728 x 90

Hơn hai nghìn khách du lịch đòi trả vé ở Cửu Trại Câu

Hơn hai nghìn khách du lịch đòi trả vé ở Cửu Trại Câu
Với số lượng quá lớn du khách đổ về 'thiên đường nơi hạ giới' Cửu Trại Câu nhân Quốc khánh Trung Quốc, hôm 2/10, nhiều khách bị mắc kẹt và biểu tình đòi trả vé, lấy lại tiền tại cổng vào khu du lịch này.
CanhDep.net

7 ngày nghỉ lễ quốc khánh trùng với thời gian mùa đẹp nhất trong năm khiến lượng khách du lịch ghé thăm cửu trại câu những ngày vừa qua tăng đột biến. Khu du lịch không đáp ứng kịp các nhu cầu về đi lại, ăn ở, xe cộ cho khách tham quan trong khu vực. Ngày 2/10, lượng khách đông đã gây nên ùn tắc, giao thông bị tê liệt nhiều cây số.

Các vị khách trong Cửu Trại Câu rất giận dữ vì khu du lịch đã quá tải, xe cộ đưa đón không kịp khiến nhiều người phải đi bộ trong nhiều giờ, trong đó có không ít người già và trẻ em. Cả một biển người chen chúc nhau nên không ai ngắm được cảnh quan. Trong khi đó, phía ngoài vẫn cho phép du khách tiếp tục vào khiến cả trong lẫn ngoài Cửu Trại Câu đều đông nghẹt và đều trong tình trạng kiệt sức do đứng chờ quá lâu.

Hơn hai nghìn khách du lịch đòi trả vé ở cửu trại câu

Hàng nghìn khách du lịch đòi hoàn tiền vé ở Cửu Trại Câu. Ảnh: Chinadaily.com.cn

Vì sự cố này, hơn hai nghìn khách du lịch xếp hàng ngoài phòng vé đòi hoàn vé và lấy lại tiền. Mặc dù lực lượng cảnh sát vũ trang đã được huy động đến để duy trì trật tự, sơ tán khách du lịch, đám đông vẫn bị mắc kẹt ở đây suốt 13 giờ đồng hồ.

Ngay sau khi sự việc này xảy ra, sáng sớm nay (3/10), Cục quản lý và Chi nhánh Tập đoàn du lịch cửu trại câu đã làm văn bản xin lỗi khách du lịch vì sự cố.

Cửu Trại Câu là danh thắng nổi tiếng đã được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới. Khu phong cảnh Cửu Trại Câu nằm trên độ cao 4.000 m so với mực nước biển, thuộc khu tự trị dân tộc Khương, dân tộc Tạng A Bá, miền bắc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Đây cũng chính là bối cảnh được chọn để quay các bộ phim nổi tiếng như: Tây Du Ký, Anh Hùng, Thập Diện Mai Phục

Hơn hai nghìn khách du lịch đòi trả vé ở cửu trại câu

Cảnh sắc Cửu Trại Câu.

Cửu Trại Câu đẹp nhất vào mùa thu khi rừng lá cây chuyển sang màu vàng và màu đỏ, vì thế nó được mệnh danh là “Thiên đường nơi hạ giới”.

Lê Hiếu