728 x 90

Ninh Bình – Thanh Hóa kết hợp quảng bá di sản

Ninh Bình – Thanh Hóa kết hợp quảng bá di sản
Từ ngày 31/7 đến 2/8, tại Ninh Bình và Thanh Hóa đã diễn ra chương trình khảo sát các điểm du lịch trọng tâm với chủ đề “Kết nối các di sản thế giới” và tuyên truyền về Di sản thế giới Tràng An.
CanhDep.net

Trong 3 ngày, đoàn gồm 80 đại biểu đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng cục Du lịch và các nhà báo đã tiến hành khảo sát một số điểm du lịch trọng tâm của ninh bìnhthanh hóa như chùa Bái Đính, quần thể tràng an , thành nhà Hồ, khu di tích lịch sử lam Kinh, khu du lịch biển Sầm Sơn... Đây là chuyến khảo sát nhằm kết nối các di sản của hai tỉnh, đồng thời quảng bá di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới mới được UNESCO công nhận - Tràng An.

Ninh bình thanh hóa kết hợp quảng bá di sản

Tràng An, Ninh Bình.

Điểm nhấn của chương trình là buổi tọa đàm sáng ngày 2/8 tại thành phố Thanh Hóa với chủ đề “Công tác tuyên truyền quảng bá về năm du lịch quốc gia 2015 – Thanh Hóa và di sản thế giới Tràng An – Ninh Bình”.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Tổng cục tưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã có những phát biểu đề xuất, gợi ý đến Ban tổ chức năm du lịch quốc gia 2015 tỉnh Thanh Hóa, trong đó nhấn mạnh xây dựng sản phẩm du lịch cần hướng trọng tâm vào công tác quản lý dịch vụ. Theo ông, một điểm đến không chỉ cần đầu tư về cơ sở hạ tầng, cơ sở lưu trú, giữ vệ sinh môi trường… mà còn cần tổ chức tốt dịch vụ để tạo niềm tin, truyền cảm hứng cho du khách, nâng cao uy tín của điểm đến.

Các đại biểu có mặt cũng đưa ra nhiều ý kiến bổ sung, góp ý vào nội dung chương trình. Nhiều đại biểu cho rằng, cần phải lập trang web để có kênh thông tin chung đến đông đảo mọi người về các di sản, thành lập đường dây nóng kết nối với cơ quan công an, lập các chợ đêm, tăng cường hơn nữa công tác truyền thông, quảng bá, nâng cấp các tuyến đường du lịch tâm linh… Các đại biểu cũng thẳng thắn trao đổi về những “hạt sạn” còn tồn tại như tệ nạn chèo kéo, chộp giật...

Lê Thương