728 x 90

Những điều không nên bỏ lỡ ở Bali

Những điều không nên bỏ lỡ ở Bali
Cho dù bạn tới Bali một hay hai tuần thì cũng không bên bỏ qua những trải nghiệm thú vị dưới đây trước khi rời khỏi hòn đảo xinh đẹp này.
CanhDep.net

Được biết đến là Hòn đảo của các vị thần (Island of the Gods), bali nổi tiếng với phong cảnh đẹp như tranh vẽ của những thửa ruộng bậc thang, những bãi biển đẹp cùng nền văn hóa đặc sắc.

Những điều không nên bỏ lỡ ở bali

kecak là một trong những điệu nhảy truyền thống của cư dân hòn đảo Bali. Ảnh: basitatour.wordpress

Múa lửa Kecak

Điệu nhảy truyền thống này phổ biến đến nỗi du khách tới Bali vào bất cứ lúc nào cũng có thể được thưởng thức, dù ở ubud hay nhiều khu vực khác xung quanh Kuta. Kecak thật ra là phiên âm từ những âm thanh tạo ra bởi một nhóm gồm ít nhất 100 người đàn ông mình trần và quấn xà rông kẻ đen trắngi. Trung tâm của điệu nhảy là vở kịch dân gian, được xây dựng trên cơ sở truyền thuyết Ramayana của đạo Hindu.

Điệu nhảy được thực hiện theo kiểu truyền thống, không hề sử dụng đến âm nhạc, và chỉ diễn ra lúc ánh hoàng hôn tắt dần trên biển.

Những điều không nên bỏ lỡ ở bali

Đền Pura Ulun Danu Bratan đặc biệt bởi sự giao thoa tôn giáo giữa đạo Hindu và đạo Phật. Ảnh: wallpaper-million

Đền nước Pura Ulun Danu Bratan

Tọa lạc trên cao nguyên Bedugul, ở độ cao 1.239 m so với mực nước biển, ngôi đền Pura Ulun Danu Bratan hay Pura Bratan là một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất của đất nước Indonesia. Ngôi đền nổi bồng bềnh trên mặt hồ thiêng Bratan này được xây dựng vào năm 1663 để thờ phụng nữ thần sông nước Dewi Danu, bao quanh là phong cảnh đồi núi hùng vĩ.

Điều làm ngôi đền này trở nên đặc biệt chính là sự giao thoa tôn giáo giữa đạo Hindu và đạo Phật. Ngoài tượng nữ thần Dewi Danu, trong đền cũng thờ tượng Phật.

Những điều không nên bỏ lỡ ở bali

Rừng Khỉ Ubud (Ubud Mokey Forest) là một trong những điểm đến hấp dẫn đối với nhiều du khách khi đến Ubud trên đảo Bali. Ảnh: flickr

Ubud

Nằm cách sân bay quốc tế Bali 35 km về hướng đông nam, Ubud là điểm đến rất thu hút du khách bởi tập trung các phòng trưng bày nghệ thuật, nhiều trung tâm spa thư giãn và nhà hàng sang trọng phục vụ ẩm thực Indonesia. Giá cả cũng tương đối rẻ hơn so với các thị trấn biển khác trên hòn đảo Bali.

Ubud nằm ở độ cao khoảng 200-300 m so với mực nước biển và được bao quanh bởi những cánh đồng lúa, khiến nhiệt độ ở đây luôn mát mẻ và dễ chịu. Ubud nổi tiếng với với những buổi biểu diễn múa các điệu múa truyền thống vào mỗi đêm. Ngoài ra, các nghi lễ trang trọng của đạo Hindu cũng thường xuyên được tổ chức bởi các cư dân ở nơi đây.

Nếu bạn muốn được tận hưởng và khám phá một chốn bình yên, nơi mà nhịp sống tương phản rõ nét so với sự hiện đại hối hả ở các thành phố phía nam Indonesia thì Ubud là một điểm đến hoàn hảo. Một vài địa điểm nổi bật ở đây mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Ubud gồm rừng Khỉ Ubud và hang động Voi.

Những điều không nên bỏ lỡ ở bali

Bali còn được biết đến với nhiều món đồ thủ công mỹ nghệ độc đáo và tinh xảo. Ảnh: flickr

Đồ thủ công mỹ nghệ

Bali thực sự là hòn đảo của đồ thủ công mỹ nghệ. Trong đó nổi bật nhất là các đồ trang sức bằng vàng bạc, chạm khắc gỗ và tranh vẽ tuyệt đẹp. Du khách có thể ghé thăm ngôi làng Celuk, được mệnh danh là trung tâm chính của nghề chế tác vàng bạc trên hòn đảo Bali hay làng Mas, nơi ra đời những tác phẩm chạm khắc gỗ tinh xảo bậc nhất. Các tác phẩm này chủ yếu lấy cảm hứng từ các truyền thuyết dân gian và các huyền thoại đạo Hindu. Còn trung tâm nghệ thuật của Bali – Ubud, lại là nơi tập trung rất nhiều phòng trưng bày triển lãm nghệ thuật với nhiều bức họa và tác phẩm điêu khắc của nhiều họa sĩ nổi tiếng.

Trương Thu Cúc (tổng hợp)