728 x 90

El Nido xanh biếc biển trời

El Nido xanh biếc biển trời
Năm 1996, El Nido nằm trong danh sách những điểm đến hấp dẫn và kín đáo nhất do Tạp chí Times bình chọn. El Nido nằm phía cuối đảo Palawan, cách thủ đô Manila, Philippines, khoảng 420 km.
CanhDep.net

palawan quá rộng với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ và biển xanh sâu thẳm bao quanh nên nếu bạn có ý định chọn đến El Dino hãy bay thẳng đến đây. Đảo Palawan có ba sân bay nằm ở đầu, giữa và cuối đảo.Các nhà nghỉ có tầm nhìn ra biển bao giờ cũng có giá mắc hơn một chút so với các nhà nghỉ nằm phía bên kia đường.

Để đến Philippines, người đi du lịch thường tránh vào các mùa mưa bão luôn liên tục đổ xuống đất nước này vào từ hè đến tận cuối thu. Tháng 12 đến tháng 4 là thời điểm mát mẻ nhất trong năm. Còn mùa hè của philippines rất ngắn, từ tháng 3 đến tháng 5.

El nido xanh biếc biển trời
Biển trong xanh nhìn thấu đáy.

Trong các chương trình du lịch biển đảo tại El Nido, du lịch lặn biển là loại hình phát triển nhất với những chuyến đi thám hiểm các dải san hô ngầm và vô số loài cá đủ màu sắc trên biển. Các chương trình có thể do bạn tự lựa chọn với 4 – 6 đảo mỗi ngày hoặc bạn có thể tự thuê thuyền và thăm thú các đảo. Mỗi thuyền có thể chở được từ 8 đến 10 khách với bữa trưa ngon miệng hấp dẫn.

Mỗi ngày, thuyền ra khơi từ 9h sáng và trở về đất liền vào tầm 18h chiều. Lịch trình: thăm các đảo, tắm biển, lặn biển, khám phá đại dương. Với bộ đồ bơi sẵn sàng, bất cứ khi nào thuyền cập bến hay dừng lại, bạn cũng có thể nhảy ào xuống biển và bơi lặn cùng những chú cá đủ màu. Nếu trình độ bơi của bạn không khá, bạn có thể mặc sẵn áo phao để bảo đảm an toàn khi xuống biển. Làn nước trong leo lẻo phía dưới dễ dàng đánh lừa bạn trong khi thực tế, bạn đang ở vùng biển rất sâu.

El nido xanh biếc biển trời

Các khách sạn tại el nido có giá từ 300.000 VND trở lên với điều hòa, bình nóng lạnh nằm ngay tại trung tâm thị trấn.

Chiếc thuyền ba tay, một loại thuyền truyền thống của người Philippines rẽ sóng đưa bạn vào cuộc khám phá đại dương vô tận. Biển xanh màu ngọc bích và trong vắt đến tận đáy. Trên mặt biển, bạn có thể nhìn thấy những rải san hô màu sắc cùng rất nhiều cá bơi xung quanh. Thuyền neo đậu trên một hòn đảo nhỏ với bãi cát trắng phẳng lỳ.

Những hòn đảo nhỏ với những bờ cát mịn màng thế này có rất nhiều trên biển. Thậm chí mỗi nhóm có thể nghỉ lại ở một đảo khác nhau mà không phải "chung đụng" với nhóm du khách khác. Những cuộc hành trình lênh đênh trên biển, những chuyến phiêu lưu với đại dương bất tận kéo dài cho đến buổi chiều, khiến ai nấy đen nhẻm từ đầu đến chân vì nắng và gió.

Mỗi ngày khám phá là một ngày tuyệt vời. Hôm nay bạn đã được dạo chơi với những chú cá muôn màu, ngày mai có thể là một chuyến ghé thăm những chú rùa biển quý hiếm hay một chuyến đi dạo đến những dãy núi với rừng nguyên sinh hấp dẫn. Thư giãn và vui chơi trọn vẹn với nắng vàng, biển xanh.

El nido xanh biếc biển trời

Các chương trình tour trong ngày tại El Nido có giá từ 400.000 VND đến 1.000.000 VND/ người với các lịch trình khám phá biển hấp dẫn và một bữa ăn trưa ngon miệng.

El Nido hấp dẫn khách không chỉ bởi tài nguyên biển bất tận mà còn bởi những người dân thân thiện, dịch vụ chăm sóc tốt và những trái tim luôn hướng tới bảo vệ thiên nhiên và môi trường.

Lam Linh