728 x 90

Lithuania, vẻ đẹp thanh bình của vùng biển Baltic

Lithuania, vẻ đẹp thanh bình của vùng biển Baltic
Thành phố nhỏ xinh Vilnius Đối với những người lần đầu đến Vilnius, thủ đô của Lithuania sẽ cảm nhận ngay sự ấm áp, gần gũi của thành phố này. Một cảm giác như trở về nhà chứ không...
CanhDep.net
Thành phố nhỏ xinh Vilnius

Đối với những người lần đầu đến Vilnius, thủ đô của lithuania sẽ cảm nhận ngay sự ấm áp, gần gũi của thành phố này. Một cảm giác như trở về nhà chứ không phải sự đơn độc ở nơi xa lạ. Bạn có thể đi bộ dao quanh khu vực phố Old Town và chiêm ngưỡng quảng trường Cathedral, trường Đại học Vilnius, hay leo lên tháp Gediminas, nơi bạn có thể nhìn toàn cảnh Vilnius lúc mặt trời mọc.
Lithuania vẻ đẹp thanh bình của vùng biển baltic

Vilnius có những con hẻm để bạn có thể di dạo hay ngồi thưởng thức ly cà phê ở con phố nổi tiếng Pilies và tìm hiểu các kiến trúc khác dọc theo sông Neris. Và nếu bạn có ý định đạp xe dạo phố thì bạn sẽ chỉ cần trả 3 euro cho 2 giờ đồng hồ.

Nếu ưa thích ngắm thành phố từ trên cao, bạn có thể đăng ký tour kinh khí cầu và lưu lại cho mình những bức ảnh đẹp nhất khi hoàng hôn buông xuống bao trùm lấy thành phố. Giá tour sẽ từ 85 - 110 euro/người.

Lithuania vẻ đẹp thanh bình của vùng biển baltic

Còn một cách khác thú vị không kém là dạo chơi Vilnius bằng xe buýt điện. Thay vì hệ thống tàu điện ngầm như ở các nước châu âu khác, Vilnus vẫn duy trì hệ thống xe buýt chạy bằng điện.  Đây là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không thể quên trong hành trình của mình.

Curonian Spit
Lithuania vẻ đẹp thanh bình của vùng biển baltic

Vào mùa hè, Curonian Spit  thu hút hàng triệu khách du lịch và người dân địa phương đến đây nghỉ ngơi và thưởng thức những ngày hè rực nắng. Curonian Spit nằm gần sát với tỉnh Kaliningrad của Nga và nó nằm trong danh sách Di sản thế giới .  

Lâu đài trên nước Trakai
Lithuania vẻ đẹp thanh bình của vùng biển baltic
Nếu đến Lithuania thì bạn không thể bỏ qua lâu đài Trakai. Chỉ mất khoảng 1 giờ tàu chạy từ Vilnius là bạn có thể đến Trakai. (mỗi ngày đều có 4-5 chuyến tàu giữa Vilnius và Trakai). Lâu đài Trakai được xây dựng từ thế kỷ 14, và hoàn toàn làm bằng đá, đồng thời nó cũng là một trong những trung tâm chính của vùng Grand Duchy trải dài từ vùng biển baltic đến Biển Đen. Dọc đường tàu chạy đến Trakai bạn sẽ cơ hội những cánh rừng ngút ngàn, những ngôi nhà nhỏ xinh bên đường. Món ăn truyền thống Cũng giống như một nước Đông Âu khác, người Lithuania cũng sử dụng khoai tây như là nguyên liệu chính trong món ăn hàng ngày. Một trong những món ăn truyền thống nổi tiếng ở Lithuania là “Zeppelins” – được gọi là bánh bao khoai tây. Nguyên liệu chính làm từ khoai tây loại lớn có nhân thịt bằm hoặc pho món ăn kèm với nước sốt kem.

Lithuania vẻ đẹp thanh bình của vùng biển baltic

Một món canh khá phổ biến ở Lithuania là šaltibarščiai - canh rễ củ cải đỏ dành cho mùa hè. Thành phần chính của nó là củ cải đỏ, sữa tươi, và trứng luộc. Ở Lithuania , mỗi vùng sẽ có những món ăn đặc trưng:  phía Đông  Bắc Lithuania phổ biến với loiaj món ăn giống như bánh xèo và bánh bao, phía Tây Bắc đa dạng  với nhiều món ăn chế biến từ khoai tây. Trong khi đó phía Nam Lithuania là các loại nấm, phía Tây Lithuania chủ yếu là các sản phẩm thịt.

Mách bạn:
Cách thức di chuyển
Lithuania nằm trong các nước thuộc khối Schengen visa. Do Việt Nam chưa có đại sứ quán Lithuania nên bạn có thể nộp visa ở các nước khác như Pháp, Hà Lan, Ý… và sau đó bay đến Lithuania.
Tiền tệ 
 Đồng tiền chính sử dụng ở Lithuania là đồng euro. 
Bạch Điệp (CNN)