728 x 90

Hé lộ “mặt tối” của nghề tiếp viên hàng không

Hé lộ “mặt tối” của nghề tiếp viên hàng không
Nhiều người vẫn thường trầm trồ ngưỡng mộ khi nhìn thấy dàn tiếp viên hàng không xinh đẹp luôn bận rộn với những hành trình trên không. Tuy nhiên, phía sau vẻ ngoài xinh đẹp đó, các nữ tiếp...
CanhDep.net

Nhiều người vẫn thường trầm trồ ngưỡng mộ khi nhìn thấy dàn tiếp viên hàng không xinh đẹp luôn bận rộn với những hành trình trên không. Tuy nhiên, phía sau vẻ ngoài xinh đẹp đó, các nữ tiếp viên hàng không vẫn thường phải đối mặt với những công việc khó khăn, vất vả và thậm chí là nguy hiểm ít ai biết được.
Mới đây, Joanne (25 tuổi), 1 cựu tiếp viên hàng không đến từ Singapore, đã có những dòng chia sẻ về "mặt tối" phía sau sự hào nhoáng, thanh lịch của tiếp viên hàng không. Dòng confession của Joanna đang được rất nhiều tờ báo của châu Á đăng tải và thu hút sự chú ý của độc giả cũng như người dùng mạng. 

Theo chia sẻ của Joanna, phía sau những nụ cười, những gương mặt được trang điểm xinh đẹp, rạng ngời, các tiếp viên hàng không vẫn phải làm những công việc ít người biết tới. "Mọi người thường nghĩ "Oa, trông họ thật xinh đẹp rạng ngời". Nhưng ít ai biết được rằng tôi vẫn thường phải lau chùi toilet hay dọn dẹp sạch sẽ máy bay khi hành khách nôn mửa", Joanna nói.
Một khi phi hành đoàn đã bước vào máy bay, thì đó sẽ là khoảng thời gian vô cùng căng thẳng: Sau khi cân chỉnh, sắp xếp lại các hàng ghế, những hộp tai nghe cho hành khách và kiểm tra máy bay kỹ lưỡng để phát hiện bất cứ thiết bị gì có thể đe dọa đến an ninh hàng không, các tiếp viên hàng không sẽ lại phải chuẩn bị tinh thần để đáp ứng mọi nhu cầu của các hành khách trên mỗi chuyến bay.
"Tôi đã từng bị ném cả đống thứ vào mặt khi không thể hoàn thành yêu cầu đổi ghế của những hành khách khó tính. Nhiều hành khách thường nghĩ rằng vì đã trả tiền nên họ có quyền đòi hỏi mọi thứ", Joanna nói.
Tồi tệ hơn, có những hành khách thậm chí còn cố tình đụng chạm hay chụp lại những bức ảnh khiếm nhã với các nữ tiếp viên hàng không. Ngoài ra, các tiếp viên hàng không cũng thường xuyên phải tìm mọi cách để kiềm chế và phục vụ những hành khách say rượu, nóng tính trên các chuyến bay.
Đe dọa đánh bom
Trong khoảng thời gian 2 năm làm tiếp viên hàng không, Joanna cho biết cô đã từng vô cùng sợ hãi khi 1 người đàn ông lớn tiếng cáo buộc 1 nhóm hành khách mang theo bom lên máy bay. Sự việc khiến toàn bộ hành khách khác trên hành trình choáng váng và hốt hoảng. Theo yêu cầu của phi công, Joanna đã phải trực tiếp kiểm tra các hành khách để đảm bảo an toàn cho chuyến bay.

Một lần khác, khi 1 hành khách không hài lòng với thức ăn trên máy bay, Joanna đã phải nhẹ nhàng dỗ dành vị khách này ăn hết suất ăn để có thể hoàn thành xuất sắc tiêu chí "chất lượng dịch vụ tốt" của hãng.
"Cứ như thể bạn vừa là 1 bảo mẫu, 1 nhân viên an ninh kiêm luôn cả người phục vụ vậy", Joanna bật cười chia sẻ.
Trên máy bay luôn có những khu vực dành riêng cho phi hành đoàn nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng. Thế nhưng, nhiều khi, các nữ tiếp viên cũng chẳng thể bận tâm tới việc nghỉ ngơi bởi nó sẽ phá hỏng lớp trang điểm và mái tóc đã được chải chuốt cầu kỳ trước mỗi hành trình bay của họ.
Phi hành đoàn thường phải tuân thủ nghiêm ngặt những quy định của các hãng hàng không . Bởi vậy, "Dù có mệt mỏi hay buồn chán thế nào, nhưng một khi đã xuất hiện trước mặt khách hàng, bạn phải luôn mỉm cười tươi rói", Joanna nói.
Dù có những khó khăn nhất định nhưng tiếp viên hàng không luôn là 1 công việc đáng mơ ước của nhiều người vì tính chất công việc được đi chu du khắp nơi cùng mức lương vô cùng hấp dẫn. Joanna cho biết cô đã được ghé thăm mọi quốc gia trên thế giới và được làm quen, nói chuyện với hàng nghìn người trong khoảng thời gian ngắn ngủi gắn bó với những chuyến bay.
Chia sẻ về những "mặt tối" của nghề tiếp viên hàng không nhưng Joanna cho biết cô không hề hối hận khi được thử sức với công việc hấp dẫn này trong suốt 2 năm liền. Joanna cho biết với những hành khách lịch sự, dễ tính, chỉ cần được nghe 1 tiếng "Cảm ơn" từ họ là cô cũng đã cảm thấy hạnh phúc và tạm quên đi mọi khó khăn trong công việc.
"Đó quả thực là trải nghiệm quý giá, và tôi đã học được rất nhiều điều", Joanna nói.

Theo Tri Thức Trẻ