728 x 90

Hồ bơi bí mật giữa lòng sa mạc Mojave

Hồ bơi bí mật giữa lòng sa mạc Mojave
Hồ bơi nhỏ này được đặt ở giữa sa mạc, cách xa chỗ người ở và du khách cần có định vị GPS.
CanhDep.net

Chiếc hồ bơi nhỏ có diện tích 3,3mx1,5m nằm ở sa mạc Majove phía đông nam California, mỹ được xây dựng bởi nghệ sĩ thị giác nổi tiếng 34 tuổi người Áo Alfredo Barsuglia. Đặc điểm của hồ bơi này là nằm gọn trong vùng sa mạc khô cằn và cách xa nơi có người sinh sống. Du khách muốn tới tắm ở đây phải dò tìm dựa trên định vị GPS.

Hồ bơi bí mật giữa lòng sa mạc mojave

Hồ bơi có bộ lọc nước sạch và hiện đại, có cả hệ thống thông báo nhiệt độ chính xác ở thời điểm hiện tại cho du khách.Mỗi du khách sẽ được phát một gallon nước để cung cấp thêm nước cho hồ bơi và tối đa nơi này chỉ chứa được 4 người tắm chung trong một thời điểm. Ảnh: LATimes.

Để được thư giãn trong lòng nước mát lạnh ngay giữa sa mạc, du khách sẽ đăng ký để lấy chìa khóa ở Trung tâm nghệ thuật và kiến trúc MAK tại Hollywood, Los Angeles. Bình thường khi không có người sử dụng, hồ bơi sẽ được đậy nắp và khóa lại. Do đó, du khách cần phải có chìa khóa để mở cũng như định vị GPS để xác định vị trí của chiếc hồ bơi độc đáo này. Chiếc chìa khóa này chỉ có tác dụng trong vòng 24h, sau đó du khách sẽ phải trả lại dù lúc đó họ đã tìm thấy hồ bơi hay chưa.

Hồ bơi bí mật giữa lòng sa mạc mojave

Hồ bơi nằm ở vị trí hoang vu giữa sa mạc.

Hồ bơi bí mật giữa lòng sa mạc mojave

Khi không có khách sử dụng, nó được đóng nắp lại. Du khách chỉ được giữ chìa khóa trong vòng 24h vì Alfredo không muốn họ sử dụng với mục đich khác. Ảnh: LA Times.

Alfredo cho biết: "Ban đầu tôi không hy vọng sẽ có nhiều người thích dự án này. Nhưng kể từ khi mở cửa, chúng tôi đã đón nhiều khách đăng ký mỗi ngày".

Thông tin thêm:

Du khách khi tới los angeles , ngoài việc tham gia vào cuộc "săn tìm" hồ bơi sa mạc, cũng có thể tham quan một số điểm đến nổi tiếng ở thành phố này. Một trong số đó là hollywood - vùng đất nằm phía tây bắc của thành phố. Nơi đây được biết đến là trung tâm lịch sử điện ảnh, đại diện cho ngành giải trí và điện ảnh của Mỹ.

Anh Minh