728 x 90

Những nơi có mùi khó chịu nhất thế giới

Những nơi có mùi khó chịu nhất thế giới
Đây đều là những địa danh nổi tiếng nhưng đặc điểm tự nhiên hoặc sinh hoạt khiến chúng không được... thơm tho.
CanhDep.net

1. Rotorua, new zealand với mùi trứng thối

Sự hiện diện của hồ nước nóng lộ thiên như dải khăn vắt ngang qua thành phố xinh đẹp. Tuy vậy Rotorua được biết tới với mùi lưu huỳnh khá đậm đặc trong không khí. Nguyên nhân chính là các khoáng vật trong hồ nước. Khách từ nơi xa tới lần đầu tiên ngửi sẽ có cảm nhận như mùi trứng thối đặc trưng. Tuy vậy khi đã đặt chân tới đây, nếu chịu được thứ mùi khó chịu này, hãy đắm mình ngâm trong dòng nước của tự nhiên.

Những nơi có mùi khó chịu nhất thế giới

Công viên Waiotapu là điểm đến không thể bỏ qua với hồ Champagne nằm ở trung tâm. Mặt hồ có các mảng hóa chất các màu trong đó có mảng vàng đặc trưng của lưu huỳnh.

Một điều đặc biệt nữa ở Rotorua là các khách sạn ở đây đều có bồn massage dùng nước nóng thiên nhiên. Bởi vậy du khách sẽ được thư giãn trong nguồn nước có chứa lưu huỳnh rất tốt cho da.

2. Thành phố Bangkok, thái lan với mùi sầu riêng

Sầu riêng là thứ quả nổi tiếng và phổ biến tại Thái Lan. Với những người yêu thích thì loại quả này có hương vị tuyệt vời, còn nếu không đây là cơn ác mộng. Trên các nẻo phố ở Bangkok đều thấy sự hiện diện của thứ quả nhiệt đới này. Và đương nhiên mùi vị đặc trưng và khá đậm của sầu riêng xuất hiện ở mọi nơi.

Nếu là tín đồ của loại trái cây này, bạn hãy tới Thái để thưởng thức món chè sầu riêng với tên gọi Kao Neaw Durian. Và không có gì ngạc nhiên khi sau khi thưởng thức, khi tới nơi công cộng sẽ có vài người bịt mũi khi đứng gần bạn.

Những nơi có mùi khó chịu nhất thế giới

Trái sầu riêng xuất hiện ở mọi ngóc ngách nẻo đường Bangkok.

3. Thành phố Edinburgh với mùi men chua

Xinh đẹp và duyên dáng, Edinburgh, thủ đô của Scotland được coi là một trong những thành phố đậm chất Anh nhất của xứ này.

Tại Edinburgh, những nhà máy chế biến rượu mọc lên cao ngút với mùi men chua rất đặc trưng. Thậm chí chính quyền nơi đây phải sử dựng các biện pháp “kiểm soát mùi” để giảm bớt mùi mạch nha và men đẫm trong không khí. Mặc dù vậy khi gió đông thổi tới, các du khách vẫn vô tình hít phải thứ mùi không hề dễ chịu này.

Những nơi có mùi khó chịu nhất thế giới

Edinburgh mộng mơ với những nhà máy chế biến rượu cao ngất.

Nhưng khách sẽ quên đi sự khó chịu để thưởng thức thức món rượu Whisky trứ danh của Scotland, một trong những loại rượu nổi tiếng thế giới. Ngoài ra, với những tòa lâu đài được xây dựng theo lối kiến trúc thời George và kiến trúc Trung cổ, đây thực sự là điểm đến lý tưởng cho những người yêu sự lãng mạn.

4. Thành phố Venice xinh đẹp mộng mơ với mùi kênh rạch

Venice, italy thường được gọi với cái tên “thành phố của kênh đào” với số lượng kênh chằng chịt khắp nơi. Gondola là phương tiện giao thông đặc trưng nhất của Venice. Đó là loại thuyền cổ của Venice, nhỏ, dài, được sử dụng rất phổ biến cho khách du lịch, thậm chí trong lễ cưới, lễ tang.

Tuy vậy một khuyết điểm nhỏ ở nơi đây chính là thứ mùi không được dễ chịu từ các con rạch. Đặc biệt vào mùa hè, khi Venice khá ẩm ướt và oi nồng, các con kênh chứa chất thải của thành phố và mùi nhiên liệu dầu từ những chiếc du thuyền có thể coi là điểm trừ nho nhỏ. Nhưng dù sao với các cặp tình nhân, đây cũng là “thánh địa tình yêu” khiến nhiều đôi mong ước tới thăm nhất.

Những nơi có mùi khó chịu nhất thế giới

Thành phố Venice nổi tiếng với những con kênh chằng chịt.

Việt Hà (Theo Sina)