728 x 90

Khách du lịch ồ ạt, hướng dẫn viên nơm nớp lo mất phòng, bể tour

Khách du lịch ồ ạt, hướng dẫn viên nơm nớp lo mất phòng, bể tour
Khi quá đông khách du lịch cùng đi nghỉ vào một dịp, các hướng dẫn viên phải đối mặt nguy cơ "vỡ trận" và liên tục nói lời xin lỗi, có lúc họ còn đảm nhiệm cả việc trông nom dỗ dành trẻ con.
CanhDep.net
Khách du lịch ồ ạt hướng dẫn viên nơm nớp lo mất phòng bể tour

Dịp 30/4, người dân được nghỉ lễ dài ngày nên lượng khách đổ đi du lịch rất đông, dẫn đến tình trạng nhiều nhà hàng, khách sạn bị quá tải. Để hoàn thành một tour khám phá đảo Hòn Khô (Quy Nhơn) vào dịp lễ, anh em hướng dẫn viên và công ty tổ chức tour cho đoàn 200 khách trên đã phải bỏ ra nhiều công sức và tâm huyết. Ảnh: Hang Guide.

Phạm Vân, hướng dẫn viên của Công ty Du lịch Fiditour, kể rằng đi tour dịp lễ vừa qua giúp chị có thêm kinh nghiệm trông trẻ. Đoàn khách mà Vân phục vụ đi Hàn Quốc và tới thăm công viên tình yêu Love Land.

Do chủ đề trong công viên quá nhạy cảm nên trẻ con phải ở bên ngoài. Hướng dẫn viên này bất đắc dĩ phải đóng vai người trông trẻ, dẫn chúng đi ăn kem, nghĩ ra các trò chơi nhằm giết thời gian và đợi bố mẹ chúng trở lại.

Nguyễn Hùng Cường, hướng dẫn viên Công ty Du lịch quốc tế Asian ở Hạ Long, Quảng Ninh lại có một chuyến công tác đáng nhớ với chỗ ngủ đêm. Đợt nghỉ lễ vừa qua, anh dẫn 40 khách từ Quảng Ninh vào Đà Nẵng du lịch.

Trên hợp đồng, anh được khách sạn bố trí phòng riêng nhưng do quá tải, họ đã nhượng lại cho du khách thuê. "Không thể kịp tìm phòng khác nên đêm đó tôi buộc phải ghép bàn ăn của khách sạn để ngủ tạm", anh Cường kể.

Không ít hướng dẫn viên sợ hãi chuyện "bể tour" và phải xin lỗi du khách. Theo chị Huyền, một hướng dẫn viên du lịch ở Hà Nội, "giữa bối cảnh đi nghỉ dịp lễ và những rủi ro về tắc đường, nhiều đoàn dẫn có thể đến điểm du lịch muộn so với dự tính".

Vì lẽ này, khi đến nơi, chị và các đồng nghiệp có thể rơi vào tình trạng hết vé và phải hủy hoặc "chữa cháy" lịch trình bằng một kế hoạch khác kèm lời xin lỗi du khách. Mỗi khi có bất cứ du khách nào phàn nàn, chị đều xin lỗi rồi tiếp tục giải thích. Những dịp đông khách như 6 ngày qua, các hướng dẫn viên thường bị gắn liền với tên gọi Mr. Sorry (quý ngài Xin lỗi) hoặc Ms. Sorry (quý cô Xin lỗi).

Phương Thảo Anh