728 x 90

Quán cà phê của nữ nhà văn Gào

Quán cà phê của nữ nhà văn Gào
Với tone màu xanh dương chủ đạo, quán cà phê nằm trong chung cư cổ giữa trung tâm Sài Gòn thu hút thực khách bởi phong cách nhẹ nhàng và gần gũi như ở nhà.
CanhDep.net

Sau khi gửi xe phía dưới chung cư Lý Tự Trọng, bạn phải đi qua cầu thang dài để lên được quán cà phê Gabi. Chiếc bảng hướng dẫn nhỏ xinh được treo ngay đầu cầu thang, nên bạn không sợ bị lạc. Không gian quán được thiết kế với gam màu xanh dương chủ đạo tạo cảm giác nhẹ nhàng và thân thiện như ở nhà.

Chủ quán là nhà văn gào nổi tiếng. Chính vì thế, nơi đây cũng mang một phần phong cách văn chương của nữ nhà văn này. Đó là một chút lãng mạn, ngọt ngào nhưng không giống bất kỳ quán cà phê nào khác.

Quán cà phê của nữ nhà văn gào

Bạn như lạc một thế giới cổ tích khi đến quán. Ảnh: Phong Vinh

Nhờ cách sắp xếp khoa học, chủ nhân của quán đã biến một căn chung cư chật hẹp trở thành một ngôi nhà xinh xắn có đầy đủ tiện nghi với nhiều phòng: ăn, ngủ và đọc sách.

Không gian quán được bày trí hài hòa trên gam màu xanh biển mang lại cho thực khách cảm giác dễ chịu. Bạn có thể đọc những tác phẩm của Gào khi đến đây. Những cuốn sách của nhà văn được xếp ngay ngắn trên một tủ sách ở góc phòng.

Đặc biệt, quán sử dụng hình ảnh chú mèo như một biểu tượng chính làm nên "thương hiệu". Bất cứ nơi đâu của quán, bạn cũng sẽ thấy hình ảnh các chú mèo, từ bảng hiệu, bàn ăn, trên tường đến cả cánh cửa nhà vệ sinh.

Trong quán còn được đính vô số lời nhắc nhở giữ im lặng và không hút thuốc. Điều khác biệt là quán còn có một góc tường dán những tờ giấy ghi ước mơ của khách. Bạn có thể viết ra những điều mình mong muốn ra giấy, quán sẽ tổng hợp và dán chúng lên một góc tường với mong muốn chúng trở thành hiện thực.

Quán cà phê của nữ nhà văn gào

Mèo xuất hiện khắp nơi trong quán với những khung hình ngộ nghĩnh. Ảnh: Phong Vinh

Quán cũng có góc ngồi riêng cạnh những ô cửa sổ được sơn màu trắng bắt mắt. Ban ngày, khi ánh nắng len qua tấm màn khiến không gian trở nên mờ ảo như trong thế giới cổ tích. Ngồi ở đây, bạn còn có thể ngắm nhìn phố xá đông đúc với dòng xe xuôi ngược phía dưới. Những bản nhạc nhẹ nhàng sẽ giúp bạn quên đi lo toan trong cuộc sống. 

Đến đây, bạn không chỉ thướng thức các loại nước như nước trái cây, smoothie, cocktail, mà còn có cơ hội nếm qua các loại bánh ngon như mousse chanh dây, bánh kem, phô mai New York,..

Quán cà phê của nữ nhà văn gào

Giá mỗi loại thức uống và đồ ăn khoảng 50.000 đồng. Ảnh: Phong Vinh

Xem thêm: Quán cà phê như một công xưởng ở sài gòn

Phong Vinh