728 x 90

Đường đến những ‘thiên đường hạ giới’ mới lạ ở Thái Lan

Đường đến những ‘thiên đường hạ giới’ mới lạ ở Thái Lan
Koh Kradan Được gọi với cái tên “ván lướt” trong tiếng Thái để chỉ hình dáng của hòn đảo trải dài 2,5 dặm thuộc tỉnh Trang, Koh Kradan đa phần được bao phủ bởi công viên quốc gia Hat Chao...
CanhDep.net

Koh Kradan

Được gọi với cái tên “ván lướt” trong tiếng Thái để chỉ hình dáng của hòn đảo trải dài 2,5 dặm thuộc tỉnh Trang, Koh Kradan đa phần được bao phủ bởi công viên quốc gia Hat Chao Mai. Không có làng mạc hay đường đi trải nhựa, bạn sẽ chỉ thấy cánh rừng xanh mướt và bãi biển cát trắng trải dài. Chào hoàng hôn ở Ao Chonglom hay đi thuyền thân dài đến đảo Koh Muk, ghé tham quan động Emerald là những hoạt động khá phổ biến khi bạn dừng chân ở đảo.

Lưu trú: Với spa ngoài trời và 39 căn villa, Sevenseas Resort Koh Kradan (phòng đôi từ 2,7 triệu đồng), đây là nơi để thoát khỏi không khí náo nhiệt của thành thị. Giá mềm hơn một chút có thể kể đến Kalume Kradan Village (phòng bungalow từ 985.000đ) nằm ngay gần bãi biển. Không có máy lạnh nhưng quạt và làn gió mát từ biển là đủ để bạn tan vào trong không gian của thiên nhiên hoang dã.

Đường đến những thiên đường hạ giới mới lạ ở thái lan

Sevenseas resort, thiên đường hạ giới trên đảo Koh Kradan  - Ảnh Guardian

Ăn uống: Dù không có nhiều lựa chọn nhưng nhà hàng trong nhà trọ hay thuộc resort Sevenseas phục vụ các món Thái và cả quốc tế sẽ làm cho bạn hài lòng.

Di chuyển: bay từ Bangkok đến Trang Nok Air (từ 340.000đ) và sau đó đi thuyền từ bến Hat Yao Pier (645.00đ cho hành trình 1 tiếng)

Koh Phra Thong

Không có nhiều nơi được mọi người đồng tán thành là thiên đường như ở Koh Phra Thong, hòn đảo nằm gần với biên giói Myanmar và là quê hương của 3 loài rùa biển trong đó có loài nặng đến 700kg. Từ tháng 11 đến tháng 1, du khách có thể ngắm những con rùa cái lên bờ đẻ trứng trên bãi cát. Một vài resort được dựng lên phía tây đảo giữa chốn hoang sơ thanh bình đến kỳ lạ.

Lưu trú: Có vài resort gần gũi thiên nhiên trên đảo như Golden Buddha Resort (phòng đôi từ 3 triệu đồng) nằm yên ắng và hoạt động khép kín nhờ năng lượng điện mặt trời, các loại cây cỏ, rau củ tự trồng. Bên cạnh đó là Phuket Marine Biological Centre cùng nhóm tình nguyện Naucrates nơi du khách có thể chọn nghỉ chân và giúp một tay trong việc bảo vệ lũ rùa biển quý hiếm.

Ăn uống: Dễ dàng cho bạn nhất là dùng bữa tại Golden Buddha Resort nơi chủ nhân làm những ổ bánh mì và mứt tuyệt hảo. Resort tự sản xuất và trồng các loại cái trây, gia vị, rau và nuôi gia súc gia cầm (heo, gà, vịt). Riêng hải sản được chọn từ ngôi chợ hàng ngày gần Kuraburi và cả mua trực tiếp từ các ngư dân.

Di chuyển: Bay từ Bangkok đến Phuket Nok Air (từ 340.000đ), và đi taxi hay thuê xe hoặc đề nghị resort cho xe đưa bạn đến cầu cảng Kuraburi. Golden Buddha Resort có tàu riêng tiện lợi hơn khi không phải phụ thuộc vào những con tàu địa phương khởi hành theo giờ ra đảo.

Đường đến những thiên đường hạ giới mới lạ ở thái lan
 
Koh phra Thong, hòn đảo thanh bình nằm gần cực Nam của Thái Lan - Ảnh Guardian

Koh Mak

Nằm trong vịnh Thái Lan gần hướng Cambodia, Koh Mak có những hàng dừa ngả bóng, bên dưới là vài làng chài và bãi biển thanh bình. Chọn cho mình một chiếc võng và thảnh thơi thả hồn theo không gian mát mẻ trên đảo.

Lưu trú: Phòng bungalow cho 2 người Lazy Day the Resort (từ 985.000đ) khá gần bãi biển và những con sóng sẵn sàng đón bạn vui đùa bất cứ lúc nào.

Ăn uống: Muốn ăn hải sản trên đảo Koh Mak, hãy tìm đến Ao Nid Bay với rất nhiều món tươi ngon khó quên.

Di chuyển: Bay từ Bangkok đến Trat với Bangkok Airways (từ 1,3 triệu đồng) và đi tàu 45 phút (khoảng 270.000đ, kohmakboat.com) từ Laem Ngop.

Đường đến những thiên đường hạ giới mới lạ ở thái lan
 
Không gian thoáng đãng và bình yên trong hoàng hơn trên Koh Mak - Ảnh Alamy

Koh Kood

Nằm ngay phía dưới Koh Mak về phía Nam, Koh Kood hiện đã có những chuyến tàu ra vào thường xuyên và resort 5 sao Sovena Kiri. Từ đảo bạn có thể đi lặn ở đảo nhỏ Ao Klong Chao, Ao Phrao. BB Divers có gói lặn vòi hơi một ngày cùng bữa trưa giá 610.000đ hay lặn bình dưỡng khí và bữat rưa giá 1,8 triệu đồng.

Lưu trú: Cham’s House (phòng đôi từ 3,2 triệu đồng) có rất nhiều căn villa hướng biển và bồn tắm ngoài trời.

Ăn uống: View Point Café (trên đường Had Klong Chao) thu hút khá đông đảo du khách, quán đóng cửa vào mùa mưa từ tháng 5 và mở lại vào tháng 7. Bombyx Beach Bar, một phần của khu phức hợp Chams House là nơi sống động nhất về đêm. Để tìm hiểu cuộc sống của cư dân bản địa, hãy ghé làng chài gần bãi biển Ao Yai và dùng bữa tại Chonticha Seafood, nơi các món ăn tươi ngon vừa được mua lên từ thuyền.

Di chuyển: bay từ Bangko đến Trat Bangkok Airways (từ 1,6 triệu đồng) và đi thuyền 90 phút Boonsiri ferry (từ 240.000 đồng) từ Laem Sok.

Đường đến những thiên đường hạ giới mới lạ ở thái lan
 
Làn nước xanh màu ngọc bích đẹp đến khó cưỡng tại đảo Koh Kood. Ảnh Alamy

Koh Phayam

Nhiều người đã tiếc rằng họ không đến Koh Phayam sớm hơn bởi vẻ đẹp và sự hoang sơ của hòn đảo này. Chỉ có dân số khoảng 500 người và vài bungalow cho du khách thuê, Koh Phayam gợi lại hình ảnh Samui những năm trước.

Lưu trú: PP Land Eco Resort (phòng bungalow từ 500.000đ), trên bãi biển Ao Hin Khao và Heaven Beach Resort (phòng bungalow từ 1,2 triệu đồng) hướng vịnh Buffalo là hai địa chỉ khá tiện lợi.

Ăn uống: Theo dấu biểu tượng cầu vồng của Baan Nam Cha nhà hàng chuyên về các món chay và rau gần bãi biển Ao Yai. Đừng quên thử món nước ép nguyên chất có giá 50.000đ, trà và các món ăn Thái, Miến Điện.

Di chuyển: bay từ Bangkok đến Ranong với Nok Air (từ 340.000đ), sau đó đi tàu 2 tiếng (khoảng 140.000đ) hay tàu cao tốc (khoảng 6 bảng, 40 phút, từ tháng 11 – tháng 4) để đến đảo.

Đường đến những thiên đường hạ giới mới lạ ở thái lan
 
Koh Phayam thanh bình, mộc mạc và hoang sơ - Ảnh: Guardian

Koh Tarutao

Hòn đảo nằm gần đảo Langkawi của Malaysia từng xuất hiện trong TV show Survivor: Thailand là một phần của công viên quốc gia hải dương Tarutao và được bao phủ đến 70% diện tích rừng rậm. Trong tiếng Malay tarutao là từ chỉ sự hoang sơ, nguyên thủy và huyền bí.

Lưu trú:  Các nơi lưu trú hầu hết nằm gần bãi biển như Ao Phante Malaka và Ao Molae đều do national marine park quản lý (phòng bungalow từ 374.000đ).

Ăn uống: Không có nhiều nơi để bạn lựa chọn cho các bữa ăn nhưng thực đơn tại Ao Phante Malaka khá đầy đủ và đừng quên thử phat khao phat thalay (cơm chiên hải sản) và các món khác từ 68.000đ.  

Di chuyển: Bay từ Bangkok đến Hat Yai với Nok Air (từ 340.000đ) và đi taxi đến làng Pak Bara nơi bạn có thể đón chuyến tàu 2 tiếng (203.000đ) đến đảo. Các du khách nước ngoài phải trả tiền vào công viên quốc gia với giá 136.000đ.

Đường đến những thiên đường hạ giới mới lạ ở thái lan

Koh Tarutao đầy nét hoang dã và xinh đẹp như một cô gái. Ảnh Alamy  

Mách bạn
1 baht Thái = khoảng 622VND

Từ Việt Nam (Hà Nội, TP.HCM) có rất nhiều hãng hàng không để bạn lựa chọn sang Bangkok (Air Asiana, Vietnam Airlines, Air Asia, Turkish Airlines…) trước khi đón các chuyến bay tiếp theo đến các đảo.

An Nam