728 x 90

Phiên chợ trời đầy ‘cám dỗ’ ở Sài Gòn

Phiên chợ trời đầy ‘cám dỗ’ ở Sài Gòn
Chợ trời Sài Gòn đến hẹn lại họp bất kể nắng mưa, mang phong cách ở các nước châu Âu và là điểm đến yêu thích của nhiều người muốn tìm mua những món đồ độc đáo. 
CanhDep.net

Giới trẻ Sài Gòn, đặc biệt là tín đồ thời trang yêu thích những món mới lạ thường tìm đến phiên chợ nổi tiếng Sài Gòn Flea Market tổ chức trên đường Tôn Dật Tiên, quận 7. Một tháng chợ chỉ họp mặt hai lần vào chủ nhật, từ 11h sáng đến 7h tối, nhưng lượt người kéo đến chợ luôn đông nườm nượp, cả khách ta lẫn khách tây. 

Phiên chợ trời đầy cám dỗ ở sài gòn

Toàn cảnh chợ trời Sài Gòn. Nơi đây thu hút không chỉ riêng giới trẻ Việt Nam mà gần đây còn xuất hiện du khách nước ngoài. Ảnh: Thảo Nghi

Phiên chợ trời Sài Gòn tạo cho bạn cảm giác như đang lạc ở khu chợ nước ngoài. Với hơn 20 gian hàng khác nhau, không khí nơi đây rất nhộn nhịp, lẫn trong gió có mùi hương thoang thoảng của các sản phẩm tự nhiên. Tại đây, bạn có thể tìm thấy đủ loại mặt hàng từ quần áo, túi xách đến tranh ảnh, vòng tay với giá rẻ hơn so với mua bên ngoài. 

Chợ trời Sài Gòn bất chấp trời nắng chang chang hay mưa tầm tã vẫn hoạt động mua bán bình thường. Tại đây không bán tràn lan tất cả mặt hàng mà tập trung vào những loại chủ yếu gồm đồ tự thiết kế, thủ công và sản phẩm phong cách vintage, đồ đã qua sử dụng. 

Phiên chợ trời đầy cám dỗ ở sài gòn

Một bạn gái đang lựa chọn trang sức ở gian hàng. Ngoài trang sức, gian hàng này còn bán máy ảnh chụp dưới nước, tất đủ màu, kẹp tóc... Ảnh: Thảo Nghi

Mặt hàng bày bán ở đây hệt như một mê cung đầy cám dỗ. Hầu hết người bán ở chợ trời Sài Gòn là sinh viên thiết kế thời trang, mỹ thuật hay chỉ đơn thuần có gu thẩm mỹ tinh tế, họ tự sáng tạo ra sản phẩm riêng và đem bày bán cho ai yêu thích. Sản phẩm thiết kế còn mới nguyên, đến độ bạn có thể nhìn thấy phấn vẽ trên thớ vải của một chiếc áo hay quần. 

Ai từng có kinh nghiệm đi chợ trời Sài Gòn đều đùa với bạn bè rằng đến đây tốt nhất nên bỏ tiền ở nhà, vì đồ đạc đẹp đến nỗi thấy gì cũng muốn mua. Rẻ khoảng 10.000 đồng cũng có mà đắt đến tiền triệu cũng có. Đến chợ trời Sài Gòn, bạn phải tỉnh táo và bản lĩnh mới không “vung tiền quá trán”. 

Phiên chợ trời đầy cám dỗ ở sài gòn

Những chiếc đầm của Thái Lan cũng được nhập về và bày bán ở chợ trời Sài Gòn với giá hợp lý. Ảnh: Thảo Nghi

Một vòng dạo quanh chợ trời, bạn có thể sẽ bị bất ngờ vài lần khi nhầm tưởng cục xà phòng là ổ bánh kem hoặc bánh trung thu, hay một cô gái cặm cụi xịt kem lên vỏ điện thoại nhưng thật ra đó là loại keo trang trí. Có lẽ vì hội tụ nhiều yếu tố sáng tạo mà chợ trời Sài Gòn trở thành điểm đến quan tâm của nhiều bạn trẻ. 

Nếu bất chợt bạn muốn mua một quyển sổ kiểu cổ điển hay một chiếc áo khoác cầu kỳ, hãy thử dự phiên chợ trời Sài Gòn một lần. Trường hợp không có nhu cầu mua sắm, thì cũng cứ thử đến đấy trải nghiệm cảm giác lang thang trong phiên chợ mang hơi hướng phương Tây. 

Thảo Nghi