728 x 90

Những điểm đến không bao giờ bạn muốn ghé thăm

Những điểm đến không bao giờ bạn muốn ghé thăm
Biển rác ở Thái Bình Dương, đảo rắn độc ở Brazil hay đường tử thần ở Bolivia là những địa danh mà các du khách đều e dè khi nhắc đến.
CanhDep.net

Trên thế giới có nhiều điểm đến sở hữu cảnh thần tiên đẹp như tranh vẽ, nhưng cũng tồn tại những nơi đáng sợ, hầu như không ai dám đặt chân ghé thăm. Và sau đây là một số nơi như thế.

Biển rác Thái Bình Dương

Biển rác ở Thái Bình Dương ước tính rộng hơn bang Texas của nước Mỹ và là nơi tập trung của hàng trăm nghìn tấn rác mà con người thải vào môi trường. Phần lớn rác thải ở đây là các phế phẩm nhựa. Trong hơn 50 năm trước, hầu hết các vật trôi nổi trên biển và chìm trong các đại dương đều có khả năng tự hủy. Ngày nay, 90% các vật trôi nổi này là nhựa và chúng khó có thể phân hủy sau nhiều năm. Biển rác này đang là vấn đề gây nhức nhối trên toàn thế giới và con người đang nỗ lực trong việc xử lý bãi rác khổng lồ này.

Những điểm đến không bao giờ bạn muốn ghé thăm

Bãi rác lớn ở Thái Bình Dương.

Đảo Izu, Nhật Bản

Izu là quần đảo gồm các đảo núi lửa trải dài theo hướng nam tới đông nam của bán đảo Izu, Honshu, Nhật Bản, gồm hai thị trấn và sáu ngôi làng. Do núi lửa hoạt động, hòn đảo luôn bị bao phủ bởi mùi hôi thối của lưu huỳnh đậm đặc. Vì lý do trên, cư dân trên đảo đã thực hiện hai cuộc sơ tán vào năm 1953 và 2000.

Năm 2005, người dân trở lại đảo nhưng chính quyền đã yêu cầu họ phải đeo mặt nạ phòng hơi độc liên tục để đề phòng lượng khí độc tăng đột ngột. Du khách thập phương cho biết họ rất yêu thích nhật bản và muốn tới đây du lịch. Tuy nhiên Izu không phải là điểm đến mà họ sẽ dừng chân.

Những điểm đến không bao giờ bạn muốn ghé thăm

Người dân khi đến quần đảo izu phải đeo mặt nạ chống khí độc

Mỏ Amiang, Canada

Amiang là một hợp chất có giá đắt đỏ nhờ vào khả năng chống lửa và hấp thụ âm thanh. Tuy nhiên nếu tiếp xúc nhiều, Amiang cũng là một trong nguyên nhân có thể gây ung thư và nhiều bệnh khác. Vì lý do này, Liên minh châu Âu đã cho ngừng việc khai thác và sử dụng amiang ở châu Âu. Tại canada , vẫn còn một mỏ amiang lộ thiên rất lớn đang hoạt động nằm ở Thetford Mines. Không một du khách nào muốn ghé thăm khi họ phải mặc những bộ đồ bảo hộ dày cộp và tiếp xúc với những chất có khả năng gây ung thư.

Những điểm đến không bao giờ bạn muốn ghé thăm

Mỏ khai thác amiang lộ thiên ở Canada.

Đảo Ramree, Myanmar

Ramree ở Myanmar là nhà của hàng nghìn con cá sấu nước mặn có kích thước lớn. Nơi đây cũng là địa điểm "lý tưởng" để lây bệnh sốt rét và có bọ cạp độc. Thời kỳ chiến tranh thế giới lần thứ hai, một binh đoàn lính Nhật gồm 1.000 người đi qua đầm lầy và chỉ còn 20 người sống sót trước hàm răng và sự khát máu của những con cá sấu.

Những điểm đến không bao giờ bạn muốn ghé thăm

Đảo Ramree - nỗi khiếp sợ của nhiều người.

Đảo rắn, Brazil

Iiha da Queimada Grande là một hòn đảo rộng 45 ha, nằm lẻ loi ở Nam Đại Tây Dương và cách bờ biển Sao Paulo 35 km. Với vẻ đẹp bình yên này, nơi đây đáng ra là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch bậc nhất ở Brazil nếu không chứa tới hàng chục nghìn con rắn cực độc.

Trước đây, hòn đảo này mang tên Đảo Cháy do ngư dân đã có gắng chiếm bờ biển bằng cách đốt rừng và đuổi động vật hoang dã vào trong rừng sâu, nhưng với sự hiện diện của vô vàn loài rắn độc, nơi đây được biết đến nhiều hơn với tên Đảo rắn.

Những điểm đến không bao giờ bạn muốn ghé thăm

đảo rắn là một trong những nơi du khách không muốn đặt chân đến.

Anh Minh
Ảnh: Toptenz