728 x 90

Nhà tù không lối thoát ở Australia

Nhà tù không lối thoát ở Australia
Nằm cách biệt trên một dải đất hẹp và bao quanh là vùng biển đầy cá mập, Cảng Arthur tại Tasmania được tin là nhà tù không thể trốn thoát đối với các phạm nhân.
CanhDep.net

Một công trình kiến trúc hiền hòa, nằm giữa những khu vườn theo kiểu Victoria xinh đẹp, du khách khó tưởng tượng được rằng nơi đây từng giam giữ đến 1.100 phạm nhân lúc cao điểm. Nhà tù này bắt đầu hoạt động vào năm 1830 dưới hình thức là các trạm khai thác gỗ nhỏ và những tội phạm nguy hiểm nhất được đưa đến đây để làm việc.

Nhà tù không lối thoát ở australia

Cách duy nhất trốn khỏi nhà tù là chết.

Du khách có thể nhìn thấy những dấu tích còn sót lại thông qua chuyến tham quan có hướng dẫn viên để xem lại những tòa nhà, những phế tích và các ngôi nhà đã được phục dựng lại ở đây. Khu vực này được xây dựng với đầy đủ phòng ngủ, phòng ăn tập thể, thư viện và nhà thờ Công giáo, có cả phòng bệnh và nhà xác.

Nhà tù không lối thoát ở australia

Đây được coi là một trong những nhà tù khủng khiếp nhất trên thế giới.

Bắt đầu vào năm 1848, cảng arthur trở thành nhà tù đầu tiên thực hiện các phương pháp giam giữ mới, dễ chịu hơn, khi trừng phạt bằng tâm lý thay thế cho hình thức tra tấn roi vọt. Được mệnh danh là "nhà tù không thể trốn thoát" bởi bao quanh nó là vùng biển có đầy cá mập, cách chạy trốn duy nhất chỉ có thể là chết. Điều này cũng cho thấy sự khắc nghiệt khủng khiếp tại nơi này.

Nhà tù không lối thoát ở australia

Ngày nay, nhà tù trở thành nơi tham quan cho khách du lịch.

Đến thập niên 1870, số lượng tù nhân đã giảm đáng kể và vào thập niên 1880, người dân bắt đầu mua những mảnh đất và xây dựng một cộng đồng mới trong và xung quanh khu nhà tù cũ. Kể từ đó một thị trấn được xây dựng và phát triển cho đến ngày nay, thu hút rất nhiều khách du lịch bị hấp dẫn bởi lịch sử đặc biệt của vùng này.

Theo chudu24