728 x 90

Khách quốc tế trong tháng 10 tăng nhẹ

Khách quốc tế trong tháng 10 tăng nhẹ
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 10 vừa qua ước tính đạt gần 650.000 lượt khách, tăng 3,6% so với tháng trước đó.
CanhDep.net

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đang theo đà tăng trưởng. Tháng 10, đã có 649.009 khách đến Việt Nam, tăng hơn 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Khách quốc tế đến Việt Nam chủ yếu qua đường hàng không, chiếm hơn 70%.

Theo Tổng cục Du lịch, một tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch việt nam là các thị trường được miễn visa, có mức chi tiêu cao và lưu trú dài ngày đang tiếp tục tăng trưởng tốt. Điển hình là các thị trường như Hàn Quốc, tăng 31%; Hong Kong tăng 28%, Singapore tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khách quốc tế trong tháng 10 tăng nhẹ

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 3,6% so với tháng 9. Ảnh: H. Hà

Kể từ đầu năm, cho dù tổng lượng khách giảm nhưng nhờ sức tiêu thụ của khách tăng, nên tổng thu du lịch tăng nhẹ so với cùng kỳ.

Trong những tháng cuối năm, ngành du lịch tập trung thu hút khách du lịch từ các thị trường nguồn châu Âu được miễn thị thực. Tổng cục Du lịch tổ chức các chương trình phát động thị trường giới thiệu du lịch Việt Nam tại các nước Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Belarus và đón các đoàn khảo sát thực tế của doanh nghiệp và báo chí từ các nước nhằm tăng quảng bá cho hình ảnh du lịch Việt Nam.

Ngoài ra cũng tham gia các sự kiện quốc tế quan trọng như Hội chợ ITB-Asia tại Singapore, hội chợ du lịch thế giới (WTM) tại Anh.

Xem thêm: 33% du khách quốc tế quay lại Việt Nam

Anh Phương