728 x 90

Kinh nghiệm để có chuyến du lịch hoàn hảo đến đảo Boracay, Philippines

Kinh nghiệm để có chuyến du lịch hoàn hảo đến đảo Boracay, Philippines
Muốn khám phá Boracay nhưng bạn phân vân không biết lên kế hoạch thế nào và lo lắng chi phí sẽ đắt đỏ, hãy tham khảo thông tin dưới đây để có thể nhanh chóng đến được hòn đảo thiên đường...
CanhDep.net
Muốn khám phá boracay nhưng bạn phân vân không biết lên kế hoạch thế nào và lo lắng chi phí sẽ đắt đỏ, hãy tham khảo thông tin dưới đây để có thể nhanh chóng đến được hòn đảo thiên đường xinh đẹp này của đất nước Philippines.
Kinh nghiệm để có chuyến du lịch hoàn hảo đến đảo boracay philippines
 

Vé máy bay

Điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi du lịch philippines đó chính là thời điểm. 6 tháng đầu năm sẽ là khoảng thời gian lý tưởng để đến đất nước vạn đảo khi không bị ảnh hưởng bởi bão, trong đó đẹp nhất là từ tháng 2 đến tháng 5.

Cebu Pacific Air là hãng máy bay giá rẻ duy nhất khai thác các chuyến bay từ Hà Nội và TP HCM đến thủ đô Manila của Philippines. Bạn có thể dễ dàng tự đặt vé trên website của hãng. Ở chặng Hà Nội - Philippines, Cebu Pacific Air có chuyến bay khởi hành vào 1h sáng và về lúc 22h20. Các chuyến bay xuất phát từ TP HCM với giờ tương tự và chuyến về lúc 22h50. Hiện tại, Cebu Pacific khai thác chặng bay này tất cả các ngày trong tuần.

Hàng năm, Cebu Pacific có khoảng vài đợt khuyến mãi lớn với giá vé 1 Peso (đơn vị tiền tệ của Philippines) hoặc 1 USD. Thông thường, giá vé tổng cộng cho chuyến bay khứ hồi từ Hà Nội là 116 USD và TP HCM là 82 USD. 

Ngoài hãng giá rẻ Cebu Pacific Air, bạn còn có thể bay bằng Vietnam Airlines và Philippines Airlines (chỉ có từ TP.HCM). 

Di chuyển

Boracay là một hòn đảo nhỏ thuộc tỉnh Aklan, cách thủ đô Malina của Philippines hơn 300 km về phía Nam. Trên đảo Aklan có 2 sân bay là Caticlan và một sân bay quốc tế ở thành phố Kalibo. Để đến đảo Boracay, bạn sẽ phải bay thêm một chặng nội địa từ thử đô Manila với thời gian khoảng một tiếng.
Kinh nghiệm để có chuyến du lịch hoàn hảo đến đảo boracay philippines
 

Các hãng khai thác chặng nội địa ở Philippines thường có Cebu Pacific, AirAsia, Philippines Airlines, Tiger Air và Zest Air. Giá vé rẻ khứ hồi cho chặng này từ 1 đến 2 triệu đồng. Bạn nên thường xuyên kiểm tra website của các hãng để tìm được giá vé rẻ nhất.

Điểm khác nhau giữa hai sân bay là Caticlan thì ngay gần bến tàu ra đảo Boracay trong khi đó nếu xuống Kalibo, bạn phải mất thêm gần 2 tiếng đi ôtô đi đến bến tàu. Tùy vào hãng hàng không mà bạn sẽ tới một trong hai sân bay này. Dù chỉ là sân bay nội địa nhỏ nhưng do lợi thế gần Boracay hơn nên giá vé đến Caticlan bao giờ cũng đắt hơn nhiều so với giá vé đến sân bay quốc tế Kalibo, đặc biệt là chiều về.

Sau khi đến bến tàu, bạn sẽ đi thuyền sang Boracay và mất khoảng 20 phút. Nếu chưa yên tâm về việc tự đi, bạn có thể chọn hãng vận chuyển nổi tiếng Southwest, họ sẽ có dịch vụ trọn gói đưa bạn về đến khách sạn với giá dao động từ 500 Peso đến 1.000 Peso (1 Peso bằng khoảng 500 đồng). Giá này có hoặc không bao gồm phí bến và môi trường. Bạn nên vào trang web southwesttoursboracay.com để tham khảo trước. Đại lý bán vé của hãng ở ngay đối diện tại hai sân bay.

Bạn cũng có thể giảm được chi phí này đáng kể bằng cách tự đi. Nếu từ Kalibo, bạn có thể tự mua vé xe bus (200 Peso) ra thẳng bến tàu để di chuyển ra Boracay. Từ sân bay Caticlan thì bạn chỉ mất khoảng 10 phút đi bộ ra bến tàu. Trước khi lên tàu, bạn chỉ cần vào quầy mua phí môi trường (75 Peso), phí bến tàu (100 Peso) và vé thuyền (25 Peso). Nếu tính tổng cộng chi phí, bạn sẽ chỉ phải trả nửa số tiền so với việc chọn đi Southwest.

Sau khi sang đảo, bạn sẽ thuê xe Tricycle (một loại xe gắn máy 3 bánh chở được 3-4 người) để về khách sạn. Giá đi từ bến tàu về khách sạn gần D’mall (trung tâm du lịch ở Boracay) từ 20 đến 30 Peso/khách. 

Khách sạn

Ở Boracay được chia làm 3 khu vực chính là Station 1, Station 2 và Station 3 hoặc chia theo hai phía bãi biển là White Beach và Bulabog nằm đối diện nhau. Bạn nên ở phía White Beach vì biển xanh trong và cát trắng mịn hơn. Ở White Beach thì Station 1 là nơi để chơi các trò cảm giác mạnh trên biển và gần bến tàu, Station 2 tập trung các dịch vụ ăn uống giải trí, khu mua sắm D’mall và chợ hải sản D’talipapa trong khi đó Station 3 yên tĩnh hơn và có nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Khách du lịch khi đến Boracay thường chọn Station 2 vì đây là nơi nhộn nhịp nhất và tập trung các dịch vụ giải trí, ăn uống, mua sắm tấp nập suốt đêm.

Để tìm khách sạn, bạn có thể vào các trang web như Booking, Agoda để lựa chọn. Boracay không nhiều nhà nghỉ dạng dorm (giường tầng tập thể), hầu hết đều là phòng đôi, nếu đi tập thể, bạn nên lưu ý khi chọn phòng cho phép ở 3-4 người. Giá khách sạn ở đây không quá đắt, với khoảng 500.000 đồng/đêm là bạn đã có một căn phòng nghỉ thoải mái, sạch sẽ. Muốn rẻ hơn, bạn có thể thuê các guesthouse nằm trong trong ngõ nhỏ, không có điều hòa hoặc bình nóng lạnh.

Ăn uống

Ở Boracay có rất nhiều nền ẩm thực dành cho du khách, từ những món ăn truyền thống của Philipines đến các món ăn Âu, Á, Phi. Con đường nhỏ dọc bãi biển Boracay là hàng dài những nhà hàng, những tiệm bánh ngọt, cà phê san sát nhau với nhiều thương hiệu nổi tiếng của thế giới, đủ để bạn thỏa thích lựa chọn.
Kinh nghiệm để có chuyến du lịch hoàn hảo đến đảo boracay philippines
 

Món ăn truyền thống của Phillipines thường chế biến từ gà nên nhà hàng phục vụ món ăn này khá nhiều. Một số quán ăn truyền thống Phillipines nổi tiếng có Andoks Chicken, Mang Isanal, Smoke… Bạn cũng sẽ bắt gặp nhiều nhà hàng Italy với loại bánh Pizza nổi tiếng.

Khi đến Boracay, bạn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua hải sản. Bạn có thể trực tiếp vào chợ hải sản D’talipapa, mua đồ và nhờ nhà hàng nấu hoặc lựa chọn buffet ở các nhà hàng với giá tiền từ 400 đến 800 Peso. Hải sản ở Boracay vô cùng phong phú và giá không đắt, đặc biệt là tôm hùm.

Ở Boracay nổi tiếng có món sinh tố xoài – Mango Shake và bạn nên thử thức uống này ở rất nhiều hàng quán với giá 60-100 Peso/cốc, nổi tiếng có Jonas Milkshakes. Ngoài ra, còn có món chè truyền thống Halo Halo của Phillipines.

Vui chơi

òn đảo Boracay nhỏ xinh với chiều dài chỉ khoảng 7 km và chiều ngang 2 km nhưng lại nằm trong top 10 những bãi biển đẹp nhất châu Á, top 25 của thế giới. Chính vì vậy, điều đầu tiên bạn cần trải nghiệm khi đến hòn đảo này là tắm biển. Những bãi cát trắng mịn, nước biển xanh biếc nhìn thấy tận đáy sẽ khiến bạn ngay lập tức muốn đắm mình trong không gian được ví như thiên đường này.
Kinh nghiệm để có chuyến du lịch hoàn hảo đến đảo boracay philippines
 

Ngoài tắm biển, Boracay không thiếu các hoạt động khác để bạn tiêu tốn thời gian của mình. Nổi tiếng nhất có tour quanh đảo - Hoping Island, giá khoảng 1.500 - 1.800 Peso/người (750.000 đến 900.000 đồng). Với gói tour này, bạn sẽ ra ngoài khơi để lặn biển, được ăn một bữa trưa và thăm các đảo nhỏ như Magic Island, Crocodile, Crystal Cove trong khoảng 4-5 tiếng… Bạn có thể dễ dàng mua tour ở các đại lý tour trên đảo, tại khách sạn bạn ở hay những người dân rao bán ngay trên đường.

Các trò chơi dưới nước cũng hấp dẫn không kém như Helmet Diving - lặn biển dưới nước, Banana Boat - đi thuyền chuối, Snorkling - lặn biển, Fly Fish, Parasailing - bay dù... Ngoài ra, bạn có thể ngắm hoàng hôn trên thuyền buồm, lướt sóng và thả diều ở bãi biển Bulabog, nhảy cầu ở mũi Ariel’s point, lái xe ATV đi quanh đảo, xem các màn trình diễn múa lửa, chơi Zipline, xăm hình Henna hay tết tóc…

Bạn cũng có thể thuê xe Tricycle đi một vòng quanh đảo hoặc lên MT.Luho (giá vé 120 Peso/người) để ngắm toàn cảnh đảo ở trên cao.

Mua sắm

Khu mua sắm chính ở Boracay chính là D’mall. Ở đây có nhiều mặt hàng phong phú như quần áo, giày dép, đồ lưu niệm… với nhiều kiểu dáng và giá cả phải chăng. Một lựa chọn khác ngoài D’mall là khu D'talipapa, ngoài các nhà hàng chế biến hải sản, nơi đây cũng có nhiều cửa hàng nhỏ bán đồ lưu niệm với giá cả rẻ hơn ở D’mall. Khi đi bộ trên con đường ven biển, bạn cũng có thể mua đồ ở những quán nhỏ ven đường.
Kinh nghiệm để có chuyến du lịch hoàn hảo đến đảo boracay philippines
 Chợ hải sản ở Boracay, Philippines
Một số lưu ý khi du lịch ở Boracay

- Đơn vị tiền tệ chính ở Philippines là Peso (PHP), bạn nên mang USD sang để đổi. Tỷ giá vào 1 Peso = 482 đồng VND. Bạn có thể đổi tiền tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino ở Manila hoặc những tiệm đổi nhỏ ở Boracay.

- Bạn nên nhớ để lại tiền để đóng phí ở sân bay khi về: Chặng nội địa Caticlan (200 Peso) và chặng quốc tế sân bay Ninoy Aquino (550 Peso).

- Một lưu ý khi bạn chọn bay nội địa của hãng Cebu Pacific Air thì hành lý xách tay chỉ được 5 kg (các hãng khác là 7 kg) và hành lý ký gửi chỉ tối đa là 10 kg đối với tất cả các hãng, do máy bay cho chặng này là máy bay nhỏ ATR. Các hãng kiểm tra hành lý rất gắt gao và phí quá cân hành lý sẽ bị tính rất đắt.

- Tình hình an ninh ở Boracay khá tốt, thường xuyên có bảo vệ đứng canh gác ở các nhà hàng, quán ăn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên đi về quá khuya.

- Người dân Philippines nói chung và ở đảo Boracay nói riêng đều rất thân thiện và tốt bụng, dù làm du lịch đã lâu nhưng ít thấy có cảnh chèo khéo hay lừa khách. Tuy nhiên, giá cả thường bị nói thách và bạn hãy cứ mạnh dạn trả giá xuống một nửa hoặc 1/3.

- Khi di chuyển từ tàu lên bến thuyền ở Boracay, sẽ có một số người đàn ông chủ động mang hành lý cho bạn. Bạn hãy dứt khoát không cần nhờ vì sau đấy họ sẽ đòi tiền tip.

- Bạn nên dành thời gian đi bộ dọc bãi biển từ Station 1 đến Station 3 để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của hòn đảo này.

- Hãy nhớ mang những đồ cần thiết để đi biển, đặc biệt là đồ bảo hộ cho các thiết bị điện tử ở dưới nước bởi bạn sẽ cần chúng khi lặn biển.

- Bạn đừng quên chụp ảnh với biểu tượng đặc trưng của Boracay là tảng đá Willys Rock ở Station 1.

- Hãy hòa mình vào không khí vô cùng vui nhộn tại nhà hàng Sea Breeze Cafe vào mỗi tối khi các đầu bếp sẽ có màn nhảy tập thể cùng nhau.

- Bạn có thể thoải mái xem múa lửa mà không mất tiền, một số quán có sự đầu tư hơn về các màn biểu diễn thì bạn cần mua đồ uống của họ. Bạn cũng nên dành thời gian ngồi một quán cà phê và nghe nhạc sống vì các ban nhạc ở Boracay chơi rất hay.

Chu Anh/Ngoisao.net