728 x 90

Mặt trái ở một thành phố ‘đa thê’ ở Trung Quốc

Mặt trái ở một thành phố ‘đa thê’ ở Trung Quốc
Thành phố Đông Quản một thành phố công nghiệp tại tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc, thường được biết đến là "công xưởng của thế giới" hay "trung tâm sản xuất của thế giới", hoặc biệt danh...
CanhDep.net
Thành phố đông quản một thành phố công nghiệp tại tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc, thường được biết đến là "công xưởng của thế giới" hay "trung tâm sản xuất của thế giới", hoặc biệt danh "kinh khủng" là "thủ đô tình dục của Trung Quốc" khi tại đây có rất nhiều gái mại dâm.

Nhưng đằng sau bộ mặt là "thủ đô tình dục", một khía cạnh đời sống kỳ lạ khác cũng đang xảy ra tại Đông Quản đó là nơi này được mệnh danh là thành phố "đa thê" ở Trung Quốc.

Tại Đông Quản, nhiều công nhân nữ quyết định không ở trong ký túc xá mà ra ngoài thuê phòng riêng để có chỗ "tâm sự" với bạn trai, nhưng vì ít tiền họ phải chịu cảnh ở ghép với nhiều người khác.
Vì là ở ghép, nên đôi khi các cặp này phải "canh giờ" để có thể giữ phòng trống lúc cần "tâm sự" với bạn trai của mình, tuy nhiên nó làm cho cuộc sống nơi đây đảo lộn theo hướng kỳ lạ nhất mà người ta có thể tưởng tượng ra.
Mặt trái ở một thành phố đa thê ở trung quốc
 Hai tay hai cô là chuyện bình thường ở Đông Quản
Mặt trái ở một thành phố đa thê ở trung quốc
 Một chàng và bốn nàng
Mặt trái ở một thành phố đa thê ở trung quốc

 Chuyện bình thường ở Đông Quản
Khi thông tin về việc tồn tại một thành phố đa thê giữa lòng Trung Quốc, nhiều người dân ở xứ sở Gấu Trúc đã bị sốc, tuy nhiên đối với thành phố công nghiệp này thì đây lại là chuyện bình thường.
Một công nhân tên là Li Bin, cho biết anh ta có tới 3 người bạn gái một lúc. Hai người đầu, anh ta đối xử như một người bạn gái thật sự còn người thứ ba là người tình không hơn không kém.
Li Bin thậm chí còn tuyên bố "gây sốc" rằng cả ba bạn gái của anh biết nhau, và họ không hề có ý kiến gì về chuyện này.

Bin kể lại: "Bạn gái thứ ba của tôi làm việc gần đây. Tôi thấy cô ta thường buồn nên đã đến nói chuyện với cô ta. Cô ấy đề nghị chúng tôi hẹn hò với nhau. Tôi nói với cô ấy: "Anh đã có hai người bạn gái, anh không thể quen người thứ ba. Chúng ta có thể là người tình của nhau", và cô ấy đồng ý".

Một thanh niên khác tên là Xiao Lin, cũng khoe rằng anh cũng có ba bạn gái. 
Anh nói: "Điều đó là bình thường. Chúng tôi có một cuộc sống bình thường như người khác".
Xiao Lin nói thêm: "Nhiều người bạn của tôi cũng như vậy. Một người đàn ông quen nhiều phụ nữ là điều rất bình thường".
"Những cô gái trẻ và xinh đẹp ở khắp mọi nơi trong nhà máy. Họ rất dễ dàng bắt cặp, vậy thì sao không thể có nhiều bạn gái?".
"Sẽ là đáng xấu hổ nếu một người nào đó chỉ có một bạn gái. Tất cả mọi người cười hắn ta".
Xa hơn, Xiao Lin còn nói: "Mọi người đều là thanh niên, chúng ta có thể vui chơi trong vài năm. Khi đến độ tuổi thích hợp, tất cả các cô gái sẽ về quê và lấy chồng. Họ vẫn là một phụ nữ đoan chính".
Khi đàn ông Trung Quốc "có giá"
Mặt trái ở một thành phố đa thê ở trung quốc
 
Ở các địa phương khác ở Trung Quốc, người đàn ông phải tốn tiền để có thể có được vợ hoặc người yêu. Ở Đông Quản mọi chuyện ngược lại, vì những cô gái cần "giữ chân" bạn trai của mình.
Đây là vấn đề rất phổ biến, thậm chí là bình thường ở đây: "Không dễ để một thanh niên có thể vào làm việc trong nhà máy, nhưng một nữ công nhân không thể đi đâu mà không có bạn trai".
Những người phụ nữ chia sẽ bạn trai với nhau, sẽ dùng tiền và đồ vật cao cấp để gây chú ý với bạn trai của mình.
Một phụ nữ tên là Xiao Qin, kể câu chuyện của cô. Là một nhân viên nhà máy, lương hàng tháng của cô là 2.000 tệ (khoảng 7 triệu đồng) nhiều hơn bạn trai của cô rất nhiều. Công việc bạn trai của cô tại một siêu thị địa phương thấp hơn rất là nhiều.
Cô nói: "Nếu tôi thấy trong ví của bạn trai tôi ít hơn 200 tệ, tôi sẽ ngay lập tức thêm vào vài trăm tệ".

"Tôi đã rất chi tiêu dè xẻn cho bản thân mình nhưng bất cứ thứ gì anh ta muốn ăn, tôi sẽ mua cho anh".

Nguyên do ra đời thành phố "đa thê"
Mặt trái ở một thành phố đa thê ở trung quốc
 Nhà máy chỉ toàn nữ công nhân khiến đàn ông có giá
Tình trạng của Đông Quản ngày nay bắt đầu từ việc mất cân bằng dân số, theo thống kê tại đây 100 phụ nữ thì chỉ có 89 người đàn ông.
Lý do, là do các nhà máy tại trung quốc rất thích dùng công nhân nữ, vì vậy khiến cho một dòng nhân công nữ tràn về thành phố công nghiệp này.

Áp lực xã hội tại Trung Quốc lại khiến người phụ nữ muốn có thể kết hôn trước khi được 27 tuổi, hệ quả là việc một người đàn ông quên được nhiều bạn gái tại thành phố này ngày càng trở thành chuyện bình thường.

Thật không may, hiện nay chính quyền Trung Quốc vẫn chưa hề có một chính sách nào để giải quyết sự mất cân bằng giới tại Đông Quản.
Thiên Hà (Theo Daily Mail)