728 x 90

Món Việt xưa từ vịt xiêm lên ngôi

Món Việt xưa từ vịt xiêm lên ngôi
Vì quá vui mừng và bất ngờ khi giành được giải nhất, ông Phạm Bửu Việt chủ quán Ẩm thực Ven Sông (Cần Thơ) đã gọi ban giám khảo thành “các đồng chí” trong lúc phát biểu cảm nghĩ vào tối...
CanhDep.net

Vì quá vui mừng và bất ngờ khi giành được giải nhất, ông Phạm Bửu Việt chủ quán ẩm thực Ven Sông (Cần Thơ) đã gọi ban giám khảo thành “các đồng chí” trong lúc phát biểu cảm nghĩ vào tối ngày 4.6.2014, tại nhà hàng Lạc Hồng, P.Vĩnh Lạc, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Chuyên gia ẩm thực cung đình Huế Hồ Thị Hoàng Anh, đại diện ban giám khảo nhận xét: " Đội ông Việt có nhiều điểm đặc biệt như nhiều thành viên lớn tuổi mà khiêm nhường, kết cấu thực đơn chặt chẽ, có công cải tiến một món của người Việt cổ trở nên hấp dẫn hơn là vịt xiêm gói lá sen bọc đất sét nướng, ăn kèm cơm gạo lức. Bà Hoàng Anh là hậu duệ của đội trưởng đội Thượng Thiện, thời vua Bảo Đại và Khải Định.

Món việt xưa từ vịt xiêm lên ngôi

Đội khách sạn Bến Đá Núi Sam đạt giải nhì nhờ gỏi mắm!

Kế tiếp, các món gỏi mắm của khách sạn Bến Đá Núi Sam (An Giang) và món heo ta massage của nhà hàng Năm Nhỏ (Kiên Giang) cũng “ăn điểm” mạnh và cùng chiếm giải nhì đồng hạng.

Đáng tiếc, món cá linh tươi kho mía ăn kèm bông súng, bông điên điển, rau càng cua hương vị thật đậm đà lại bị phạm quy do chế biến trước. Vì vậy, các đầu bếp của nhà hàng Ẩm thực Phù Sa mệt mỏi quay về Cần Thơ.

Món việt xưa từ vịt xiêm lên ngôi
Kết hợp ẩm thực Việt – Khmer trong món heo massage, đội nhà hàng Năm Nhỏ đồng hạng nhì.

Trong 120 phút, 11 đội dự thi đến từ các tỉnh/thành: Cần Thơ, Cà Mau, Bạc Liêu, An Giang..., phải thực hiện hoàn chỉnh thực đơn bốn món, gồm khai vị, thủy hải sản, thịt, tráng miệng.

Nhóm nhà báo đồng bằng nhận định hóm hỉnh: “Lần này vịt cần thơ rượt cá tôm kiên giang chạy xanh mặt”.

 Minh Cúc - Tấn Tới