728 x 90

Những điều khiến bạn thấy không đâu du lịch sướng như ở Việt Nam

Những điều khiến bạn thấy không đâu du lịch sướng như ở Việt Nam
Trong nhiều bà review du lịch trên mạng về những miền đất lân cận, không hề khó để bạn tìm ra hai câu: “Hơn hẳn Việt Nam”, hay “Chả bù với Việt Nam”. Hai câu này trở nên quen thuộc đến mức,...
CanhDep.net

Trong nhiều bà review du lịch trên mạng về những miền đất lân cận, không hề khó để bạn tìm ra hai câu: “Hơn hẳn Việt Nam”, hay “Chả bù với Việt Nam”. Hai câu này trở nên quen thuộc đến mức, đôi khi, bạn chẳng cần tìm cũng có thể thấy chúng đập vào mắt, khó chịu như một cái cấu véo bất chợt vào lòng tự ái của mình.

Nhưng Thái Lan hay Singapore hay thậm chí là Nhật, Hàn đều là những địa điểm "được cái này mất cái kia". Nơi thì có giá cả bình dân nhưng lại không nhiều trải nghiệm thú vị, nơi thì có bề dày văn hoá và nhiều điểm tham quan tuyệt vời, nhưng giá lại quá đắt. Bỏ qua những choáng ngợp ban đầu về sự xa hoa và nổi tiếng của những điểm đến ấy, bạn có thể dễ dàng nhận ra rằng, thật ra, du lịch việt nam sướng bá đạo.

1. Ở đâu cũng dễ dàng dò được wifi miễn phí

Đây là một trong những điều khách du lịch Việt Nam cảm thấy "không đâu sướng bằng ở nhà" nếu đi du lịch nước ngoài. Ở Việt Nam, nhất là những thành phố lớn, ngồi một chỗ có thể dò được wifi khắp mọi nơi. Phần lớn nhà hàng, quán xá đều cung cấp wifi miễn phí, xài tẹt ga. 

Tuy nhiên, bạn sẽ phải suy nghĩ và thói quen này khi đi Sing hoặc Bangkok. Ở hai thành phố này, hầu hết các nhà hàng đều yêu cầu bạn phải bỏ thêm tiền mua wifi chứ không hề có chuyện cung cấp wifi miễn phí như ở Việt Nam. Lấy ví dụ như Starbucks ở Thái sẽ bắt bạn phải mua 150 bath cho 24 tiếng wifi tại quán này. 

Còn sang Nhật mà muốn dùng wifi thì phải thuê cục phát, thuê ngay tại sân bay thì cỡ... 300k/ngày, thuê từ Việt Nam thỉ rẻ hơn chút. Chà, cảm giác quay đi quay lại đã thấy ví tiền mỏng hẳn rồi í.

2. Trà đá, cafe vỉa hè thật nhã  

Chẳng nơi nào ngoài Việt Nam có cái văn hoá ngồi cafe, trà đá vỉa hè cả buổi, buôn chuyện, chém gió tẹt ga trong khung cảnh thơ mộng của đường phố với hàng cây mát rượi trên đầu. Ghế thì ghế con cóc. Cốc tách thế nào cũng xong. Nhưng lại nghiện vô cùng. Thế mà đứng lên chỉ mất 30 nghìn là nhiều lắm lắm rồi. 

3. Taxi sẵn và rẻ

Taxi ở Bangkok có thể rất rẻ, nhưng đôi khi, đó sẽ là những trải nghiệm rất tồi tệ. Vào năm 2013, Bộ Giao thông đường bộ Thái Lan đã thông báo, có tới 23,092 cuộc gọi tới hotline để phàn nàn về dịch vụ taxi ở đất nước này. Trong đó bao gồm: Tài xế từ chối khách (11,216 lời phàn nàn), tiếp đó là từ chối bật meter (3,802 lời phàn nàn), dịch vụ bất lịch sự (3,002 lời phàn nàn), trả khách sai địa điểm (2,361 lời phàn nàn) và phóng xe ẩu (1,436 lời phàn nàn). 

Còn taxi ở Singapore? Nhật Bản? Trung Quốc? Tốt nhất là nếu bạn không có một túi tiền cực kỳ rủng rỉnh, bạn không nên nghĩ đến chuyện đi taxi ở đây. Hàn Quốc thì cước taxi tự động nhân thêm 20% nếu sau 12h đêm. Thậm chí, khi vừa bước chân đến Nhật, bạn đã luôn luôn được khuyên là "taxi ở đây rất đắt, đừng bao giờ đi". Chưa kể nhiều nước còn có chuyện tính thêm tiền nếu tắc đường, ngay cả khi đã dừng lại rồi nhưng khi biết hành trình của bạn không "hợp ý" lắm, người ta vẫn có thể phi xe đi thẳng và bỏ mặc bạn ngơ ngác. Taxi 7 chỗ thì nhiều nước, nhiều thành phố không có.

Nếu so sánh với Việt Nam, hẳn bạn sẽ thấy taxi ở Việt Nam cực kỳ... tuyệt vời. Chỉ cần gọi taxi theo hãng, vậy là sẽ chẳng còn cảnh mặc cả hay hết hồn vì giá trên trời. Taxi thì luôn cực sẵn, ở mọi nơi. 

4. Resort hạng sang, khách sạn vừa đẹp vừa nhiều
Những điều khiến bạn thấy không đâu du lịch sướng như ở việt nam
 

Ở Việt Nam, sướng nhất là có rất nhiều resort hạng sang có giá rẻ rất nhiều so với các nước trong khu vực. Có những resort hạng sang, giá chỉ từ 1-2 triệu đổ lên, tức là rẻ bằng một nửa resort sang chảnh tương tự ở Thái hay Sing. Thế nên, các phượt thủ nước ngoài đến Việt Nam dù tằn tiện đến đâu, vẫn có cả đống ảnh check in nằm ườn bên bể bơi trong một khu resort long lanh nào đó, hoặc vô cùng vui thích trước không gian của một khách sạn rất xinh xắn.  

5. Bãi biển đẹp

Phuket hay Sentosa ư? Nghe thì oách, đến rồi mới biết, chẳng bằng một góc Mũi Né, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng quê mình.  
Những điều khiến bạn thấy không đâu du lịch sướng như ở việt nam
 

6. Ẩm thực đường phố quá sức đa dạng

Chúng ta đã nói về điều này quá nhiều đến mức chúng ta nói nữa sẽ trở nên thật sáo rỗng! Cái gì khiến các tờ báo du lịch nổi tiếng thế giới phải suýt xoa, các blogger lừng danh phải thổn thức mỗi khi về nhà? Đồ ăn chứ còn gì nữa! Bánh mì, phở, xôi, cơm tấm, bún chả, cơm gà,... kể mãi không thấy hết. 
Những điều khiến bạn thấy không đâu du lịch sướng như ở việt nam
 

7. Thực đơn ăn sáng vô cùng phong phú

Chuyện mỗi hôm một món, thích món nào ra quán ăn món đó, chán bún miến phở thì chuyển sang xôi, bánh bao; hay ra hàng bánh cuốn, bánh canh... cũng là trải nghiệm rất đặc biệt, khiến ai đi du lịch nước ngoài cũng thấy nhớ Việt Nam ghê. Vì nhiều nước không có thói quen ra ngoài hàng ăn sáng mà chỉ ăn sáng tại nhà. 

8. Tắc đường cũng "nhẹ nhàng" thôi

Nếu ai từng đến Bangkok, hẳn sẽ nhớ mãi cơn ác mộng có tên tắc đường. Tắc đường ở Bangkok kinh khủng đến nỗi, rất có thể bạn sẽ phải ngồi trong taxi suốt nửa tiếng (hoặc thậm chí là hơn 1 tiếng) chỉ để di chuyển một cách chậm chạp trên một quãng đường dài 2-3km. 

Ở Nhật thì cũng thường xuyên xảy ra tắc đường trên các tuyến cao tốc, với thời gian kéo dài hàng giờ liền. 

Vậy mới biết, tắc đường ở Việt Nam còn thoải mái hơn và bạn không phải rùng mình ớn lạnh khi nghĩ đến việc lao ra đường vào giờ cao điểm. 

9. Những hòn đảo hoang sơ đầy mê hoặc
Những điều khiến bạn thấy không đâu du lịch sướng như ở việt nam
 

Đảo Bình Ba, đảo Lý Sơn, đảo Nam Du, rồi những cung đường đẹp mê ly trên đường xuyên Việt, những mùa hoa về trên cao nguyên... bạn đơn giản là chỉ cần phóng xe trên một con đường nào đó trên khắp Việt Nam là đã có thể tìm thấy một khung cảnh đẹp như mơ rồi. 

10. Sơn Đoòng
Những điều khiến bạn thấy không đâu du lịch sướng như ở việt nam
 

Năm vừa rồi, Sơn Đoòng chính là siêu sao của du lịch Việt Nam! Hệ thống hang động to lớn nhất thế giới với cả một thế giới chưa khám phá hết bên trong, từng đó cũng đã đủ để khiến Sơn Đoòng là niềm ước ao của hàng triệu phượt thủ trên khắp thế giới rồi.

Theo Enigma (Trí Thức Trẻ)