728 x 90

Người Pháp được yêu cầu thân thiện hơn với du khách

Người Pháp được yêu cầu thân thiện hơn với du khách
Nếu vẫn giữ thái độ thô lỗ, cáu kỉnh như hiện nay người Pháp có thể bỏ lỡ mất 16 tỷ USD doanh thu mỗi năm từ du lịch.
CanhDep.net

pháp thường xuyên nằm trong top đầu danh sách các quốc gia mà người dân có thái độ cáu kỉnh, thô lỗ với du khách. Khách du lịch thường nhận được những cái nhún vai, sự thờ ơ khi hỏi được, yêu cầu giúp đỡ. Thậm chí điều này có thể gặp được ở chính bồi bàn, người khuân vác hay ông chủ khách sạn. Nếu điều này tiếp tục xảy ra, người Pháp có thể đối diện với nguy cơ sụt giảm lượng lớn khách du lịch - những người vung tiền khá nhiều khi tới đây và làm ảnh hưởng tới ngân sách quốc gia.

Người pháp được yêu cầu thân thiện hơn với du khách

Chính phủ Pháp khuyến khích các lái xe taxi học thêm ngoại ngữ để có thể đón tiếp khách du lịch. Ảnh: CNN.

"Chúng ta phải lấy lại thiện cảm của du khách bằng sự hiếu khách của chính mình. Mọi người đều có thể nhận ra chúng ta có thể làm tốt hơn việc đón tiếp khách du lịch và chất lượng dịch vụ", Fleur Pellerin - nữ bộ trưởng phụ trách các doanh nghiệp nhỏ, vừa và nền kinh tế kỹ thuật số của Pháp phát hiểu trong một cuộc hội nghị du lịch diễn ra vào tuần trước.

"Pháp không thể ngủ quên trên vinh quang của mình, trong khi đất nước đang rất cần số tiền 16 tỷ USD doanh thu mỗi năm kiếm từ du lịch", nữ bộ trưởng cho biết thêm.

Đây không phải lần đầu, một quan chức của Pháp lên tiếng cảnh báo về thái độ yếu kém của người dân đối với khách du lịch. Năm 2013, các quan chức trong ngành du lịch và thương mại paris đã đưa ra lời đề nghị tư vấn, hướng dẫn các nhân viên làm trong ngành có biểu hiện tốt và thu hút được cảm tình của du khách.

Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius trong một cuộc phỏng vấn với báo chí cho biết ông muốn thúc đẩy và thực hiện một số biện pháp mới để thu hút du khách thế giới tới đất nước. Ông hy vọng sẽ cải thiện cơ sở hạ tầng để phục vụ khách du lịch tốt hơn.

Ông bộ trưởng cũng nhấn mạnh việc hiếu khách là "cần thiết" đối với tất cả người dân: "Cho dù họ là bất kỳ ai, nói tiếng Pháp hay tiếng nước ngoài thì chúng ta vẫn nên hoan nghênh"

Anh Minh