728 x 90

Hành trình khám phá Hà Nội trong 24g

Khám phá Hà Nội, không khó để thực hiện trong một chuyến đi với 24 giờ. Tôi – một con bé tỉnh lẻ, dù rất bận rộn với công việc xung quanh, nhưng vì tiết trời se se lạnh mùa thu, đã thúc giục...
CanhDep.net
khám phá Hà Nội, không khó để thực hiện trong một chuyến đi với 24 giờ. Tôi – một con bé tỉnh lẻ, dù rất bận rộn với công việc xung quanh, nhưng vì tiết trời se se lạnh mùa thu, đã thúc giục tôi phải gác lại mọi thứ, để một lần được trả nghiệm trọn vẹn 24 giờ với những khoảnh khắc khác nhau tại khu đô thị sầm uất này.

6h sáng

hà nội có rất nhiều thức quà sáng thú vị như: bánh cuốn, bánh giò, xôi xéo... nhưng tô phở có lẽ sẽ được mọi người lựa chọn nhiều nhất. Những tô phở nóng hổi được bưng ra, bên trên là những miếng thịt bò trần tái đỏ hồng, thưởng thức cùng với nước dùng ngọt lịm – xứng danh với thương hiệu lan truyền khắp nơi trên thế giới. Với tiết trời lành lạnh buổi sáng, thưởng thức một tô phở nóng, khiến cho con người có cảm giác ấm lòng, yêu cuộc sống và bắt đầu với những công việc của ngày mới chỉn chu hơn.

Hành trình khám phá hà nội trong 24g

Thưởng thức những tô phở bò, là hành trình đầu tiên trong chuyến khám phá Hà Nội 24h (Ảnh: phunu365.net)

7h sáng

Sau khi thưởng thức xong bữa sáng, tôi cùng một người bạn di chuyển đến một quán cà phê nhỏ trên đường Hồ Đắc Di. Nơi đây có không gian khá thoáng đãng, chọn một địa điểm trên bờ hồ, chúng tôi thưởng thức những ly cà phê nóng thơm ngon mùi sữa, ngắm nhìn các bà, các ông tập thể dục, mọi thứ thật bình dị và nhẹ nhàng. Hơn nữa, trong tiết trời mùa thu gió heo may, khoảng thời gian 7h sáng còn giữ những không khí se lạnh từ đêm, cùng với những làn gió nhẹ quanh tán cây liễu ven hồ, tạo cho lòng người cảm giác man mác, mà chỉ mùa thu mới có.

8h sáng

Đây là thời điểm thích hợp nhất để khám phá 36 phố phường. Chúng tôi đi bộ trên con phố bàn cờ này, và ngắm nhìn những thứ hàng đang được chủ quán bày bán. Bạn sẽ phải bất ngờ, khi bắt gặp những nghề rất xưa cũ, tưởng chừng như không còn tồn tại nơi đây như: sửa đồng hồ, cắt tóc, vẽ tranh truyền thần... Nhà nối nhà, ngõ nối ngõ, nếu không có bản đồ trên tay, chắc hẳn bạn sẽ lại nhanh chóng trở về vị trí ban đầu. Dạo bước đôi chân trên những con đường phố cổ, chúng tôi nghỉ ngơi trên một quán nước nhỏ tại Hàng Bông, vừa nhâm nhi những cốc trà ấm, tôi vừa cảm nhận được cuộc sống nơi đây đang bắt đầu nhộn nhịp, người người di chuyển, người người mua hàng, mặc dù nó không được đông đúc như những con đường lớn như Tràng Tiền, Hai Bà Trưng, Bà Triệu.

Hành trình khám phá hà nội trong 24g

8h sáng, chúng tôi bắt đầu chuyến thăm tới phố cổ Hà Nội (Ảnh: otofun.net)

Tiếp tục chúng tôi lại lang thang đến vùng đất Ô Quang Chưởng, lạc lối vào chợ Đồng Xuân, ngắm nhìn đủ thứ hàng được bày bán. Sau đó tôi không quên ghé qua Phố Hàng Đường, chọn cho mình những hộp ô mai về thưởng thức. Điều làm tôi ấn tượng nhất nơi đây là cốm. Từng gánh hàng rong của các bà, các mẹ, đi bên những mép đường, không thể không khiến mọi người dừng lại để mua cho mình dù chỉ là 3-5 lạng, và tất nhiên, tôi cũng không thể bỏ qua.

Những hạt cốm thơm ngon, thôi thúc người qua lại dừng chân mua về thưởng thức (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

12h trưa

Đến bữa trưa, chúng tôi chọn cho mình một quán bún đậu mắm tôm, trong ngõ Chùa Láng. Mặc dù không phải là quán ăn to ngoài mặt đường, nhưng đến khoảng 12 giờ, nếu không nhanh chân, các khách chỉ có nước ngậm ngùi ra về. Bún đậu mắm tôm Hà Nội, từ lâu đã trở thành món ăn nổi tiếng không kém những món ăn như: bún chả, phở bò... Những mẹt bún cứ đua nhau, xếp hàng bày cho khách, nhiều lúc chị chủ còn không kịp phục vụ hết nhu cầu của những người có mặt trong quán. Không khí có phần chật chội, nhưng thưởng thức những mẹt bún đậu thơm ngon là điều không thể bỏ qua trong chuyến trải nghiệm Hà Nội mùa thu này.

Hành trình khám phá hà nội trong 24g

Chúng tôi thưởng thức bữa trưa no nê với bún đậu mắm tôm (Ảnh: Lozi)

13h chiều

Giữa tiết trời thu nắng nhẹ, việc chọn cho mình chiếc ghế đá dưới tán cây tại Hồ Gươm, là sự lựa chọn tiếp theo của chúng tôi. Khoảng thời gian này, chúng tôi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của làn nước Hồ Gươm “đưa đẩy” trong gió thu. Những ánh nắng nhẹ nhàng hắt qua tán lá, không làm khó chịu những người ngồi nghỉ nơi đây. Đến Hồ Gươm khoảng thời gian chớm chiều , còn được ngắm nhìn những đám bạn trẻ, đôi tình nhân, rủ nhau ra những gốc cây cổ thụ, thậm chí là mạo hiểm leo lên những thân cây, rồi cười đùa tán tỉnh nhau trong những nháy ảnh. Chỉ ngồi tại Hồ Gươm, trước mặt là hồ nước mênh mông, bao la, cùng với tiết trời se se lạnh, con người mới cảm nhận được mùa thu Hà Nội đẹp nhường nào.

Hành trình khám phá hà nội trong 24g

13h chiều, chúng tôi dừng chân tại Hồ Gươm (Ảnh: otofun.net)

15h chiều

Để thay đổi không khí, chúng tôi di chuyển đến Công viên Thủ Lệ, trên đường Kim Mã, tham gia chuyến đạp vịt và ngắm nhìn những loài động vật nơi đây. Tuyệt vời, dưới tiết trời thu mát mẻ, dễ chịu, rất thích hợp cho chuyến khám phá này. Những con vật đủ màu sắc, đủ hình thù, những món quà vặt như: kem, xúc xích, xoài dầm... cộng với quãng thời gian “mệt nhoài” để đạp được những chú vịt ra giữa hồ, có lẽ là khoảng thời gian tôi không thể quên trong chuyến du lịch Hà Nội 24h của mình.

18h tối

Chúng tôi không chọn cho mình những suất cơm để chắc dạ, mà thay vào đó là suất phở chiên phồng, phở cuốn nổi tiếng tại Ngũ Xá, ven Hồ Tây. Mỗi loại một đĩa, dành cho hai người ăn, cộng với hai cốc trà đá (hoặc nếu không bạn cũng có thể thưởng thức coca), là có thể “no nê” cái bụng, và cảm thấy không hề hối tiếc khi đến đây.

Hành trình khám phá hà nội trong 24g
 Phở chiên phồng và phở cuốn tại Ngũ Xá, sẽ khiến bạn không chỉ một lần đến đây (Ảnh: saoonline.vn)

19h tối

Chúng tôi lại vòng xe quay lại Hồ Gươm để tận hưởng không khí nơi đây. Mỗi khoảng thời gian trong ngày, Hồ Gươm lại nổi bật với những hoạt động khác nhau. Đến đây vào buổi tối, chúng tôi được ngắm nhìn những đôi tình nhân tay trong tay đi dạo quanh hồ, những ông bà, chú bác đi bộ tập thể dục, hay nổi bật nhất là những cặp uyên ương đang đua nhau chụp ảnh.

Hành trình khám phá hà nội trong 24g
 Các cặp đôi chụp ảnh cưới vào buổi tối tại xung quanh Hồ Gươm (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Rồi chúng tôi cũng không quên ghé thăm địa điểm nổi tiếng khi thưởng thức món kem Tràng Tiền, trên tầng hai có những chiếc bàn ghế rất lịch sự, dành cho khách, nhưng cầm trên tay những que kem, và đứng dựa vào chiếc xe máy để thưởng thức, thì mới đúng chất của “ăn kem Tràng Tiền”.

21h tối

Sau khi lang thang tại Hồ Hoàn Kiếm, chúng tôi di chuyển đến Lăng Chủ tịch, để tham gia buổi hạ cờ được tổ chức lúc 9 giờ tối hàng ngày. Người già có, thanh niên có, và cả trẻ nhỏ cũng không ít, vui đùa ngoài Lăng để đợi đến giờ hạ cờ cho Bác đi nghỉ. Không khí trang nghiêm của đoàn hạ cờ, cộng với tiết trời mùa thu se lạnh vào ban đêm, mang đến cho lòng người cảm giác thiêng liêng, giống như được sống trong những năm 1945 của đất nước. Sau khi tham dự buổi hạ cờ xong, chúng tôi lòng vòng quanh các ô cỏ, để ghi lại những bức hình lưu niệm cho mình.

Hành trình khám phá hà nội trong 24g
Tham gia màn hạ cờ tại Lăng Bác (Ảnh: Kiến Thức)

22h đêm

Màn đêm buông xuống, dòng người cũng thưa dần trên những con phố Hà Nội, chúng tôi di chuyển qua Hoàng Diệu, Kim Mã, Phan Đình Phùng, để thưởng thức mùi hoa sữa đậm chất mùa thu Hà Nội. Đêm Hà Nội thu se lạnh, cũng khiến nhiều người còn còn đi lại qua đường vội khoác cho mình chiếc áo gió mỏng. Không gian tĩnh lặng, dưới con đường chỉ là những ánh đèn và còn một số ít người dân qua lại – một không gian đối lập hoàn toàn với ban ngày. Tôi chợt nghĩ, Hà Nội cũng có lúc yên bình, không hoàn toàn huyên náo như người ta vẫn nói.

Hành trình khám phá hà nội trong 24g

Đêm Hà Nội thu se lạnh, cũng khiến nhiều người còn còn đi lại qua đường vội khoác cho mình chiếc áo gió mỏng (Ảnh: Vietnamnet)

24h khuya

Trời đã rất muộn, chúng tôi tìm đến những quán ăn đêm trên đường Láng. Với bát phở gà nóng hổi, được cho thêm tương ớt cay cay, khiến lòng người ấm lên nhiều sau khi di chuyển trong đêm lạnh. Lần này, chúng tôi ở lại quán chút thời gian, để cùng trò chuyện với chị chủ, nghe chị kể về Hà Nội, và cũng giúp chị bớt nhàm chán khi vắng khách.

2h sáng

Vào khoảng 2h sáng, tưởng chừng như mọi thứ đều chìm trong giấc ngủ, thì tại chợ Quảng Bá lại là một ngày bắt đầu mới. Những chiếc xe chất đầy hoa từ những làng như Tây Tịu, Mê Linh... đổ về khu chợ ven đê này. Thế giới của muôn loài hoa họp cả ngày, nhưng có hai khoảng thời gian đông đúc nhất là: 2h sáng, khi những người trồng hoa trở hoa về bán và khoảng 4-5h sáng, khi những người mua hoa đến chọn và mang về bán khắp phố phường.

Hành trình khám phá hà nội trong 24g

Lên cầu Long Biên ngắm bình minh, để kết thúc chuyến hành trình khám phá Hà Nội 24h (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Dưới ánh sáng của những chiếc đèn pin nhỏ, đèn điện tròn, những bông hoa đủ loài, đủ màu sắc mang đến cho con người hương thơm ngào ngạt, càng ngắm nhìn lại càng muốn “vác” hết về.

5h sáng

Vậy là cũng sắp hết hành trình 24h khám phá Hà Nội, còn một tiếng để mọi thứ bắt đầu với ngày mới, chúng tôi chọn cầu Long Biên để đón ánh bình minh. Từ trên cầu nhìn xuống thành phố Hà Nội vào thời điểm bình minh, tôi cảm nhận được một góc Hà Thành đang nằm trong tầm mắt và đây sẽ là khoảnh khắc bản thân tận hưởng được nhiều điều thích thú.

Hành trình khám phá hà nội trong 24g

Không những vậy, những làn gió nhè nhẹ làm tung bay mái tóc, cũng là yếu tố tạo nên những bức hình tuyệt đẹp. Ngoài ra, dòng người tất bật sọt nặng sọt nhẹ trở trái cây qua lại, cũng đem đến cho tôi cảm giác đâu đó vẫn còn rất nhiều người nơi đô thị sầm uất này, ngày đêm mưu sinh để con cái được bằng bạn bằng bè. Hành trình khám phá Hà Nội 24h đã kết thúc, nó mang lại cho tôi rất nhiều cảm xúc khác nhau, và chắc chắn đây là trải nghiệm tuyệt vời nhất không thể quên trong cuộc đời.