728 x 90

Khách sạn pháo đài 134 tuổi giữa lòng đại dương 

Khách sạn pháo đài 134 tuổi giữa lòng đại dương 
Tồn tại hơn một thế kỷ với "thân phận" khô cứng là một pháo đài bảo vệ trên biển, Spitbank nay đã được đầu tư hàng triệu USD và trở thành khách sạn sang trọng bậc nhất giữa lòng đại dương. 
CanhDep.net

Cuối những năm 1800, thủ tướng anh lúc bây giờ là Henry John Temple, 3rd Viscount Palmerston (hay thường được biết đến với cái tên Lord Palmerston) cho xây dựng một số pháo đài trên biển Solent. Pháo đài có nhiệm vụ bảo vệ cảng Portsmouth khỏi sự xâm lược của quân đội Pháp ngay sau khi nhận được tin Napoleon III trở thành hoàng đế nước này. Những cuộc tấn công chưa bao giờ xảy ra, tuy nhiên các pháo đài vẫn tiếp tục được trang bị súng và duy trì hoạt động hơn một thế kỷ.

Sau khi ngừng hoạt động vào những năm 1980, pháo đài được bán cho tư nhân, rồi được đầu tư 4,85 triệu USD và đã trở thành một khách sạn sang trọng. 

Khách sạn pháo đài 134 tuổi giữa lòng đại dương

Toàn cảnh pháo đài Spitbank.

Pháo đài Horse Sands và pháo đài No Man's Land được xây dựng để bảo vệ bờ biển nước Anh, đề phòng sự tấn công của tàu thuyền nước ngoài. Còn pháo đài spitbank ở vị trí phòng vệ vòng hai, có nhiệm vụ ngăn cản những con tàu trái phép đã vượt qua tầm kiểm soát của hai pháo đài kia. Do vậy, Spitbank được trang bị chín nòng súng (có chiều dài khoảng 31,75 cm). Năm 1884, những khẩu súng này được thay thế bằng loại hiện đại hơn và hoạt động cho đến sau Thế chiến thứ nhất. Tới đầu những năm 1900, cả ba khẩu súng lớn đã được gỡ bỏ, một vài súng nhỏ và đèn chiếu sáng được nâng cấp và duy trì hoạt động những năm sau đó.

Năm 1982, Bộ quốc phòng ngừng sử dụng pháo đài. Kể từ đó, công trình này thuộc quyền sở hữu tư nhân. Trong thời gian này, các pháo đài được sử dụng làm địa điểm tổ chức nhiều chương trình như Lễ hội Coalition 2009, những bữa tiệc khiêu vũ và các chương trình thực tế. Pháo đài Spitbank cũng từng là một bảo tàng trong thời gian ngắn. 

Chủ sở hữu hiện nay của Spitbank mua pháo đài vào năm 2010 và đã chuyển đổi mục đích sử dụng, cải tạo và cơi nới nơi đây thành khách sạn năm 2012. 

Khách sạn pháo đài 134 tuổi giữa lòng đại dương

Pháo đài Spitbank chính thức trở thành khách sạn phục vụ khách du lịch vào năm 2012. 

Khách sạn Pháo đài Spitbank hiện có 9 phòng sang trọng, 3 quán bar, 3 nhà hàng, một quầy rượu trên tầng thượng, hầm rượu, thư viện, hồ bơi trên sân thượng, phòng tắm hơi và ghế tắm nắng. Nhiều chi tiết ban đầu của pháo đài vẫn được giữ lại như những bức tường gạch cửa sổ và một vài khẩu pháo cũ. 

>> Ảnh: Khách sạn pháo đài 134 tuổi giữa lòng đại dương

Hàn Hạnh (theo Amusing Planet)