728 x 90

Những chiêu lừa du khách phổ biến ở Thái Lan bạn nên biết

Những chiêu lừa du khách phổ biến ở Thái Lan bạn nên biết
Sau đây là những chiêu lừa du khách phổ biến ở Thái Lan được nhiều người cảnh báo: 1. Tuk tuk vòng vèo Tuk-tuk là phương tiện phổ biến nhất với khách du lịch. Cánh tài xế thường chở khách...
CanhDep.net
Sau đây là những chiêu lừa du khách phổ biến ở Thái Lan được nhiều người cảnh báo:
1. Tuk tuk vòng vèo

Tuk-tuk là phương tiện phổ biến nhất với khách du lịch. Cánh tài xế thường chở khách đi vòng vèo từ phố này sang phố khác. Khó chịu nhất là khi bạn nhận ra thời gian tham quan của mình đang trôi dần qua các cửa hàng bán đồ trang sức, đồ lưu niệm, quần áo… rồi cuối cùng dừng lại ở một chỗ lạ hoắc nào đó (thường sẽ cách trục phố chính Khao San vài quãng phố đi bộ). Về đêm, tình trạng này thường gặp hơn khi bạn muốn lang thang đến một quán bar nào đó, rồi bất thình lình nhận ra mình đang ở trên con phố đèn đỏ đầy gái gọi và lạc đường về.

Những chiêu lừa du khách phổ biến ở thái lan bạn nên biết
 Cách giải quyết tốt nhất là hãy gọi taxi có đồng hồ tính tiền hoặc chọn phương tiện công cộng chứ đừng đi tuk-tuk. Nếu gọi xe, hãy nhờ đại lý có uy tín gọi giúp cho bạn.
2. Kiểu lừa đảo “đồ hàng hiệu”
Hình thức này khá phổ biến ở khu vực quanh đường Khao San. Các cửa hàng và các đại lý du lịch trưng ra những món đồ đắt tiền nhưng giá khá rẻ, hoặc có mức khuyến mãi hời. Không có thời gian cân nhắc, du khách sẽ dễ mắc lừa khi tưởng rằng tìm được món hàng giảm giá. Những món đồ dễ thấy nhất là đồ trang sức, thời trang hàng hiệu hay đồ điện tử. Giá của chúng thấp hơn hẳn so với giá bạn thấy ở nhà. Sự kỳ diệu của du lịch là đây chăng? Tốt nhất là đừng tin. Những chiếc camera bạn mua ở trung tâm thương mại MBK có thể hỏng ngay sau vài tuần sử dụng.
Những chiêu lừa du khách phổ biến ở thái lan bạn nên biết

Bangkok đầy các trung tâm thương mại, vì vậy hãy dành thời gian tìm hiểu ở các

cửa hàng xung quanh trước khi mua những món hàng "giá rẻ bất ngờ" 

 

Lời khuyên cho tình huống này là bạn đừng mua gì một cách vội vã, hãy dành thời gian tìm hiểu ở các cửa hàng xung quanh, hoặc qua những người từng mua trước đó. 

3. “Chùa đóng cửa”

Đây là kiểu lừa đảo mà du khách khó nhận ra nhất bởi những kẻ lừa đảo tổ chức rất chuyên nghiệp. Thường gặp ở khu vực chùa Wat Pho, Hoàng Cung hay ngay trên phố Khao San.
Những chiêu lừa du khách phổ biến ở thái lan bạn nên biết
 
Bạn sẽ gặp, thậm chí có người chủ động đến nói chuyện với bạn. Những người này ăn mặc lịch sự, trông như các viên chức nhà nước hay nhân viên điểm du lịch. Họ sẽ nói với bạn rằng chùa, hoàng cung hay nơi bạn đang đến… hiện đóng cửa bởi một loạt lý do khá thuyết phục. Cách họ nói cũng rất đáng tin và khiến cho du khách không nghi ngại gì. Và khi khách đã tin, đám lừa đảo sẽ giới thiệu một vài ngôi chùa hay điểm đến khác gần đó, rồi đề nghị chở bạn đến miễn phí, sau đó mua vé với giá phải chăng. Cái giá phải chăng đó gấp nhiều lần so với giá vé thật ở điểm du lịch.

4. Cờ bạc lừa tiền

Trong mỗi chuyến đi nếu có người dân địa phương nào mời bạn đến nhà và dùng bữa chẳng hạn, đó hẳn là sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời, đáng tự hào cho cả du khách lẫn chủ nhà. Thế nhưng ở Bangkok, đây lại là khởi đầu cho một kiểu lừa đảo đáng sợ nhất, khi kẻ lừa đảo dụ bạn cùng chơi cờ bạc hay dùng chất gây nghiện. 
Những chiêu lừa du khách phổ biến ở thái lan bạn nên biết
Bài bạc, chiêu lừa du khách phổ biến ở Thái Lan 

Ngay cả ở thủ đô nước mình, nếu một người xa lạ hoàn toàn mời bạn về nhà, bạn cũng sẽ cảm thấy nghi ngại. Vậy nên khi ở Bangkok, một thành phố lớn chứ không phải một ngôi làng nhỏ, bạn hãy lịch sự từ chối những lời mời kiểu này. Còn nếu đã nhận lời, bất kể bạn đi cùng ai hãy nhớ tránh tuyệt đối những trò chơi dính đến tiền hay cờ bạc.

Những thông tin về lừa đảo du lịch xuất hiện ở khắp các thành phố lớn chứ không chỉ riêng Bangkok. Khám phá và phiêu lưu luôn là một phần tất yếu của mỗi chuyến đi. Hãy trang bị cho mình càng nhiều kiến thức càng tốt để mỗi chuyến đi là một kỷ niệm đẹp trong mỗi chúng ta.

Chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước

Trên nhiều diễn đàn du lịch trong nước, các thành viên đi thái lan luôn sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm về chuyến đi của mình.

Những chiêu lừa du khách phổ biến ở thái lan bạn nên biết
Cảnh báo của cảnh sát du lịch Thái Lan dành cho du khách nước ngoài về các chiêu lừa phổ biến 

Tại đó bạn sẽ gặp những trường hợp lừa đảo có kịch bản chuyên nghiệp, như được một người đóng vai cánh sát thông báo Hoàng cung đóng cửa, rồi hướng dẫn lên một tuk tuk chát giá hay một chuyến đi thuyền ngắn ngủi trên sông Chao Praya và đòi tiền cắt cổ. Thậm chí rên đường Khao San ra Hoàng cung, có những người dúi những túi ngô nhỏ vào tay khách để cho chim ăn rồi đòi tiền 100 THB/túi.

Những chiêu lừa du khách phổ biến ở thái lan bạn nên biết

Thuyền chở khách du lịch trên sông Chao Phraya với các điểm đến phổ biến

thường là cái bẫy cho du khách di bụi  

Các điểm du lịch ở nơi đâu cũng có những "vũng đen", nhất là tại các khu danh thắng thiếu vắng quản lý như châu Á. Vì vậy hãy cẩn trọng để đừng chịu cảnh tiền mất tật mang trong điểm nóng du lịch hè năm nay tại Thái Lan nhé.
Theo Depplus