728 x 90

Những điểm đến hoang tàn bỗng thu hút khách nhờ... thiên nhiên

Những điểm đến hoang tàn bỗng thu hút khách nhờ... thiên nhiên
Dù là bất cứ lý do gì, việc con người phải bỏ đi những thứ do mình tạo ra đều là một câu chuyện buồn. Thế nhưng, thiên nhiên đã giúp con người bớt cảm thấy "có lỗi", khi phủ lên những nơi...
CanhDep.net
Dù là bất cứ lý do gì, việc con người phải bỏ đi những thứ do mình tạo ra đều là một câu chuyện buồn. Thế nhưng, thiên nhiên đã giúp con người bớt cảm thấy "có lỗi", khi phủ lên những nơi đó một màu xanh đẹp đến không tưởng.
1. Đảo Ruins, New York, Mỹ
Những điểm đến hoang tàn bỗng thu hút khách nhờ thiên nhiên
 

New York là một thành phố nhộn nhịp, và dường như không có chỗ tồn tại cho sự im lặng thế nhưng lại có một hòn đảo không một bóng người suốt 50 năm qua ngay giữa lòng New York. Hòn đảo này từng là một trạm kiểm dịch cho bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm, và là chỗ ở cho các cựu chiến binh trở về từ thế chiến thứ 2. Thậm chí là trại cai nghiện ma túy. Vào năm 1963, nơi đây đã bị đóng cửa và trở thành ngôi nhà của những thảm thực vật và các loại chim làm tổ.

2. Làng chài Green, đảo Gouqi, Trung Quốc
Những điểm đến hoang tàn bỗng thu hút khách nhờ thiên nhiên
 

Ngôi làng chài nằm trên đảo Goqui, thuộc quần đảo Shengsi, phía Đông Trung Quốc, và từ lâu đã không có người ở. Trong quá khứ, đây là ngôi làng chài sầm uất thế nhưng sự phát triển của ngành công nghiệp đóng và sửa chữa tàu, vận chuyển, công nghiệp nhẹ và cả du lịch… dần thay thế cho ngành ngư nghiệp, khiến nhiều ngôi làng chài bị lãng quên, trong đó có ngôi làng này.  Sau nhiều năm, cây xanh phủ kín những ngôi nhà khiến nơi đây trở nên bí ẩn.

3. Nghĩa địa xe Graveyard, Bỉ
Những điểm đến hoang tàn bỗng thu hút khách nhờ thiên nhiên
 

Nghĩa địa xe nằm giữa một khu rừng, gần ngôi làng nhỏ Chatillon ở miền Nam nước Bỉ. Chúng là “di sản” được để lại bởi lính Mỹ trú đóng tại khu vực trong thế chiến thứ II. Khi trở về, nhiều người đã để lại xe ở đây vì chi phí vận chuyển quá cao. Theo thời gian, những chiếc xe bị hoen rỉ và rệu rã khiến nơi đây trở nên huyền bí, thậm chí có phần ma quái.

4.  Villers-la-Ville, Bỉ
Những điểm đến hoang tàn bỗng thu hút khách nhờ thiên nhiên
 

Nằm cách 30 km về phía nam của Brussels, bạn sẽ thấy những tàn tích còn sót lại của Villers-la-Ville, một khu đô thị thuộc tỉnh Walloon Brabant. Các tu viện được xây dựng vào năm 1146 sau công nguyên. Tu viện đầu tiên chỉ có 1 trụ trì và 12 tu sĩ. Theo trình tự, các tu viện phát triển mạnh nhưng khi cách mạnh Pháp diễn ra, nó đã bị bỏ rơi. Tuy nhiên, ngày nay, nơi này đang phát triển du lịch, nhiều du khách đến thăm, thậm chí các buổi hòa nhạc ngoài trời cũng được thực hiện tại đây.  

5. Lâu đài Dun na Long, đảo Sherkin, Ireland
Những điểm đến hoang tàn bỗng thu hút khách nhờ thiên nhiên
 

Lâu đài Dun na Long được xây dựng trên một dải đất nhỏ nhìn ra lối vào bến cảng Baltimore tại Farranacoush. Lâu đài thuộc sở hữu bởi các gia đình Norman, Sliney. Sau trận chiến Callan và một trận tấn công từ đội quân Waterford, lâu đài bị hư hại nặng.

Ngày nay, phế tích này hoàn bị bị phủ xanh bởi các thân dây leo. Dù không còn vẻ kì vĩ của một lâu đài cổ nhưng vẫn mang vẻ đẹp thu hút.

6. Công viên Nara Dreamland, Nara, Nhật Bản
Những điểm đến hoang tàn bỗng thu hút khách nhờ thiên nhiên
 

Vào những năm 1960, khi mới công viên giải trí Nara Dreamland được xây dựng được lấy cảm hứng từ các công viên Disneyland với những lâu đài cổ cùng hệ thống trò chơi hiện đại.

Tuy nhiên, đến năm 2006 công viên đóng cửa vì không còn khách lui tới. Khu đất này dần bị bỏ hoang và trở thành điểm thu hút của các nhiếp ảnh gia, vì vẻ đẹp hoang tàn.  

7. Thung lũng Il Vallone dei Mulini, Naples, Ý

Những điểm đến hoang tàn bỗng thu hút khách nhờ thiên nhiên
 

Il Vallone dei Mulini, hay thung lũng của Mills là tập hợp nhiều nhà máy bỏ hoang nằm ở Sorrento và Gragnan, Naples, Ý. Các nhà máy sản xuất bột trong suốt thế kỷ 13,là nguồn nuôi dưỡng cho Napoli, với việc sử dụng nguồn nước từ sông Vernotico và nước lưu trữ trong tháp. Các nhà máy đã hoạt động trong hơn 600 năm trước khi bị bỏ hoang từ năm 1940 vì không đáp ứng những tiến bộ kĩ thuật mới, cùng các vấn đề pháp lý liên quan tới đóng thuế.

8. Tàu SS Ayrfield Shipwreck, NSW, Úc
Những điểm đến hoang tàn bỗng thu hút khách nhờ thiên nhiên
 

Một khu rừng nổi trên một con tàu đắm nằm ở vịnh Homebush, phía Tây Sydney. Con tàu đắm này từ lâu trở thành địa điểm thắng cảnh nổi tiếng được nhiều người ưa thích. Tàu được hoàn thiện từ 1.140 tấn thép đồ sộ tại Anh và Sydney năm 1911-1912, phục vụ chở than cung cấp cho quân đội Mỹ trong Thế chiến II. Vào năm 1972, con tàu không còn hoạt động và chuyển tới sân phá tàu thuộc cảng Homebuss. Nhưng nó không bao giờ bị tháo rời và trở thành ngôi nhà cho một khu rừng ngập mặn xanh tốt.

9. Thị trấn ma Kolmanskop, Namibia
Những điểm đến hoang tàn bỗng thu hút khách nhờ thiên nhiên
 

Thị trấn ma nổi tiếng nhất của Namibia, Kolmanskop, nằm trong Sperrgebiet gần cảng Luderitz. Đây đã từng là một khu dân cư sầm uất với cư dân chủ yếu là người lao động trong ngành công nghiệp kim cương ở sa mạc Namib. Những cư dân đã từ từ phát triển một thị trấn kiểu Đức với những ngôi nhà sang trọng, trường thể thao, khu văn hóa, casino, bệnh viện, câu lạc bộ khiêu vũ, bể bơi... và nhiều hơn nữa. 

Tuy nhiên, sau Thế chiến I, giá kim cương giảm mạnh kéo theo sự suy giảm phát triển của thị trấn. Thị trấn chính thức bị bỏ hoang từ năm 1950, sau khi mỏ kim cương trù phú hơn được phát hiện ở Oranjemund. Từ đây, rất nhiều câu chuyện ma quái đã được đồn thổi.
Nhật Hạ (Theo When on Earth)