728 x 90

Giáng sinh, mùa lễ hội rực rỡ nhất trong năm ở châu Âu

Giáng sinh, mùa lễ hội rực rỡ nhất trong năm ở châu Âu
Nếu bạn đang ấp ủ giấc mơ một lần được thưởng lãm không khí Giáng sinh an lành với ông già Noel và nàng công chúa tuyết trong cái giá lạnh đặc trưng của hàng vạn bông tuyết trắng lãng mạn thì...
CanhDep.net
Nếu bạn đang ấp ủ giấc mơ một lần được thưởng lãm không khí giáng sinh an lành với ông già Noel và nàng công chúa tuyết trong cái giá lạnh đặc trưng của hàng vạn bông tuyết trắng lãng mạn thì không đâu tuyệt vời bằng châu Âu.
Và hành trình tour qua 3 nước châu Âu đón Giáng sinh sẽ là gợi ý cho những quyết định của của bạn.
Milan, Ý
Giáng sinh mùa lễ hội rực rỡ nhất trong năm ở châu âu
 

Không chỉ nổi tiếng với tên gọi “kinh đô thời trang” của thế giới, Milan – thành phố lớn thứ hai của Ý còn được biết đến là nơi tụ hội của những công trình kiến trúc vĩ đại cùng nhiều tác phẩm nghệ thuật giá trị. Đến Milan dịp Giáng sinh, du khách không khỏi ngất ngây trước vẻ tráng lệ của nhà thờ Milan, nhìn tựa quả cầu tuyết lung linh giữa mùa đông. Công trình được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic với 135 ngọn tháp cao, nhọn. Dạo bộ trên đường phố Milan những ngày này cũng là một gợi ý thú vị để tận hưởng không khí Giáng sinh bởi bất kỳ đâu từ tu viện Santa Maria delle Grazie đến nhà hát La Scala hay nhà thờ Duomo di Milano ở quảng trường Piazza Del Duomo đều được trang hoàng lộng lẫy. Lúc này, du khách đừng quên nhấp chút rượu ngọt và thưởng thức miếng bánh Panettone – loại bánh mì ngọt nổi tiếng, biểu tượng của thành phố Milan thường được ăn vào mỗi dịp Giáng sinh và năm mới.

London, Anh

Giáng sinh mùa lễ hội rực rỡ nhất trong năm ở châu âu
 

Tháng 12 là tháng “sale off” sôi động nhất trong năm ở Anh nhân dịp Giáng sinh và năm mới. Vì thế, đến London thời điểm này du khách đừng bỏ lỡ cơ hội mua sắm trên phố Bond, Oxford, Regent - nơi tập trung những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới với hàng ngàn sản phẩm giảm giá cực sốc. Cả xứ sở sương mù giờ đây như khoác chiếc áo mới bởi ánh sáng huyền ảo của vô vàn ánh đèn màu rực rỡ.

Du khách sẽ có những trải nghiệm với vòng quay khổng lồ, trượt băng tại sân trượt lớn nhất thế giới tại công viên Hyde Park, thưởng thức những tiết mục sôi động và màn diễn kịch câm truyền thống hay tham gia vào dàn thánh ca trong khung cảnh được sắp xếp vô cùng ấn tượng. Đón Giáng sinh ở London sẽ không thể trọn vẹn nếu bạn chưa ghé thăm mô hình hang động của ông già Noel, Santa’s Grotto ở khắp các phố Harrod, cầu cảng Canary và bảo tàng London. Nếu may mắn, bạn sẽ được gặp ông già Noel đang cưỡi tuần lộc ở vườn thú London.

Berlin, Đức
Giáng sinh mùa lễ hội rực rỡ nhất trong năm ở châu âu
 
Một trong những hoạt động đặc trưng nhất vào mùa Giáng sinh ở phương Tây là sự xuất hiện các khu chợ Giáng sinh sầm uất, náo nhiệt. Nước Đức được xem là chiếc nôi của chợ Giáng sinh khi những khu chợ đầu tiên ở đây xuất hiện từ thế kỷ 13. Trong số hơn 150 chợ Giáng sinh ở Đức thì riêng Berlin đã có đến 60 chợ, bắt đầu mở cửa từ giữa tháng 11 đến ngày 23, 24.12. Đến đây du khách có thể tìm thấy mọi thứ liên quan đến Giáng sinh từ đồ trang trí, đồ chơi, đồ dùng mùa đông, công cụ làm bánh đến việc thưởng thức các món ăn, tham gia trò chơi cảm giác mạnh và xem những chương trình biểu diễn sôi động… Giữa không gian nhộn nhịp ấy, du khách hãy dành chút thời gian cho riêng mình để nhấm nháp một tách Glüwein (vang nóng) và bánh Lebkuchen tươi ngon dưới một tán cây lấp lánh ánh đèn. Khung cảnh văn hoa của nước Đức chắc chắn sẽ khiến bạn tưởng như lạc vào thế giới thần tiên của những câu chuyện cổ Grim năm nào.
Hải Khánh (TL TST Tourist)