728 x 90

Mùa Hè nóng bỏng ở Florence, Ý

Mùa Hè nóng bỏng ở Florence, Ý
Những tấm vé tích hợp  Kết hợp những tấm vé có thể mang đến một khoản tiết kiệm đáng kể nếu bạn biết tính toán và sử dụng hết toàn bộ “công năng” của chúng. Chẳng hạn vé Duomo Complex...
CanhDep.net

Những tấm vé tích hợp 

Kết hợp những tấm vé có thể mang đến một khoản tiết kiệm đáng kể nếu bạn biết tính toán và sử dụng hết toàn bộ “công năng” của chúng. Chẳng hạn vé Duomo Complex (€10 cho người lớn) sẽ cho phép bạn vào quần thể nhà thờ Duomo gồm nhà thờ, khu hầm mộ, nơi rửa tội, tháp chuông Giotto và mái vòm Brunelleschi, bảo tàng Museo dell’Opera del Duomo với những tác phẩm gốc của Michelangelo, Ghiberti, and Donatello (hiện tại khu vực này đang đóng cửa để trùng tu đến đầu tháng 11.2015).

Ngoài ra, với Firenze Card (€72) có giá trị trong vòng 72 giờ, bạn tha hồ khám phá các bảo tàng của thành phố. Giá cũng đã bao gồm đi xe bus và tram không giới hạn. Đây loại vé rất hợp cho các du khách thích chu du qua các bảo tàng và điểm cộng cho Firenze card là bạn có thể truy cập wifi miễn phí tại các điểm đến hay ưu tiên vào trước mà không phải xếp hàng.

Âm nhạc và phim ảnh mùa hè

Trong suốt tháng tám, các rạp chiếu phim Limonaia di Villa Strozzi (số 77 đường Via Pisana), Le Murate (đường Piazza delle Murate), và Piazza della Santissima Annunziata có nhiều buổi công chiếu miễn phí - free film screenings giới thiệu các tác phẩm của đạo diễn Dario Argento, người chuyên về thể loại phim kinh dị. florence Open Art Project (từ 24.8 đến 10.10) cũng tổ chức các buổi diễn miễn phí tại Le Murate. Những buổi hòa nhạc tối cũng miễn phí (từ 1.9 – 31.10) diễn ra tại nhiều địa điểm và bạn có thể kiểm tra lịch tại mercatiinmusica.com. Để nắm rõ thêm chi tiết về hoạt động sôi nổi, bạn nên ghé qua website của the Estate Fiorentina (ef2015.it)

 

Mùa hè nóng bỏng ở florence ý
 
1 cảnh trong bộ phim Phantom of the Opera do Dario Argento làm đạo diễn hứa hẹn sẽ làm mùa hè ở Florence thêm sinh động - Ảnh: Everett/Rex/Shutterstock

Vùng vẫy trong làn nước mát

Thời tiết đang là bạn đồng hành với tiết hè Italia và du khách sẽ muốn tránh cái nắng nóng Florence bằng cách tìm đến những bể bơi hay bãi cát ven sông. Tiến về phía Piscina Costoli (số 6 đường Viale Paoli, centroservizi.lineacomune.it), hồ bơi công cộng có giá vé €5 sau 3pm. Ngoài ra bạn cũng có thể thư giãn cạnh dòng sông Arno tại Spiaggia sull’Arno (từ 10am-1.30am mỗi ngày) và cảm nhận như đang ở biển với bãi cát, ghế dài, sân bóng chuyền. Buổi tối có sẵn dàn nhạc và DJ chờ sẵn cho những phút giây sôi động. Mỗi thứ 4 bạn còn có thể tham gia lớp Yoga miễn phí.

 

Mùa hè nóng bỏng ở florence ý
 
 Một trong những bãi tắm ven sông thanh bình ở Florence - Ảnh: Alamy

Những khu vườn tỏa nắng

Nằm trong quận Oltrarno và hình thành từ năm 1865, khu vườn hoa hồng (số 2 đường Viale Giuseppe Poggi) có đến hơn 350 loại hoa. Mặc dù nhiều loại hoa chỉ nở trọn vẹn vào cuối mùa xuân nhưng phần công viên với những thảm xanh thì luôn thu hút du khách quanh năm. 10 bức tượng đồng do nhà điêu khắc người Bỉ Jean Michel Folon là 1 phần điểm nhất cho khu vườn. Bãi cỏ xanh mướt của khu công viên thuôc bảo tàng Stibbet - Museo Stibbert phía bắc Florence cũng mở cửa đón du khách miễn phí mỗi ngày. Khu vườn kiểu Anh này được trang điểm với hang động, bể phun nước, nhà kính xanh kiểu tân cổ điển và ngôi đền hình tròn ảnh hưởng lối kiến trúc Hy Lạp. Gần đó là ngôi đền thờ kiểu Ai Cập được hoàn thành vào giữa thập kỉ 60 của thế kỉ 19 nằm bên bờ hồ nước nhỏ.

Parco delle Cascine, từng là sở hữu của dòng họ Medici nằm dọc theo dòng sông Arno nay là công viên lớn nhất ở Florence. Lối chạy bộ, mái vòm cao, nơi biểu diễn nghệ thuật cùng rất nhiều loài thực vật và động vật hiện diện khắp những khu vực công cộng. Ngoài ra còn Giardino dell’Orticoltura, khu vườn có từ thế kỉ 19, nơi khởi nguồn cho những hoạt động ủng hộ nghề làm vườn và sự đa dạng sinh học.

Mùa hè nóng bỏng ở florence ý
 
Khu vườn hoa hồng tại quận Oltrarno với rất nhiều loại hoa khoe sắc - Ảnh: Alamy

Ngày chủ nhật miễn phí tại các bảo tàng

Từ tháng 7 năm 2014, chính quyền Italia đã cho khởi động chương trình miễn phí vé vào cửa các bảo tàng, điểm tham quan văn hóa, công viên khảo cổ vào ngày chủ nhật đầu tiên của mỗi tháng. Đây là cơ hội hiếm có để chiêm ngưỡng những tác phẩm tại Galleria degli Uffizi hay thánh đường nay là bảo tàng Cappella Medici. Nếu muốn tránh đám đông cũng như để đắm mình vào những nét lịch sử của thành phố, hãy thẳng tiến đến Museo Archeologico Nazionale, bảo tàng hiện đang trưng bày rất nhiều hiện vật, đồ tạo tác từ thời Etruscan và Roman.

Ghé năm website của bộ văn hóa - Ministry of Culture website để có danh sách trọn vẹn và tên bảo tàng.

 

Mùa hè nóng bỏng ở florence ý

Hành lang Vasari của Galleria degli Uffizi. Ảnh: Alamy 

Nghệ thuật khắp nơi nơi

Tự thân thành phố Florence là 1 bảo tàng mở và trong đó là rất nhiều “báu vật trong báu vật”. Những bộ sưu tập trong bảo tàng, tháp chuông cùng quảng trường làm tôn lên nét đẹp cho đô thị này. Tìm đến quảng trường Santa Maria Novella với những góc nhìn bề ngoài của ngôi nhà thờ cùng tên (vé vào cửa €5). Công trình là hình mẫu hoàn hảo cho những ai nghiên cứu về thiết kế theo phong cách phục hưng. Cách đó không xa là Loggia dei Lanzi (Piazza della Signoria) có từ thế kỉ 14. Nhấm nháp chút gì đó tại San Miniato al Monte hay tiến về quảng trường Piazzale Michelangelo để chiêm ngưỡng bức tượng David bằng đồng sao chép của Michelangelo.

Tại nhà thờ trung cổ San Miniato al Monte (miễn phí vé vào cửa), nơi cầu nguyện ánh lên sắc vàng và những ô kính nhiều màu sắc từ thế kỉ 13 sẽ làm không gian trở nên huyền hoặc hơn. Nền nhà thờ cũng được lót bằng đá cẩm thạch cùng thời kì. Nhà thờ Michelozzo chứa những tác phẩm bằng đất nung do Luca della Robbia thực hiện.

 

Mùa hè nóng bỏng ở florence ý
 
Tranh sơn tường tại nhà thờ Santa Maria Novella. Ảnh: George Tatge/Alinari Archives/Corbis

Lưu trú

Villa Camerata (từ €9.50) nằm trong một khu nhà có từ thế kỉ 15 giữa khu công viên xanh. Có nhiều lựa chọn cho bạn theo kiểu phòng 4 người hay phòng riêng với nhà tắm và thậm chí là cắm trại trên đất của căn villa. Opera B&B (phòng đôi từ €76), nằm phía bắc của khu trung tâm thành phố, khách sạn có 4 phòng suite với trần cao ráo, máy lạnh và wifi. Cross-Pollinate (phòng đôi từ €46) cũng là một địa chỉ bạn có thể tin tưởng.

 

Mùa hè nóng bỏng ở florence ý
 
Một trong 4 phòng suite của Opera B&B - Ảnh: Opera B&B

Ẩm thực

Florence có rất nhiều những quán hàng để bạn thưởng thức ẩm thực bản địa tươi ngon theo mùa. Da Nerbone (Piazza Mercato Centrale) bắt đầu kinh doanh từ năm 1872 thu hút những người lao động phổ thông và du khách. Thử những món như lampredotto (dạ dày ninh) hay bollito (thịt ninh) và bạn sẽ cảm nhận hương vị trọn vẹn của Tuscan.

 

Mùa hè nóng bỏng ở florence ý
 
Ngoài các nhà hàng, ẩm thực đường phố tại Florence cũng rất đáng để thử - Ảnh: Alamy

 

Chúc các bạn có những ngày hè Florence đáng nhớ.

An Nam