728 x 90

Nữ phi công du lịch qua 23 nước bằng máy bay cổ Biplane 1942

Nữ phi công du lịch qua 23 nước bằng máy bay cổ Biplane 1942
Lần tới nếu bạn cảm thấy thất vọng vì chuyến bay của mình bị hoãn hãy nhớ về một thế kỉ trước khi bay từ New York đến London mà chỉ mất 6,5 giờ quả là một câu chuyện hư cấu chỉ có trong...
CanhDep.net
Lần tới nếu bạn cảm thấy thất vọng vì chuyến bay của mình bị hoãn hãy nhớ về một thế kỉ trước khi bay từ New York đến London mà chỉ mất 6,5 giờ quả là một câu chuyện hư cấu chỉ có trong tiểu thuyết. Ngày nay, sự phát triển vượt bậc của hàng không đã khiến cho những điểm đến xích lại gần nhau và cũng có những phi công luôn nghĩ đến việc trở lại dòng lịch sử trong đó có Tracey Curtis-Taylor. Nữ phi công 55 tuổi sẽ sử dụng chiếc máy bay 2 tầng cánh, buồng lái mở đời 1942 của Boeing Stearman để khởi hành từ Anh Quốc và điểm đến là Sydney, Úc.
Nữ phi công du lịch qua 23 nước bằng máy bay cổ biplane 1942
 Nữ phi công 55 tuổi curtis-taylor với chiếc máy bay sơn dòng chữ Spirit of Artemis. 

Hành trình của Curtis-Taylor nhằm để tôn vinh Amy Johnson, người đã hoàn thành chặng bay trong vòng 20 ngày (chính xác là 19.5 ngày) năm 1930 và trở thành người phụ nữ đầu tiên làm nên điều kì diệu này. Chiếc máy bay được sơn dòng chữ Spririt of Artemis – Tinh thần của Artemis, rời nước Anh vào ngày 1.10 và dự định sẽ trải qua cung đường hơn 13.000 dặm (2.500 dặm dài hơn cung đường nguyên bản do việc bay vòng vèo qua Irad và Syria), băng qua châu Âu, Địa Trung Hải, sa mạc Ả Rập, vịnh Oman, Nam Á rồi đến Úc.

Nữ phi công du lịch qua 23 nước bằng máy bay cổ biplane 1942
 Amy Jonhson, người phụ nữ đầu tiên bay từ Anh đến Úc, nguồn cảm hứng của Curtis-Taylor. 
Nữ phi công du lịch qua 23 nước bằng máy bay cổ biplane 1942
Chiếc máy bay sẵn sàng cất cánh tại sân bay Farnborough  
Trên đường đi, Curtis-Taylor sẽ ghé thăm 23 quốc gia, dừng ở 50 điểm để nạp nhiên liệu. Tại sân bay Farnborough, Hampshire, bà cho biết trước khi lên đường đã gặp phải khá nhiều căng thẳng và việc duy nhất có thể là kiểm tra và sẵn sàng lên đường với người bạn đồng hành là chiếc máy bay 73 tuổi. Ngoài ra, cảm giác của bà là thật tuyệt vời khi bên cạnh bà là bạn bè, giới truyền thông và cả gia đình của nữ phi công Amy Johnson. Bản thân Curtis-Taylor hy vọng sẽ đến được Sydney vào ngày 4 hay 5.1.2016.
Nữ phi công du lịch qua 23 nước bằng máy bay cổ biplane 1942
Hành trình của Curtis-Taylor từ Anh đến Úc.  

Trước đó vào năm 2013, Curtis-Taylor đã bay 8.000 dặm 1 mình từ Cape Town đến Goodwood, West Sussex để lập lại chuyến bay năm 1928 của Lady Mary Heath.

Bên cạnh thông tin trên web, Twitter, và Facebook, Curtis-Taylor còn ghi lại hành trình của mình (cùng với nhóm làm phim). Sau khi hoàn thành chặng đường tại Úc, chiếc máy bay sẽ được đưa sang Mỹ và dự định sẽ tiếp tục với bờ Tây của xứ sở cờ hoa.

An Nam