728 x 90

Quán bar trong bụng quái vật ở Thụy Sĩ

Quán bar trong bụng quái vật ở Thụy Sĩ
Mang phong cách thiết kế gần với một bộ phim khoa học viễn tưởng, Giger Bar khiến nhiều du khách phải rùng mình khi trải nghiệm cảm giác ngồi thưởng thức đồ uống trong bụng một con quái vật.
CanhDep.net

Giger là tên của một quán bar nổi tiếng Thụy Sĩ được đặt theo nhà thiết kế H.R. Giger. Trái ngược vởi vẻ ngoài yên bình của thị trấn Gruyéres, nơi quán bar tọa lạc, Giger lại có phong cách khá rùng rợn với nội thất trang trí là những bộ xương khô.

Theo H.R Giger, ý tưởng táo bạo này được lấy cảm hứng từ các bộ phim khoa học viễn tưởng Hollywood Alien do chính ông thiết kế. Bởi thế khi bước quán bar, du khách sẽ không khỏi lạnh người khi dễ dàng nhận thấy tất cả từ trần, tường, sàn đến bàn, ghế... đều được thiết kế mô phỏng bộ xương của những con quái vật trong bộ phim nói trên.

Quán bar trong bụng quái vật ở thụy sĩ

Quán bar Giger tại Gruyéres, Thụy Sĩ. Ảnh: hrgiger.com

Các hiện vật và những bức tranh được trưng bày ở đây còn được chèn thêm các hiệu ứng về âm thanh, ánh sáng. Với sự chăm chút tỉ mỉ, kỹ càng từng góc thiết kế, nghệ sĩ đạt giải oscar cho hạng mục phim có hiệu ứng thị giác hay nhất - H.R Giger, đã khiến người xem có cảm giác đang đi lạc giữa một hành tinh khác.

Thưởng thức đồ uống ở Giger Bar, đôi lúc du khách còn bị giật mình khi chợt đưa mắt qua bức tường với hàng trăm khuôn mặt em bé đang than khóc. Tất cả đã góp phần tạo nên một không gian độc đáo đến rùng rợn có một không hai.

Ảnh về giger bar ở Gruyères

Hiện có hai quán bar Giger theo chủ đề này còn đang hoạt động. Quán bar đầu tiên được mở ở Chur, thụy sĩ vào năm 1992 và quán thứ hai mở ở Gruyères vào năm 2003. Giger Bar từng có thời gian đặt tại The Limelight, New York, Mỹ nhưng khi hộp đêm này đóng cửa, quán bar cũng buộc phải ngừng hoạt động theo. Trong khi đó, dự án mở Giger Bar ở Shirokanedai, Tokyo vào những năm 1980 lại không thể hoàn thành.

Quán bar trong bụng quái vật ở thụy sĩ

Bức tường với khuôn mặt những em bé đang khóc trong Giger bar. Ảnh: hrgiger.com

Giger Bar ở Gruyéres, Thụy Sĩ với diện tích khoảng 70 m2, sức chứa 70 người được coi là hoàn hảo hơn cả trong số trên. Nhà thiết kế H.R Giger mới qua đời vào đầu tháng 5/2014 ở tuổi 74, và quán bar này có thể được coi như một bảo tàng để trưng bày các mẫu thiết kế từ sự nghiệp hollywood cùng một số công trình nghệ thuật cá nhân của ông. Hiện  tại hệ thống quán bar Giger cũng đang hướng đến mục tiêu mở một số cơ sở tại Seattle, New York và một số thành phố khác ở Mỹ.

Giờ mở cửa: 10h - 20h30.

Tháng 4 - tháng 10: mở cửa hàng ngày.

Tháng 11 - tháng 3: mở cửa từ thứ 3 đến chủ nhật.

Vy An