728 x 90

Những không gian thưởng thức cà phê đậm chất Sài Gòn

Những không gian thưởng thức cà phê đậm chất Sài Gòn
Bạn có thể ngồi bệt vừa uống cà phê vừa ăn vặt, ngồi bờ sông ngắm nhìn dòng nước trôi hay lên cà phê sân thượng để đắm chìm với sắc màu rực rỡ của Sài Gòn về đêm.
CanhDep.net

Người Sài Gòn có nhiều cách thưởng thức cà phê, mỗi không gian thưởng thức sẽ cho bạn một cảm giác thích thú riêng.

cà phê vỉa hè

Tập trung đa phần ở các trường đại học hay ở công viên trung tâm thành phố, cà phê vỉa hè thu hút nhiều sinh viên, các bác xe ôm, cũng như khách du lịch ngoại quốc. Thưởng thức cà phê ở đây ta sẽ bắt gặp tất cả nhịp sống của Sài Gòn, từ những chiếc xe kéo của hủ tiếu gõ, những chiếc xe đạp cọc cạch với tiếng rao thân thương, mộc mạc hay dòng người vội vã trên mọi nẻo đường.

Nếu đặt chân đến Sài Gòn bạn hãy tìm cho mình một góc nhỏ để vừa thưởng thức vị cà phê, vừa lê la những món ăn vặt bày bán bên đường. Bạn có thể tìm đến khu đại học Kiến trúc, hồ Con Rùa - quận 3 hay công viên 30/4 - quận 1 với ly cà phê và ngồi bệt trên giấy báo.

Những không gian thưởng thức cà phê đậm chất sài gòn

Ngồi cà phê vỉa hè 30/4 bạn sẽ ngắm toàn cảnh nhà thờ Đức Bà. Ảnh: Văn Trãi

Cà phê mang về

Đây là loại hình cà phê mới ở Sài Gòn, thu hút rất đông dân ghiền cà phê thưởng thức, bởi giá rẻ lại có thể ngồi vô tư để “chém gió” cùng bạn bè hay hẹn hò giản đơn. Với nhiều tên gọi độc đáo như cà phê sạch, cà phê nguyên chất hay cà phê mua mang về, đến đây bạn sẽ được ngồi trên những chiếc ghế lùn với cái bàn con. Sáng sớm nhâm nhi ly cà phê và đọc vài tờ báo hay tám chuyện với bạn bè là những gì người Sài Gòn hay thưởng thức. Bạn có thể tìm thấy ở tất cả con phố của Sài Gòn, từ trung tâm thành phố đến những vùng ngoại ô.

Những không gian thưởng thức cà phê đậm chất sài gòn

Bàn, ghế gỗ con con là điểm thú vị của quán cà phê mang về. Ảnh: Văn Trãi

Cà phê sân vườn

Với không gian thoáng mát, thư thái, tràn ngập màu xanh của thiên nhiên cỏ cây, thêm những tiếng hót lanh lảnh của chim trời, cà phê sân vườn luôn là điểm hẹn hò của những đôi bạn trẻ, điểm đến của những người yêu lối sống thiên nhiên, hay các gia đình cần thay đổi không gian sống và tìm kiếm sự thú vị khác trong cuộc sống thường ngày. Người Sài Gòn, từ  quận Gò Vấp, Bình Thạnh hay Tân Bình... hay đến những quán cà phê này dịp cuối tuần.

Những không gian thưởng thức cà phê đậm chất sài gòn

Không gian mát mẻ là phong cách chủ đạo của quán cà phê sân vườn. Ảnh: Văn Trãi

Cà phê công sở

Đây là điểm đến đông đảo của dân văn phòng Sài Gòn. Sự kết hợp giữa cơm trưa và cà phê là một điều thích hợp, bởi vừa tiết kiệm thời gian lại là nơi nghỉ trưa để tiếp tục công việc trong ngày. Đến đây bạn sẽ cảm nhận được sự yên tĩnh với những tiếng nhạc êm đềm, những cuộc chuyện trò nhẹ nhàng đối lập với sự vội vã, tấp nập ngoài kia. Nếu đến Sài Gòn bạn có thể tìm đến những quán cà phê công sở này để tìm hiểu một phần lối sống của người dân nơi đây. Bạn dễ dàng tìm thấy những quán cà phê này ở khu trung tâm Sài Gòn, trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Paster, Ngô Thời Nhiệm, Võ Văn Tần…

Những không gian thưởng thức cà phê đậm chất sài gòn

Ăn trưa, làm việc và thưởng thức cà phê là điểm chủ đạo của cà phê công sở. Ảnh: Ghiencaphe

Cà phê bờ sông

Khám phá cà phê sông nước Sài Gòn là một trải nghiệm thú vị cho những ai yêu lối sống đơn giản, mộc mạc mà thanh bình. Trời gần về chiều và ban đêm là thời khắc lý tưởng để bạn khám phá không gian cà phê thú vị này và ngắm nhìn sông nước bồng bềnh, những cơn gió mát lạnh thổi đến từng cơn. Bạn có thể tìm thấy những quán cà phê bờ sông ở quận 2, quận 7 hay Bình Thạnh.

Những không gian thưởng thức cà phê đậm chất sài gòn

Khung cảnh yên bình là nét đẹp của những quán cà phê bờ sông. Ảnh: Yesvietnam

Cà phê sân thượng

Đến đây bạn sẽ được ngắm toàn cảnh Sài Gòn trên cao, dõi mắt ra những khoảng rộng bao la để cảm nhận sự chuyển mình theo từng thời khắc trong ngày. Ban đêm khi phố thị Sài Gòn lên đèn, những sắc màu rực rỡ từ ánh đèn tỏa ra tứ phía. Với không gian yên tĩnh, thoáng đãng luôn là lựa chọn thích hợp cho giới trẻ Sài Gòn hẹn hò. Với các nhiếp ảnh gia đam mê săn ảnh Sài Gòn đêm thì cà phê sân thượng là nơi lý tưởng để thực hiện. Khám phá nhịp sống của Sài Gòn trên cao là một trải nghiệm mà bạn nên thử một lần. Quận 1, quận 3 là những nơi du khách dễ dàng tìm thấy những quán cà phê sân thượng này.

Những không gian thưởng thức cà phê đậm chất sài gòn

Sài Gòn về đêm sẽ cho bạn cảm giác thích thú khi ngồi trong những quán cà phê  tầng cao này. Ảnh: Nguyễn Thế Dương

Văn Trãi