728 x 90

Loveland, công viên giáo dục giới tính của người Hàn Quốc

Loveland, công viên giáo dục giới tính của người Hàn Quốc
Ngay từ cổng vào công viên Loveland, du khách được đón chào bằng những bức tượng mang hình dáng các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể người.
CanhDep.net

Hàn Quốc từng có thời quá khứ rất nghiêm ngặt trong các vấn đề giới tính. Những năm 70, khi tuần tra trên phố, cảnh sát thậm chí còn đo độ dài váy ngắn của phụ nữ. Bảo thủ là từ thường dùng để mô tả về quốc gia này, nhất là khi so sánh với nước láng giềng như Nhật Bản.

Chuyện giáo dục giới tính ở Hàn Quốc do vậy dường như là vấn đề còn bị bỏ ngỏ. Do đó, nhiều người có thể cảm thấy bối rối trước việc Hàn Quốc đưa bảo tàng tình dục vào hoạt động với tên gọi Loveland, đặt tại đảo jeju – phía nam nước này. Trên website chính thức, loveland được giới thiệu là “đã phá vỡ mọi luật lệ truyền thống về tình dục”.

Loveland công viên giáo dục giới tính của người hàn quốc

Loveland được xem là điểm đến của nhiều cặp đôi để khám phá, tìm hiểu thêm về sex. Ảnh: wordpress.com.

Ngay khi vào cổng, bạn sẽ được chào đón bởi những biểu tượng đầy thân thiện như găng tay hoặc mũ đội đầu với kiểu dáng các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể. Điều này khiến Loveland trông giống phòng trưng bày hơn là một công viên. Hàng loạt tượng điêu khắc với tư thế nhạy cảm đi kèm các biển tên mang tính chơi chữ, chẳng hạn “Alice in Wondickland”.

Lee Sung-huyng – Giám đốc Loveland chia sẻ mục đích hoạt động của công viên là tạo ra niềm vui cho người xem qua những bức tượng. “Thông thường người Hàn Quốc rất ngại trò chuyện về tình dục. Nhưng ở đây, bất cứ ai cũng có thể cởi mở bàn tán về sex. Đây là điều hiếm khi xảy ra ở những nơi khác”, Sung-huyng nói. Trong quầy café của bảo tàng, nhiều món truyền thống cũng được phục vụ như kimchi hoặc bulgogi (thịt bò ướp) hay sữa trứng với hình dạng bộ phận nhạy cảm.

Ngoài việc xem các hiện vật trưng bày, điểm thú vị khác ở Loveland là ngắm nhìn khách thăm công viên. Hầu hết họ là công dân Hàn Quốc, cười nói ồn ã. Một số đôi trẻ lại có chút rụt rè nhưng không kém phần hồ hởi. Đối với một quốc gia nghiêm cấm hành vi khiêu dâm, những bức tượng ở Loveland có thể làm người xem thấy lạ lẫm.

Bối rối và đỏ mặt vì chứng kiến hiện vật trưng bày ở Loveland, Kim Woo – một chàng trai trẻ cho biết cậu cùng bạn gái đến công viên để “học hỏi thêm về sex”. Còn Seo Jung và người yêu lại chia sẻ lý do là các cặp đôi khác quen họ đều đã từng tới đây khám phá.

Công viên Loveland có thể xem như câu trả lời cho sự thiếu hụt về giáo dục giới tính với một loạt nội dung học tập tại Hàn Quốc. Nhiều hiện vật ở đây bị coi như những hình ảnh khiêu dâm tệ hại từ những năm 80. Tuy vậy, lượng khách đến thăm công viên chính là bằng chứng hữu hình cho thấy Loveland có ý nghĩa không chỉ đơn thuần là một tiếng cười.

Một khách tham quan có tên Sean Han thẳng thắn cho biết chính bố mẹ là người đã đưa anh tới Loveland. “Trước đây, bố mẹ tôi từng đến công viên và nay họ gợi ý tôi nên dẫn bạn gái tham quan để tìm hiểu thêm về bản thân”, Sean chia sẻ.

Ngoài công viên tình dục , Jeju cũng còn nhiều địa điểm khác hấp dẫn du khách đến khám phá. Hiện nơi này có 3 cảnh quan tuyệt đẹp được UNESCO công nhận là núi Hallasan, mọc chính giữa hòn đảo. Thứ hai là đỉnh Seongsan Ilchulbong – một miệng núi lửa khổng lồ và cuối cùng là những hang động hình thành từ đợt phun trào dung nham với nhiều màu sắc.

Trần Hằng (theo Rough Guides)