728 x 90

Lần đầu xuất hiện diều chú Tễu và cô Tiên ở Việt Nam

Lần đầu xuất hiện diều chú Tễu và cô Tiên ở Việt Nam
Liên hoan Diều lần thứ 5 đang diễn ra tại Vũng Tàu được xem là lớn nhất từ trước đến nay với sự xuất hiện lần đầu tiên của diều chú Tễu dài 10 m và diều cô Tiên dài 12 m, rộng 2 m.
CanhDep.net

festival diều nghệ thuật quốc tế với chủ đề "Bay cùng Việt Nam" diễn ra tại sân golf khu du lịch Paradise - Vũng Tàu, khu chợ du lịch Vũng Tàu, khu du lịch biển Đông, vũng tàu Intourco Resort và bãi đất trống giáp ranh khu trung tâm Hành chính tỉnh, đường Trường Chinh, phường Phước Trung.

Theo ban tổ chức, tham dự liên hoan lần này có khoảng 75 nghệ nhân diều đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ như Anh, Canada, Đức, Thụy Điển, Australia, New Zealand, Bỉ, Italy, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thailand... Riêng Việt Nam có 6 đoàn với 80 nghệ nhân diều đại diện cho ba miền tham dự.

Lần đầu xuât hiên diều chú tễu và cô tiên ở việt nam

Các con diều tham gia Festival diều lần thứ 4. Ảnh: baria-vungtau.gov.vn

Các nghệ nhân diều Việt Nam sẽ giới thiệu hai sản phẩm diều khí động học mang hình chú Tễu và cô Tiên. Trong đêm 10/5, các nghệ nhân sẽ biểu diễn diều nghệ thuật.

Ngoài ra, tại liên hoan còn có các nội dung như học chế tác và điều khiển diều, triển lãm diều, thi đấu diều Rokkaku (Nhật Bản), thả diều tự do, thả diều nghệ thuật, thi diều sáo, diều một dây có xương, diều không xương, diều tổng hợp 2 dây và 4 dây...

Tại liên hoan lần này, câu lạc bộ diều thành phố Vũng Tàu cũng chuẩn bị những con diều sáo, diều cờ tổ quốc mang đặc trưng của Việt Nam và diều mang hình dáng của các loài động vật biển như cua, cá, mực với số lượng khoảng 30 diều để tham gia cùng các đội bạn.

Các hoạt động tại Festival Diều:

Ngày 8/5: diễn ra các lớp học sáng tác, chế tác diều tại chợ du lịch Vũng Tàu; đón tiếp các nghệ nhân trong nước và quốc tế.

Ngày 9/5: Khai mạc liên hoan và triển lãm diều, các đoàn thả diều tự do tại các bãi biển.

Ngày 10/5: Thả diều giao lưu tự do, thi đấu Rokkaku, diều nghệ thuật, thi diều sáo, diều một dây có xương, không xương, diều tổng hợp 2 dây, 4 dây. Tối biểu biểu diễn diều nghệ thuật.

Ngày 11/5: Thả diều giao lưu tự do, thi đấu Rokkaku, diều nghệ thuật, thi diều sáo.

Ngày 12/5: Tổng kết, trao giải.

Anh Phương