728 x 90

Ngồi tù oan vì lên nhầm taxi

Ngồi tù oan vì lên nhầm taxi
Stacey Addison đang phải đối mặt với án tù khi du lịch tại Đông Timor, khi cô cầm giúp một người xa lạ gói thuốc cấm.
CanhDep.net

Hầu hết dân du lịch bụi thường thoải mái chung taxi với những người xa lạ để giảm chi phí. Stacey Addison - nữ bác sĩ thú y đến từ Oregon, Mỹ - cũng là một trong số đó, tuy nhiên hậu quả cô phải gánh chịu về hành động tưởng chừng rất bình thường này lại quá nặng nề.

Theo thông tin từ báo địa phương Oregon và facebook của Stacey, nữ bác sĩ đã đi du lịch một mình vòng quanh thế giới từ tháng 1/2013. Vào ngày 5/9/2014, cô từ indonesia đến đông timor và ngồi chung taxi với những người khách lạ từ biên giới tại Batugade tới thủ đô Dili.

Ngồi tù oan vì lên nhầm taxi

Stacey - nữ bác sĩ thú y đến từ Mỹ - đang rất lo lắng cho số phận của mình. Ảnh: CNN.

Trên đường đi, một hành khách khác nhờ Stacey cầm hộ gói hành lý. Cảnh sát sau khi khám xét đã phát hiện trong đó chứa ma túy đá. Ngay lập tức nữ bác sĩ trẻ cùng những người có mặt trong chiếc taxi bị bắt giữ. Stacey bị giam 4 đêm tại Dili và được phóng thích sau khi diễn ra phiên tòa xét xử. Tuy nhiên thẩm phán vẫn giữ hộ chiếu của Stacey. Giải thích lý do trắng án nhưng vẫn bị "cầm chân", các công tố viên cho biết Stacey là nhân chứng quan trọng, rất cần thiết cho cuộc điều tra dự kiến kéo dài một năm.

Trong phiên tòa diễn ra ngày 29/10, Stacey lại bị bắt giam lần nữa mà không hề có lời cảnh báo hay giải thích trước đó. Cô bị biệt giam 5 ngày và chính phủ Mỹ cho biết họ vẫn chưa rõ ngày cô sẽ được trả tự do. Đại sứ quán của Mỹ tại Đông Timor đã tới gặp Stacey hai lần trong tù và các quan chức trong Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ có buổi gặp gỡ với phía Đông Timor vào ngày 7/11 để bàn bạc về chuyện của nữ bác sĩ.

Mẹ của Stacey - Bernadette Kero - đã lập một facebook có tên là PleaseHelpStacey để kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người. Bà Kero cho biết con gái mình đang cố mạnh mẽ, cô đã bị cắt tóc ngắn và chuẩn bị chuyển tới trại giam dành cho nữ giới. Stacey cho biết cô đã trải qua thời gian rất khó khăn khi ở trong tù, lo lắng cả ngày mà không biết làm gì. Cô cũng mong muốn cơn ác mộng này sớm chấm dứt và được trả tự do để được về với gia đình.

Anh Minh (theo CNN)