728 x 90

Pattaya và những đêm nóng bỏng

Pattaya và những đêm nóng bỏng
Pattaya chưa bao giờ lạnh giá cho dù đang ở giữa tháng 12 bởi những chương trình giải trí nóng bỏng từ ngoài đường đến rạp hát, từ phố đi bộ đến các quán bar vũ trường.
CanhDep.net

Hãy khoan nói đến Pattaya sexy thế nào bởi khá nhiều du khách Việt đã hơn một lần đến đây vui chơi đều từng trải nghiệm. Nhưng bạn đã bao giờ thắc mắc rằng tại sao thành phố này lại xuất hiện trên bản đồ thái lan và là một trong những nơi thu hút hơn 5 triệu du khách mỗi năm. 

Pattaya và những đêm nóng bỏng

Phố đi bộ - Walking Street đông đúc tại Pattaya.

Lịch sử ghi nhận rằng, vào thế kỷ 18, vị tướng Phraya Tak (sau này là vua Taksin) tập kết quân đội về Pattaya và đã gặp đội quân bản địa do Nai Klom lãnh đạo. Bị ấn tượng bởi sự quy tụ của của quân Phraya Tak, Nai Klom đã không những không phản kháng mà ngược lại còn hội quân cùng vị tướng tài ba. Điểm họ chạm mặt từ đấy được gọi là Thap Phraya có nghĩa là “quân đội của Phraya” sau này trở thành Pattaya, tên của cơn gió thổi từ phía Tây Nam sang Đông Bắc khi bắt đầu mùa mưa.    

Hơn 50 năm trước, Pattaya chỉ là một “làng chài ngủ quên”. Vào những năm 1960, Thái Lan là một trong những nơi quân đội Mỹ đóng quân và cho xây dựng sân bay cách thành phố Pattaya ngày nay khoảng 30 km nhằm phục vụ cho các nhiệm vụ ném bom tấn công bằng máy bay. Lính Mỹ khi có thời gian rảnh rỗi thường chạy vào trung tâm làng chài để vui chơi và theo lời Tom, anh hướng dẫn bản địa của tôi thì “chính lính Mỹ đã dạy cho các ngư dân Pattaya biết bán bia, đồ mồi và mở nhà hàng”.

Pattaya cách Bangkok 147 km về phía Đông Nam và có ngành du lịch biển từ năm 1967 – 1968 đó cũng là lý do bạn sẽ tìm thấy những khách sạn gần biển khá cũ kỹ. Nhiều du khách đi bụi nay thường chọn ở xa biển một chút và khi muốn đi chơi, họ chỉ cần bắt songthaew (phát âm tiếng Việt sẽ thành sỏng-thẻo, nghe khá vui tai), loại xe bán tải có thùng sau chở khách. Giá songthaew rất rẻ, bán kính 3 - 5 km chỉ từ 10 - 30 bath (từ 7.000 - 21.000 đồng), ít phải trả giá. 

Pattaya nổi tiếng với 4s : sun, sea, sandsex (lần lượt là nắng, biển, cát và sex). Có trung tâm hành chính riêng, thành phố gần như một khu tự trị. Được chính phủ cho phép, họ tổ chức rất nhiều chương trình giải trí có yếu tố sexy để thu hút du khách. Sau một ngày dài vui chơi sẽ thật sai lầm nếu bạn vùi mình trong khách sạn bởi cuộc sống về đêm mới là khuôn mặt Pattaya đầy màu sắc.

Pattaya và những đêm nóng bỏng

Những vũ công rực rỡ sau show diễn .

Tại Pattaya có ít nhất 3 hoạt động nóng bỏng công khai bao gồm: show  Alcazar hay Tiffany do các diễn viên chuyển giới biểu diễn; show sexy nói chung với show khí công, thời trang và big eye; các quán bar vũ trường trên khu phố đi bộ . Ngoài ra, bạn sẽ thấy những cô gái đứng dưới các gốc dừa dọc theo bờ biển kéo dài khoảng 5km từ đầu phố đi bộ. Họ có thẻ hành nghề mại dâm và đóng thuế.

>> Nóng bỏng đêm Pataya

>> Xem thêm: Ảnh đêm ở Pattaya

Bài và ảnh: Hoài Nam