728 x 90

Nga và dòng Volga huyền thoại

Nga và dòng Volga huyền thoại
Cùng với dòng chảy của mình, con sông sẽ dẫn bạn tới những làng quê êm ả của nước Nga.
CanhDep.net

Mùa hè là thời điểm tuyệt nhất để khám phá nước Nga, khi tuyết đã tan, hoa nở khắp nơi và hơi ấm khiến ai cũng xốn xang. Đây cũng là lúc các thành phố nổi tiếng như Moscow hay St. Petersburg tổ chức nhiều chương trình lễ hội, hoà nhạc và các sự kiện văn hoá để chào đón mùa xuân cũng như mùa hè.

Người ta nói rằng: đằng sau bất kỳ một thành phố có bề dày lịch sử nào, ắt hẳn phải có một dòng sông chảy qua nó. Và điều này được sông Volga - con sông dài nhất châu âu chứng minh, nó đã tạo ra 11 trong số 20 thành phố lớn nhất nước Nga. Vì thế, nếu bạn muốn có một trải nghiệm sâu sắc về quốc gia này, du lịch bằng tàu trên sông Volga là lựa chọn thông minh.

Nga và dòng volga huyền thoại

Du lịch bằng tàu trên sông Volga sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Moscow là thành phố được nhắc đến đầu tiên của dòng Volga. Từ một làng nhỏ bằng gỗ được xây dựng cách đây gần 900 năm, Moscow đã trở thành trung tâm chính trị, văn hoá và kinh tế của cả nước. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, thành phố cân bằng được giữa hiện tại và quá khứ. Những công trình kiến trúc lịch sử xưa như: quảng trường Đỏ, cung điện Kremlin, nhà thờ St. Basil, nhà thờ Chúa cứu thế, nhà thờ Kazan... vẫn còn nguyên vẹn vẻ lộng lẫy. Mặt khác, Moscow cũng có những nhà hàng, quán bar, trung tâm mua sắm xa hoa bậc nhất trên thế giới. Các sự kiện văn hoá đương đại vẫn hoà lẫn cùng những bản nhạc cổ điển của Tchaikovsky.

Tiếp đến là St. Petersburg - một thành phố mang đậm hương vị châu Âu với những công trình kiến trúc mang phong cách tân cổ điển và baroque. St. Petersburg sẽ quyến rũ bạn với những công trình cổ xưa huy hoàng như: cung điện Mùa hè Peterhof, quảng trường Cung điện, nhà thờ Isaacs, chiến hạm Rạng Đông. Đặc biệt, nếu bạn yêu nghệ thuật, thành phố này có Viện bảo tàng Hermitage nổi tiếng thế giới - nơi trưng bày hơn 3 triệu tác phẩm nghệ thuật của nhân loại.

Nga và dòng volga huyền thoại

Sông Volga đã tạo ra 11 trong số 20 thành phố lớn nhất nước Nga.

Khi đến đây vào mùa hè, bạn sẽ được trải nghiệm một hiện tượng thiên nhiên kỳ vỹ - đêm trắng hay "Belye nochi" như người Nga gọi, khi ánh sáng mặt trời không bao giờ thực sự biến mất. Đây là quãng thời gian mà người dân thành phố mong đợi nhất trong năm. St. Petersburg như bừng tỉnh và trở nên cuồng nhiệt hơn với các lễ hội, hoà nhạc và các bữa tiệc thâu đêm. Việc ngắm nhìn các con cầu bên sông Neva tách đôi ra nhường cho tàu bè đi lại trong đêm trắng cũng trở nên lung linh hơn.

Du thuyền trên sông còn có thể đưa bạn tới những nơi khó có thể tiếp cận bằng đường bộ như thị trấn cổ Yaroslavl, nằm trong vành đai vàng của nước Nga. Nơi này được thành lập cách đây hơn 1.000 năm và là biểu tượng cho sự phát triển về kiến trúc và phong cách thời kỳ Nga hoàng. Hay Uglich - nơi các vị Hoàng tử xứ Uglich và các Nga hoàng tại vị từng đến trú ngụ trong các căn phòng bằng đá xây từ thế kỷ 15.

Nga và dòng volga huyền thoại

Du thuyền trên sông có thể đưa bạn tới những nơi khó có thể tiếp cận bằng đường bộ như thị trấn cổ Yaroslavl, nằm trong vành đai vàng của nước Nga.

Cùng với dòng chảy của mình, con sông cũng sẽ dẫn bạn tới những làng quê êm ả của nó. Tại đó, bạn có thể dạo chơi quanh khu chợ địa phương, thưởng thức những món ăn truyền thống, lang thang những ngõ ngách để chậm rãi cảm nhận những cái "chất" của nước Nga - đất nước nắm giữ trái tim và ký ức đẹp của bao người Việt thế hệ 6X, 7X.

Nằm bên hồ Onega, đảo Kizhi - một trong những nơi còn giữ được nguyên vẹn các công trình kiến trúc bằng gỗ độc đáo nhất của Nga. Trên đảo có hai nhà thờ gỗ được xây dựng từ thế kỷ 18: Nhà thờ Biến hình - sử dụng vào mùa hè và Nhà thờ Pokrov - sử dụng vào mùa đông. Hai nhà thờ này giống như hai viện bảo tàng lịch sử của nghề gỗ, từng một thời phát triển tại Nga. Điều đặc biệt ở đây là những nhà thờ này không sử dụng bất kỳ đinh hoặc vật liệu kết nối bằng kim loại nào trong quá trình xây dựng.

Đó mới chỉ là một phần vẻ đẹp của nước nga dọc dòng Volga. Để tham gia chuyến đi Nga bằng đường sông khởi hành ngày 13/5, bạn có thể đăng ký sớm với các công ty du lịch gần nhất hoặc gọi đến số 1800 5858 75 để được biết thông tin khuyến mại nhân ngày Quốc tế Phụ nữ.

(Nguồn: FocusTravel)