728 x 90

Lonely Planet xếp hạng 8 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Lonely Planet xếp hạng 8 bãi biển đẹp nhất Việt Nam
Cuốn cẩm nang du lịch nổi tiếng thế giới đánh giá Phú Quốc, Côn Đảo, Mỹ Khê là những bãi biển đẹp, được nhiều khách du lịch nước ngoài đến nhất trong những năm vừa qua tại Việt Nam.
CanhDep.net

Dưới đây là những bãi biển được Lonely Planet đánh giá cao tại Việt Nam:

Phú Quốc

Lonely planet xếp hạng 8 bãi biển đẹp nhất việt nam

Bãi Dài của phú quốc được BBC bình chọn là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới. Ảnh: Phuquoc.

Nằm ngoài khơi tỉnh Kiên Giang, đảo ngọc Phú Quốc là điểm đến cho những người yêu thích nắng, gió và biển. Đảo Phú Quốc sở hữu diện tích lớn nhất cùng những bãi biển trải dài và khu nghỉ cao cấp.

Du khách đến với Phú Quốc, ngoài những buổi tắm biển thỏa thích với làn nước trong xanh còn có thể tham quan toàn hòn đảo xanh bằng phương tiện xe máy. Điểm dừng chân là vườn hồ tiêu, chôm chôm, nơi sản xuất ngọc trai, nước mắm Nhà Thùng. Tiếp đến là tham quan mũi Gành Dầu, suối Tranh và thưởng thức các món ăn ngon trong chợ đêm Dinh Cậu, đặc biệt là món gỏi cá trích và món nhum.

Côn Đảo

Lonely planet xếp hạng 8 bãi biển đẹp nhất việt nam

côn đảo vẫn còn rất hoang sơ với các dịch vụ du lịch đơn giản. Ảnh: Vũ Long.

Côn Đảo được đánh giá là một trong 20 hòn đảo bí ẩn nhất thế giới, theo đánh giá của tạp chí danh tiếng Travel and Leisure năm 2011. Nằm cách Vũng Tàu, thành phố chính của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, 97 hải lý, du khách đến Côn Đảo có thể đi bằng phương tiện máy bay hoặc đi tàu một đêm từ Vũng Tàu ra.

Các bãi biển nằm quanh đảo đều sóng nhẹ, biển êm. Đầm Trầu là bãi tắm đẹp nhất đảo, bãi An Hải yên tĩnh, bãi Đất Dốc nằm sâu trong hẻm núi. Du khách đến Côn Đảo còn thích thú với trải nghiệm đi trekking trong rừng nguyên sinh Ông Đụng, câu cá và xem vích đẻ. Đây cũng là nơi có nhiều di tích cách mạng với khu di tích Chuồng Cọp, nghĩa trang Hàng Dương...

Hồ Cốc

Lonely planet xếp hạng 8 bãi biển đẹp nhất việt nam

Đến với Hồ Cốc, bạn có thể đón bình minh sớm với những người dân làng chài, có thể ăn cá tôm tươi mua tận tay ngư dân vừa lưới về. Ảnh: Binhchau.

Nằm trên địa bàn xã Bưng Biền, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cách TP HCM 175 km với khoảng 3 giờ đồng hồ theo đường bộ, du khách sẽ đến Hồ Cốc – một điểm du lịch nghỉ dưỡng, dã ngoại.

Biển Hồ Cốc có hai phần: một bờ biển sóng vỗ những con cóc trời (những tảng đá lớn xếp chồng nhau, rải rác trên bờ biển) và một bờ biển trải dài tít tắp cát trắng lồng lộng gió. Ở bãi tắm phẳng dài 500 m một bên là rừng, một bên là biển, bạn có thể tìm hiểu về rừng nhiệt đới ven biển hoặc thử tài câu cá. Nếu đi dã ngoại, có khu cắm trại giữa rừng tràm, cũng có thể đi xe đạp, xe bò ngao du quanh vùng.

Mũi Né

Lonely planet xếp hạng 8 bãi biển đẹp nhất việt nam

Bãi biển tại mũi né đã được khai thác thành các khu nghỉ sang trọng. Ảnh: Dulich365.

Là một trong những địa chỉ hàng đầu của du lịch biển Việt Nam nằm tại tỉnh Bình Thuận, Mũi Né được khai thác với các điểm khách sạn, nhà nghỉ sang trọng, xung quanh là các điểm chơi thú vị.

Bãi Rạng hay biển Rạng là bãi tắm đẹp nhất của Phan Thiết dưới những rặng dừa dày đặc. Đồi Cát ở Mũi Né có tên là đồi cát Bay, bởi hình dáng thay đổi liên tục theo từng ngày, từng giờ. Sâu phía trong đồi cát là suối tiên với những mảng màu sắc đỏ hồng rất đẹp. Bàu sen trắng nằm giữa đồi cát với bàu ông và bàu bà, là điểm đến cho những người yêu thích khám phá. Bạn có thể chạy xe trên cát, đi thuyền trong bàu ngắm hoa sen nở rộ.

Nha Trang

Lonely planet xếp hạng 8 bãi biển đẹp nhất việt nam

Từ hơn 10 năm qua, Nha Trang là điểm hẹn cho cho những người yêu thích du lịch biển và các cặp tình nhân đi hưởng tuần trắng mật. Ảnh: Nhatrang.

Là thành phố biển phát triển mạnh và đón khách sớm của miền Trung Việt Nam, Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) có ưu thế của thành phố ven biển với đường biển trải dài, các khách sạn và nhà hàng đủ từ cao cấp đến bình dân, nhiều món ăn ngon và đặc trưng.

Có rất nhiều điểm chơi quanh Nha Trang giúp du khách có những ngày nghỉ thực sự. Đảo Hòn Mun nơi có làn nước trong và hệ sinh thái san hô đẹp lộng lẫy, đã được Quỹ Ðộng vật hoang dã thế giới (WWF) đánh giá là khu vực đa dạng sinh học biển bậc nhất ở Việt Nam. Từ đảo Hòn Tằm có thể nhìn thấy cả thành phố Nha Trang ở hướng Bắc và bán đảo Cam Ranh ở phía Nam. Tháp Bà Ponagar là công trình kiến trúc cổ kính hoàn mỹ của người Chăm, cách trung tâm thành phố 2km về phía Bắc...

Dốc Lết

Lonely planet xếp hạng 8 bãi biển đẹp nhất việt nam

Điểm thú vị khi tắm biển Dốc Lết là bãi tắm cạn, ra ngoài vài chục mét vẫn chưa ngập qua đầu, trẻ con và người không biết bơi đều tắm được. Ảnh: Dulich365.

Nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 50 km về phía Bắc, theo dọc quốc lộ 1A, đi tiếp khoảng 10 km nữa là đến bãi biển với cắt trắng và trời xanh thuộc thị xã Ninh Hòa.

Trên con đường bạn đi đến dốc Lết, sẽ qua những cánh đồng lúa (như ở miền Tây) đẹp và yên tĩnh, rồi còn đi qua những cánh đồng muối mênh mông bạt ngàn. Cát ở đây trắng mịn, sóng ít, nước trong xanh nhưng rất mặn.

Cửa Đại

Lonely planet xếp hạng 8 bãi biển đẹp nhất việt nam

Cửa Đại là một trong những bãi biển đón đông khách du lịch nước ngoài đến nghỉ nhất Việt Nam. Ảnh: Cuadai.

Nằm cách phố cổ Hội An khoảng 5 km, cách Đà Nẵng hơn 30 km, Cửa Đại với đường biển dài, cắt trắng, sóng vừa, nước trong cùng những hàng dương là một trong những điểm đến mà bạn nên đi chơi cả ngày. Phố cổ Hội An, một trong những di sản văn hóa nổi tiếng, nơi bạn khám phá rất nhiều điều thú vị trên phố Trần Phú, tham quan chùa Cầu, mua sắm và thưởng thức vô vàn những món ăn ngon.

Mỹ Khê

Lonely planet xếp hạng 8 bãi biển đẹp nhất việt nam

Mỹ Khê nằm trên trục đường biển kéo dài gần 40 km từ Đà Nẵng đến Hội An. Ảnh: Citytour.

Nằm tại thành phố biển Đà Nẵng, bãi tắm Mỹ Khê sóng lớn, đường biển dài, cát trắng cùng các hoạt động sôi nổi đã giúp bãi biển này được nhiều người yêu thích.

Mỹ Khê có lợi thế nằm trong thành phố năng động Đà Nẵng, từ đây có rất nhiều điểm đến cho khách như đèo Hải Vân dài 20 km, nổi tiếng là đường đèo đẹp nhất và cũng hiểm trở nhất Việt Nam. Ngũ Hành Sơn cách Đà Nẵng khoảng 7 km, kề bên khu du lịch Non Nước. Ngũ Hành Sơn là năm ngọn núi đá (Kim sơn, Mộc sơn, Thủy sơn, Hỏa sơn và Thổ sơn) trông giống như những hòn non bộ nổi lên giữa một cồn cát đá mênh mông.

Hân Hân