728 x 90

Những trải nghiệm ‘có một không hai’ ở Việt Nam và các nước Đông Nam Á

Những trải nghiệm ‘có một không hai’ ở Việt Nam và các nước Đông Nam Á
Đông Nam Á thu hút rất nhiều du khách trên thế giới, phần không nhỏ trong số đó là các khách đi theo kiểu du lịch bụi, phượt tự mình khám phá, trải nghiệm. Colt ST. George là một người như vậy,...
CanhDep.net
Đông Nam Á thu hút rất nhiều du khách trên thế giới, phần không nhỏ trong số đó là các khách đi theo kiểu du lịch bụi, phượt tự mình khám phá, trải nghiệm. Colt ST. George là một người như vậy, và dưới đây là một số điều anh học được sau các chuyến đi của mình. 

Phương tiện di chuyển đa dạng và thú vị

Du khách có thể trải nghiệm những chuyến buýt đi xuyên đêm, hay ngồi sau xe gắn máy người khách chở (hay còn gọi là xe ôm) để biết phố xá Sài Gòn. Một lựa chọn cho người thích mạo hiểm là tự thuê xe như Minsk chẳng hạn để uốn lượn theo những con đường ngoằn ngoèo ở vùng núi. Chỉ riêng việc đi lại ở Đông Nam Á cũng cho dân du lịch bụi nhiều kỷ niệm đáng nhớ. 

Mọi thứ đều chậm rãi

Vì giao thông hỗn hợp, phương tiện di chuyển cũ, đường sá yếu và thời tiết xấu, du khách phải học cách đi lại đúng giờ và chấp nhận điều kiện đi lại khó khăn đó. Bạn nên bình tĩnh hơn thay vì luôn cảm thấy chán nản. Đó chính là một trong những bài học hay nhất mà du khách có được sau chuyến đi. 

Đi tuk tuk cũng cho bạn cảm giác du lịch xa hoa

Xe tuk tuk đẹp sẽ có ghế ngồi giống như một chiếc ghế bành. Khả năng chở khách của chúng càng ngày càng tốt hơn. Có những chiếc tuk tuk chuyên chở tới 12 khách. Mặc dù dịch vụ và chất lượng sang trọng, giá cả lại rất phải chăng. 
Những trải nghiệm có một không hai ở việt nam và các nước đông nam á
Trải nghiệm trên xe tuk tuk ở Lào, Thái Lan,... Ảnh: Didier Baertschiger

Mùi sầu riêng sẽ ám ảnh bạn

Sầu riêng là một loại quả được nhiều người ưa thích nhưng cũng không ít người ghét. Quả có mùi vị vừa ngọt vừa giống vị tỏi được bán ở hầu khắp các nước tại khu vực Đông Nam Á. Du khách một là thấy yêu thích và nghiện sầu riêng, hai là rất ghét và không ăn được. 

thái lan có loại nước tăng lực mạnh hơn những đồ khác bạn từng uống

Ở Thái Lan đồ uống này còn có tên là Krating Daeng. Dù bạn uống ừng ực cùng với rượu hay nhấp từng ngụm khi mệt mỏi vì đi xe ô tô qua đêm, thứ nước này cũng đều có vị như một loại siro và giúp bạn hồi phục sức khỏe.

Dân du lịch bụi cũng có đồng phục

Quần túi hộp, áo ba lỗ in nhãn hiệu các loại bia và cả một chiếc khăn rằn lớn là những trang phục thường mặc của người du lịch bụi ở Đông Nam Á. Mọi người nhìn vào sẽ nhận ra ngay du khách ăn vận các loại quần áo này chắc chắn là dân du lịch.  

Luật lệ kỳ cục ở Singapore

Nếu đến đảo quốc sư tử, bạn nên biết họ có một vài luật lệ khá lạ lùng. Điển hình là việc cấm mọi người nhai kẹo cao su. Ngoài ra, Singapore còn cấm thêm việc khỏa thân đi lại trong chính nhà mình, uống nước ở tàu điện ngầm, không giật vòi xả nước ở nhà vệ sinh công cộng. Kể cả chuyện ăn sầu riêng ở nơi công cộng cũng bị xem là sai luật. 
Những trải nghiệm có một không hai ở việt nam và các nước đông nam á
Do mùi sầu riêng khó chịu nên chính phủ Singapore cấm ăn loại trái cây này - 
Ảnh: Clark&Kim Cays. 
 Theo Vnexpress