728 x 90

Những nhà hàng lấy ý tưởng từ nhà vệ sinh

Những nhà hàng lấy ý tưởng từ nhà vệ sinh
Không chỉ nổi bật với những phong cách trang trí lấy từ các vật dụng trong nhà vệ sinh, các nhà hàng còn khiến thực khách ngỡ ngàng khi phục vụ những món ăn có tên gọi nhạy cảm.
CanhDep.net

Nếu bạn là một người có đủ sự hài hước và can đảm thì đây là 5 nhà hàng không thể bỏ qua.

1. Nhà hàng The Earl of Sandwich - Boston, Mỹ

Những nhà hàng lấy ý tưởng từ nhà vệ sinh

Nhà hàng The Earl of Sandwich trước đây từng là một nhà vệ sinh công cộng. Ảnh: archboston

Thật thú vị khi nhà hàng này luôn được những người dân địa phương ưu ái gọi bằng cái tên “Tòa lâu đài màu hồng”. Khi nhìn thoáng qua, khó ai có thể đoán được trước khi phục vụ những chiếc bánh mì kẹp thịt thơm ngon, The Earl of Sandwich là một nhà vệ sinh công cộng nhỏ được xây dựng từ năm 1920.

Nhưng các thực khách cũng đừng vội lo lắng, tuy có bề dày lịch sử là một nhà vệ sinh đã ngừng hoạt động được trước đó 40 năm, ngày nay nhà hàng này vẫn luôn đáp ứng đầy đủ nhu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm cho mọi khách hàng và từng sản phẩm.

2. Nhà hàng Pian pian man wu - Taiyuan, Trung Quốc

Những nhà hàng lấy ý tưởng từ nhà vệ sinh

Một trong những xuất ăn được phục vụ trong bát có hình bồn cầu của nhà hàng Pian pian man wu. Ảnh: eatout

Nổi lên từ xu hướng đồ ăn y hệt như nhà vệ sinh, nhà hàng có cái tên rất độc đáo "ngôi nhà đầy ắp chất thải" (nguyên văn được dịch ra từ tiếng trung quốc ) tự hào tuyên bố khẳng định đẳng cấp của mình trong lĩnh vực này, với toàn bộ bàn ghế là bồn cầu, bồn tắm và thậm chí những cốc kem tráng miệng cũng có hình xoắn ốc rất lạ mà quen với tất cả thực khách. 

3. Nhà hàng Magic Restroom Cafe - Los Angeles, Mỹ

Những nhà hàng lấy ý tưởng từ nhà vệ sinh

Phía bên trong nhà hàng Magic Restroom Café với những vật dụng trang trí như bồn cầu, vòi hoa sen khá độc đáo. Ảnh: ktla

Nhà hàng này cũng có phong cách trang trí lấy ý tưởng từ nhà vệ sinh khác, như bồn vệ sinh, bồn cầu và các phụ kiện phòng tắm đặc trưng. Nhưng bên cạnh đó, nhà hàng Magic Restroom Cafe còn nổi tiếng với những món ăn có tên khá nhạy cảm, như “chất thải màu vàng” (một món ăn được làm từ cánh gà, xúc xích và đậu phụ) hay món “táo bón” (với các nguyên liệu chế biến từ thịt heo và đậu nành lên men). Còn kinh khủng nhất phải kể đến là món tráng miệng mang tên “đẫm máu” (với thành phần là dâu tây và kem vani). Nếu là bạn, liệu bạn có dám thử những món ăn như này? 

4. Nhà hàng Modern Toilet – Đài Bắc, Đài Loan

Những nhà hàng lấy ý tưởng từ nhà vệ sinh

Nhà hàng Modern Toilet với thiết kế cầu kỳ dành cho những chiếc ghế bồn cầu. Ảnh: columbiaedu

đài bắc có lẽ là thủ phủ của các món ăn lạ lùng, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi người ta có thể vui vẻ nhâm nhi các món ăn trong những chiếc bát có hình y hệt bệ đi tiểu và bồn vệ sinh. Tại nhà hàng Modern Toilet, các thực khách sẽ có cơ hội được ngồi dùng bữa trên những chiếc ghế là bồn cầu bằng kính, với họa tiết y như những chú cá đang bơi lội phía dưới, rất thú vị. Ngoài ra, những chiếc bàn được làm từ bồn tắm lát kính bên trên cũng được khá nhiều người ưa thích.

5. Nhà hàng The Attendant, London, Anh

Những nhà hàng lấy ý tưởng từ nhà vệ sinh

Nhà hàng The Attendant giữ nguyên bức tường gạch và vài món đồ trang trí từ nhà vệ sinh cũ. Ảnh: lyndonscoffee

Người ta phải mất hai năm sửa chữa để nhà hàng này có hiện trạng như bây giờ. Ngày nay, nhà hàng chủ yếu phục vụ các khách "ruột" với những món ăn quen thuộc như bánh mì nướng, bánh mì kẹp thịt, cà phê cho bữa sáng và bữa trưa. Điều đặc biệt ở đây là bức tường gạch, máy sấy tay cũ, bệ đi tiểu và một vài đồ trang trí vẫn được giữ để sử dụng. 

Thùy Linh (theo Thrillist)