728 x 90

Những sự kiện hút khách năm 2014

Những sự kiện hút khách năm 2014
Opening of the National 11/9 Memorial Museum – khai trương bảo tàng quốc gia tưởng niệm vụ khủng bố 11/9: giữa tháng 3 và tháng 5, New York, Mỹ Ground Zero – tạm dịch là “vùng bình địa” ở khu hạ Manhattan,...
CanhDep.net

Opening of the National 11/9 Memorial Museum – khai trương bảo tàng quốc gia tưởng niệm vụ khủng bố 11/9: giữa tháng 3 và tháng 5, New York, Mỹ

Ground Zero – tạm dịch là “vùng bình địa” ở khu hạ manhattan , nơi trung tâm thương mại thế giới với tòa tháp đôi từng tọa lạc đã bị khủng bố đánh sập ngày 11/9/2001. Bảo tàng được mở sẽ trưng bày những hiện vật và ký ức về gần 3.000 người thiệt mạng.

Từ khu vực này, bạn có thể đến thăm phố Wall, tòa thị chính, tòa nhà trụ sở Liên hiệp quốc, công viên Battery và lên tàu ra đảo Tự Do.

Những sự kiện hút khách năm 2014

Vị trí một trong hai tòa tháp đôi nay thuộc khu tưởng niệm cuộc khủng bố 11/9. Ảnh: Hoài Nam.

Les Miserables Premiere – công diễn vở Những người cùng khổ: tháng 6, Melbourne, bang Victoria, Australia

Tác phẩm của đạo diễn Cameron Mackintosh vở nhạc kịch Les Miserables dựa trên tiểu thuyết cùng tên do nhà văn Victor Hugo viết đã đến Australia lần đầu năm 1987 do hai ngôi sao Marina Prior và Anthony Warlow thủ vai. Hơn 30 năm, show diễn đã chu du khắp 42 nước, phục vụ 65 triệu khán giả và chưa kể đến bộ phim điện ảnh ra rạp năm 2012. Năm 2014 vở nhạc kịch sẽ quay trở lại Australia với sân khấu mới, dàn nhạc mới và diễn viên mới. Đây là sự kiện khó bỏ qua cho những người yêu nhạc kịch.

Tháng 6 là mùa đông ở Melbourne, thời điểm để nếm những món ăn hảo hạng trong nhà hàng lãng mạn và ấm cúng. Bạn cũng có thể thuê xe để hướng về Great Ocean Road, con đường ven biển với những vỉa đá vôi vươn ra ngoài đại dương sừng sững.

Những sự kiện hút khách năm 2014

Nhà ga Flinders ở Melbourne, thành phố sẽ đón vở diễn Les Miserables. Ảnh: Hoài Nam.

FIFA World Cup: 12/6–13/7, các thành phố ở Brazil (trận chung kết tại Rio de Janeiro)

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh 4 năm mới diễn ra một lần và ở tuổi 20, World Cup đến với đất nước đẹp bậc nhất Nam mỹ , nơi những con người brazil phóng khoáng và cởi mở đang chờ đón. Thành phố Rio de Janeiro xinh đẹp có tượng Chúa Cứu Thế trên đỉnh Corcovado, bãi biển Copacabana tràn ngập các cô gái mặc bikini nóng bỏng chỉ là một phần của đô thị với rất nhiều điểm tham quan lịch sử văn hóa và thiên nhiên.

Ngoài ra, các thành phố như Sao Paulo và Salvador cũng rất đáng để đến thăm. Thác Iguazu giữa biên giới Brazil và Argentina chắc chắn là điểm du khách yêu thiên nhiên không nên bỏ qua.

Những sự kiện hút khách năm 2014

Sân vận động Maracana, Rio de Janeiro nơi sẽ tổ chức trận chung kết fifa world cup ngày 13 tháng 7

Commonwealth games – Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung: 23/7-3/8, Glasgow, Scotland

Không quá khó để tìm những tấm vé xem ngày hội của những quốc gia thuộc khối thịnh vượng chung và không khí cũng thoải mái, thư giãn hơn so với Olympic. Du khách có thêm lý do để đến thăm scotland và nếu vấn đề được giải quyết với tổ chức thể thao Jamaica, tia chớp Usain Bolt có thể sẽ có mặt tranh tài. Nếu không, bạn vẫn còn rất nhiều các ngôi sao khác để theo dõi.

Thành phố glasgow hiện đại và cuộc sống về đêm hấp dẫn không kém bất cứ đô thị nào tại vương quốc Anh. Edinburg với pháo đài cùng tên chỉ cách một giờ di chuyển. Quan trọng là liên hoan nghệ thuật quốc tế Edinburg lớn bậc nhất hành tinh sẽ diễn ra chỉ 5 ngày ngay sau đại hội thể thao.

Những sự kiện hút khách năm 2014

Glasgow, thành phố thanh bình sẽ là nơi tổ chức Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung. Ảnh: consumercheckpoint.co.uk.

Centenary of the first world war – Một thế kỷ thế chiến thứ nhất: từ 4/8, London, Anh

Kế hoạch 50 triệu bảng (84 triệu USD) để đánh dấu một thế kỷ cuộc chiến tranh thế giới nổ ra với nhiều hoạt động trong đó có buổi thắp nến đêm tưởng niệm tại nhà thờ Westminster Abbey và buổi hòa nhạc nhằm giáo dục các em nhỏ về vai trò của cuộc chiến trong việc hình thành lịch sử hiện đại.

Bảo tàng Chiến tranh Hoàng gia tại London sẽ mở cửa trở lại giữa năm 2014 sau đợt trùng tu trị giá 35 triệu Bảng Anh trong đó có phòng trưng bày về Thế chiến thứ nhất. Phòng trưng bày Chân dung Quốc gia sẽ mở cửa vào tháng 2 với những bài phát biểu và hình ảnh sự kiện trên khắp vương quốc Anh. 4/8 sẽ là ngày khai mạc nên bạn cần chú ý theo dõi những hoạt động.

Ngoài ra, tháng 8 là mùa cao điểm du lịch ở Anh Quốc, thay vì chen chân giữa thành phố lớn, bạn hãy thử những khu điền trang như Cotsworlds hoặc những nơi từng xuất hiện trong bản đồ đệ nhất thế chiến như pháo đài Cardiff.

Những sự kiện hút khách năm 2014

Nhà thờ Westminster Abbey nơi sẽ diễn ra buổi lễ tưởng niệm Thế chiến I. Ảnh: carmelareal/wordpress.com.

Hoài Nam