728 x 90

Những sự cố hài hước nhất trong lịch sử hàng không

Những sự cố hài hước nhất trong lịch sử hàng không
Nhân viên hải quan cất nhầm cần sa vào hành lý du khách, người trực trạm điều phối bay ngủ quên hay gọi điện báo có bom trên phi cơ để làm chậm chuyến vì đến muộn là những sự cố hi hữu nhiều hãng hàng không từng trải qua.
CanhDep.net

Là dịch vụ đi lại phổ biến và thuận tiện nhất thế giới, số lượng phục vụ hàng trăm triệu khách mỗi năm, các hãng hàng không thường khó tránh khỏi sơ suất và gặp sự cố. Ngoài những vụ nghiêm trọng ảnh hưởng đến tính mạng hành khách, nhiều tình huống còn hi hữu và hài hước như dưới đây.

Những sự cố hài hước nhất trong lịch sử hàng không

Nhiều tình huống hi hữu và hài hước từng xảy ra với các hãng hàng không. Ảnh: Shutterstock

Nhân viên trạm điều phối bay ngủ gật

Một phi cơ chở hàng tại Pháp từng phải lượn nhiều vòng trên bầu trời sân bay Nice trong 30 phút vì không nhận được tín hiệu phản hồi từ trạm điều phối dưới mặt đất để hạ cánh. Phi công cho biết ông đã nhiều lần gắng liên lạc với mặt đất và xin đáp xuống đường băng nhưng không thấy ai trả lời.

Người trực trạm điều phối sau đó bị đánh thức bởi các nhân viên an ninh. Vụ việc được Dịch vụ kiểm soát không lưu Pháp DGAC mô tả là “cực hiếm” trong lịch sử hàng không nước này và phải tiến hành điều tra.

Phi công bỏ máy bay để đi mua đồ ăn

Hãng Northwest Airlines từng sa thải một phi công vì để hành khách mòn mỏi chờ đợi trên máy bay suốt 90 phút. Nguyên nhân là vị phi công này không thấy ngon miệng với đồ ăn phục vụ trên máy bay nên quyết định ra ngoài phi trường tìm mua thức ăn khác.

Nhân viên hải quan cất nhầm cần sa vào hành lý khách

Sân bay Narita (Nhật Bản) cũng từng vấp phải sự việc hi hữu khi một nhân viên hải quan kiểm tra độ nhạy đối với chó nghiệp vụ. Anh này giấu cần sa vào hành lý những du khách nam một cách ngẫu nhiên và yêu cầu các chú chó chạy đi tìm.

Tuy vậy, sự việc trở nên phức tạp khi chó nghiệp vụ không phát hiện manh mối nào trong khi chính nhân viên hải quan này cũng bó tay về dấu vết các hành lý bị nhét cần sa. Toàn bộ hành lý của mọi hành khách sau đó đã bị giữ tại sân bay để kiểm tra nhưng vẫn không thu đủ số cần sa ban đầu. Nhiều vị khách lúc bấy giờ đã rất bất ngờ khi phát hiện chúng trong hành lý của mình và gấp rút liên lạc với cảnh sát để trình báo.

Gọi điện cảnh báo bom để kịp chuyến bay

Theo Flight Global (thuộc tạp chí hàng không Flight International), sự cố hi hữu được coi là hài hước nhất lịch sử hàng không từng xảy ra khi một người đàn ông bị chậm chuyến bay đã gọi điện cảnh báo bom trên chiếc phi cơ mình sắp lên. Toàn bộ máy bay phải hoãn giờ khởi hành để rà soát, kiểm tra từng chi tiết. Thời gian này đủ để người đàn ông kia kịp tới phi trường, làm thủ tục và lên máy bay.

Cảnh sát đã lần ra dấu vết vị khách tinh quái thông qua số điện thoại và xử phạt hành chính. Sau sự cố này, ông vẫn được lên máy bay và tiếp tục hành trình. Tên chuyến bay và hãng hàng không được tiết lộ.

Tiếp viên đòi bỏ việc bằng cửa thoát hiểm

Những sự cố hài hước nhất trong lịch sử hàng không

Vụ việc của Steven Slater thu hút sự quan tâm của đông đảo giới báo chí nước Mỹ. Ảnh: Latimes

Tháng 8/2010, Steven Slater – tiếp viên của hãng JetBlue Airways (Mỹ) xảy ra cuộc khẩu chiến với một vị khách trên chuyến bay tới Pittsburgh. Sự việc lên đến đỉnh điểm khi anh này dùng hệ thống liên lạc trên phi cơ gửi lời nhắn tới vị khách “chửi tục vào mặt” mình rằng: “Tôi đã có 20 năm trong nghề và chịu đựng như thế là quá đủ”.

Ngay sau đó, Steven mở cửa thoát hiểm và xuống đường băng bằng một cầu trượt chuyên dụng. Tiếp viên này vừa đi vừa giật ca vát khỏi cổ trước sự sửng sốt của rất nhiều người và sau đó thì bị bắt.

Bị đuổi khỏi máy bay vì cầu nguyện

Trong chuyến bay từ New York JFK đến San Francisco (Mỹ), khi phi cơ chuẩn bị cất cánh, một du khách người Do Thái đã cương quyết không chịu ngồi vào ghế và thắt dây an toàn với lý do bận cầu nguyện theo truyền thống. Dù ông này chỉ mất 2 phút để cầu nguyện và đã được những người bạn giải thích, các tiếp viên hàng không vẫn kiên quyết hộ đưa vị khách này ra khỏi máy bay.

Kiện hãng hàng không vì bị xếp ngồi trong toilet

Năm 2008, Hãng hàng không JetBlue Airways bị một hành khách có tên Gokhan Mutlu khởi kiện đòi bồi thường 2 triệu USD vì bị bắt ngồi trong toilet quá lâu. Đó là chuyến bay dài 5 tiếng từ San Diego tới New York (Mỹ) và Gokhan sử dụng phiếu quà tặng của JetBlue để lên máy bay.

Theo lời kể của người đàn ông này, ban đầu ông được thu xếp để ngồi vào chiếc ghế phụ trên khoang với lý do “máy bay đã hết chỗ”. Sau khi đi nửa hành trình, phi công yêu cầu Gokhan rời khỏi ghế vì “chỉ tiếp viên mới được sử dụng” và gợi ý để ông vào buồng vệ sinh ngồi tạm.

Trần Hằng (theo Flight Global)