728 x 90

Những lễ hội sôi động trong tháng 8

Những lễ hội sôi động trong tháng 8
Tháng 8 có nhiều lễ hội sôi động trên khắp thế giới, nơi các du khách dành những ngày nghỉ để hòa mình vào không khí vui chơi mang đậm chất bản địa.
CanhDep.net

Melbourne Art Fair (ngày 13-17/8) triển lãm nghệ thuật đương đại lần thứ 25 tại thành phố Melbourne, Australia sẽ diễn ra ở ngoại ô Carlton. Được tổ chức trong toà nhà triển lãm hoàng gia – Royal Exhibition Buliding, 70 gian trưng bày sẽ là nơi để hàng trăm nghệ sĩ hàng đầu thể hiện tính cách riêng của mình. Các buổi diễn thuyết, trưng bày và hàng quán sẽ xuất hiện khắp nơi đủ để đưa bạn đắm say trong những ngày lưu lại Melbourne.

Những lễ hội sôi động trong tháng 8

Triển lãm nghệ thuật đương đại tại Melbourne hứa hẹn sẽ quy tụ những nghệ sỹ hàng đầu. Ảnh: Melbourne art fair.

lễ hội cà chua nổi tiếng thế giới La Tomatina từng được khá nhiều quốc gia học theo sẽ diễn ra tại Bunol, Tây Ban Nha vào ngày 27/8. Đừng bỏ lỡ cơ hội hòa mình trong số 10 nghìn người vùng vẫy giữa hàng ngàn tấn cà chua nhuộm đỏ các con đường.

Những lễ hội sôi động trong tháng 8

Hàng trăm tấn cà chua chín đã nhuộm đỏ cả thành phố mỗi dịp La Tomatina hàng năm. Ảnh: spanishviaskype.com.

Những ai yêu bia không thể bỏ qua Portland International Beerfest (Mỹ) diễn ra ngày 8-10/8 với hơn 200 nhãn hiệu bia trên khắp thế giới. Hưởng thụ âm nhạc sống động trong khi thưởng thức các món ăn bản địa và tất nhiên là không thể thiếu những ly bia hảo hạng trên tay, mùa hè của bạn sẽ không thể tuyệt hơn. Nếu vẫn cảm thấy chưa thỏa mãn, 2 tuần sau đó, mời bạn ghé qua Seattle edition (ngày 22-24/8) để một lần nữa tha hồ say trong men bia.

Nếu bạn đang nhớ hương vị nồng nàn của những ly vang, ghé qua Hermanus Wine and Food Festival (8-10/8) tại Nam Phi. Những khách tham dự sẽ có cơ hội thưởng thức ẩm thực bản địa từ những quả ô-liu giòn thơm đến pho-mát tươi ngon. Múa rối, sơn mặt, biểu diễn với gia súc và dịch vụ xe buýt miễn phí hứa hẹn sẽ thu hút những du khách yêu khám phá văn hóa và vang trên khắp thế giới.

Những lễ hội sôi động trong tháng 8

Poster quảng cáo cho lễ hội rượu vang và ẩm thực Hermanus. Ảnh: hermanuswinetours.com.

Bạn đang cảm thấy muốn nhảy múa? Hãy mang giày và hướng đến Nhật Bản cho 2 ngày lễ hội nhạc sống tại Summer Sonic Festival (ngày 16-17/8). Đại nhạc hội sẽ diễn ra ở hai thành phố lớn Tokyo và Osaka với rất nhiều nghệ sĩ trong đó có Queen, Arctic Monkeys và Robert Plant… Đây chắc chắn là một trong những lễ hội âm nhạc mà bạn muốn đặt trong tầm phủ sóng của mình.

Những lễ hội sôi động trong tháng 8

Mùa hè sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn có mặt tại một trong những lễ hội âm nhạc sôi động nhất hành hinh Sumer Sonic Festival. Ảnh: summersonic.

Pennsylvania Dutch Festival (ngày 7-9/8) diễn ra tại Philadelphia, Mỹ trong 3 ngày sẽ mang đến cho bạn các sản phẩm thủ công Amish và ẩm thực truyền thống. Người Amish được mệnh danh là “những con người từ chối thiên đàng” khi đang sống thuần theo tự nhiên mà hầu như không sử dụng vật dụng hiện đại. Đây là dịp quý giá để bạn tìm hiểu một nền văn hóa độc đáo trong lòng xứ sở cờ hoa.

Xích xuống miền Trung Nam Mỹ là đất nước Colombia với Medellin Flower Fair. 10 ngày lễ hội (1-10/8) tại thành phố Medellin lớn thứ 2 ở đất nước là màn trình diễn đầy sắc màu của pháo hoa, âm nhạc và diễu hành silleteros (những người mang vòng hoa được kết thành thành mâm tròn đậm chất nghệ thuật).

Những lễ hội sôi động trong tháng 8

Du khách hào hứng với những silleteros mang vòng hoa đầy sắc màu diễu hành qua các con đường. Ảnh: Labloga.blogspot.

Bạn nghĩ rằng lễ hội kèn trumpet có vẻ không thu hút lắm, hãy nghĩ lại lần nữa. Hàng trăm ngàn du khách đổ về thị trấn nhỏ ở Tây Serbia để trải nghiệm những âm thanh rộn ràng tại Guca Festival (ngày 6-10/8). Sự kiện đầy cảm xúc này đã liên tục diễn ra trong hơn 50 năm qua.

Lễ hội amsterdam gay Pride (ngày 1-3/8) tại thủ đô của Hà Lan sẽ không như bạn nghĩ. Mọi người hòa vào những buổi tiệc đường phố, âm nhạc sôi động, diễu dành đường phố - tất cả đều chất chứa đầy yêu thương.

Những lễ hội sôi động trong tháng 8

Một trong những poster quảng bá về các hoạt động trong dịp lễ hội Amsterdam Gay

Bristol Interational Ballon Fiesta sẽ trở lại từ ngày 7 đến 10/8 lần thứ 36 và lan tỏa không khí hội hè khắp thành phố cảng Bristol xinh đẹp của nước Anh. Ngước mắt lên bầu trời mỗi sớm mai và bạn sẽ cảm thấy hào hứng với hàng trăm chiếc khí cầu đầy màu sắc. Nếu hứng thú, bạn cũng có thể thử trải nghiệm cảm giác lâng lâng giữa không trung trên một trong những chiếc khí cầu. Bên dưới những đoàn diễu hành, sân khấu ca nhạc sẽ làm không khí nóng bỏng hơn bao giờ hết.

Những lễ hội sôi động trong tháng 8

Sắc màu tại lễ hội kinh khí cầu Bristol sẽ là dịp lý tưởng cho cả gia đình đi du lịch. Ảnh: eventindustrynews.co.uk.

Với bạn, tháng 8 này bạn dự định đến lễ hội nào hãy chia sẻ cùng chúng tôi.

Hoài Nam