728 x 90

George Town, trái tim của Penang, Malaysia

George Town, trái tim của Penang, Malaysia
Hòn đảo Penang được phủ lên những công trình kiến trúc thuộc địa, những con đường nghệ thuật giàu màu sắc và tất nhiên là một trong những nơi lý tưởng cho những người yêu ẩm thực. Thủ phủ...
CanhDep.net

Hòn đảo penang được phủ lên những công trình kiến trúc thuộc địa, những con đường nghệ thuật giàu màu sắc và tất nhiên là một trong những nơi lý tưởng cho những người yêu ẩm thực. Thủ phủ của đảo là George Town, nổi lên như một ca sỹ được ánh đèn spotlight soi chiếu. Du khách đến hòn đảo nằm ngoài khơi bờ biển Tây Bắc của Malaysia sẽ bị tan biến trong những kiến trúc pha trộn của Malay - Trung Quốc và Ấn độ, sẽ tha hồ thong dong trên trishaw (xe xích lô) quanh các con đường nhỏ và thưởng thức các món ăn một cách say mê mà không cần quan tâm đến ngày mai.

Thành phố cảng được Unesco công nhận là di sản thế giới năm 2008 đã thay đổi để đáp ứng nhu cầu của du khách đổ về để trải nghiệm những nhà thờ hàng trăm tuổi, nhà khách Trung Hoa, đền thờ Ấn giáo và cả những cửa hàng đông đúc.
George town trái tim của penang malaysia
 

Đền thờ Hồi giáo nổi ở George Town, Penang - Ảnh smh

Ngày nay du khách đã dễ dàng tìm chốn lưu trú trong những khách sạn sang trọng, uống những ly cocktail đậm chất nghệ thuật, dùng bữa tại những nhà hàng hảo hạng và cảm nhận nét duyên dáng của đô thị châu Á cổ xưa.

Bạn cần 3 hay 4 ngày để cảm nhận trọn vẹn thành phố đầy những nét giao thoa văn hóa này. 2 -3 ngày để lang thang giữa những khu phố Tiểu Ấn – Little India, Malay kampung (làng), cộng đồng người Hoa hay châu Âu…ngày còn lại để khám phá khu ngoại ô.
George town trái tim của penang malaysia
 
Kiến trúc thuộc địa đặc trưng trên những con đường ở thủ phủ George Town, Penang - Ảnh smh
George town trái tim của penang malaysia
 Kiến trúc truyền thống kiểu Trung Quốc tại Penang. Ảnh smh

 

Sử dụng nhưng chiếc xe trishaw để đi tham quan các con phố là lựa chọn lý tưởng nhưng chú ý thỏa thuận giá trước khi lăn bánh. Trên đường đi bạn sẽ băng qua các cửa hàng làm lồng đèn, đũa, nón truyền thống. Dừng chân cho bữa trưa tại một trong những cửa hàng bên đường với món mì char kway teow. Sau khi đã ngắm phố phường và những tòa nhà thuộc địa, ghé qua Eastern and Oriental Hotel (eohotels.com) cho bữa trà chiều. Hãy chắc là bạn không bỏ qua Fuan Wong Gallery (fuanwong.com) để chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc bằng thủy tinh và dừng chân lâu một chút tại Lebuh Armenian (Armenian Street) với những tác phẩm đường phố ấn tượng. 

 

Sau khi mặt trời đã lặn, dùng bữa tối tại China House giữa không gian mở thoáng đãng sẽ làm ngày dài của bạn thêm hoàn hảo. (chinahouse.com.my).
George town trái tim của penang malaysia
 

Một trong nhiều quán mì đường phố ở George Town. Ảnh smh

George town trái tim của penang malaysia

Món Spaghetti thịt gà nướng và gừng thái sợi tại nhà hàng China House, Penang. Ảnh smh  

Cheong Fatt Tze Mansion hay là Blue Mansion là công trình cực kì tiêu biểu cho thời Su Chow những năm 1880. Khung cảnh của khu nhà trông cực kỳ quen thuộc bởi nó đã từng xuất hiện trong nhiều bộ phim, trong đó có tác phẩm Indochine nổi tiếng do diễn viên Catherine Deneuve thủ vai và Phạm Linh Đan (nhân vật Camile). Tour tham quan ngôi nhà có giá 12RM (khoảng 80.000đ) và có 3 tour mỗi ngày hay tuyệt nơi nữa là lưu trú luôn trong không gian đặc biệt đã được biến đổi thành khách sạn này. thebluemansion.com.my

Hai nhà đầu tư Chris Ong và Karl Steinberg đã xây dựng Noordin Mews thành một khách sạn độc đáo với nền tảng là khu cửa hàng Peranakan năm 1920 nằm giữa khu vườn nhiệt đới với hồ bơi riêng. Được thiết kế theo phong cách cổ điển một cách triết chung, khu khách sạn vẫn lưu giữ lối dành cho xe trishaw, xe kéo tay và khu ăn ở cho người hầu trong các gia đình giàu có ngày trước. Giá phòng từ 131USD/đêm cho phòng đôi. noordinmews.com.

Lone Pine mang dáng dấp của một resort và là một trong những nơi nghỉ dưỡng lâu đời nhất ở Penang. Phòng khách sạn có giá từ 175usd gồm bữa sáng xứng đáng cho những ai đang tìm kiếm không gian trong lành, tự tại của một kì nghỉ đúng nghĩa. lonepinehotel.com.

Khắp các con đường ở george town bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những quán ăn truyền thống như cơm hay mì (xào hay nước). Ngoài ra, du khách cũng hay chọn dùng bữa tối tại Weld Quay Restaurant dưới gốc cây lớn với những món hải sản tươi ngon đánh bắt ngay ngoài biển.
George town trái tim của penang malaysia

Blue Mansion với khung cảnh nên thơ quen thuộc từng xuất hiện trong nhiều bộ phim. Ảnh: mcaughtry.com 

Các điểm đến thú vị tại Penang và George Town như:

Những con đường: Muntri Street, Love Lane, Armenian Street và Acheeh Street.

Pinang Peranakan Mansion (bảo tàng Baba Nyonya)

Đền thờ hồi giáo Kapitan Keling (1801)

Yap Kongsi – Ngôi chùa Phúc Kiến

Sri Mariamman – Đền thờ Hindu giáo

Đồi Penang

Chùa Kek Lok Si rộng lớn bậc nhất Đông Nam Á

Wat Chayamangkalaram – chùa của người Thái xây dựng năm 1845

Từ Việt Nam bạn có thể đến Penang bằng

Bay từ Hà Nội hay TPHCM đến thủ đô Kualar Lumpur của Malaysia với các hãng Malaysia Airlines, Air Asia, Vietnam Airlines

Từ sân bay Kular Lumpur bạn có thể nối chuyến đi Penang với các chuyến bay của Air Asia hay Firefly 

KTMB là công ty đường sắt có các chuyến tàu từ Kualar Lumpur đến Penang ( www.ktmb.com.my) hoặc xe bus cũng là lựa chọn tiết kiệm.

An Nam