728 x 90

Đua ngựa không yên ở núi Langbiang

Đua ngựa không yên ở núi Langbiang
Ngoài lễ hội cồng chiêng, tại Langbiang - Đà Lạt còn có nhiều hoạt động thể thao, trò chơi dân gian thu hút hàng nghìn khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4.
CanhDep.net
Đua ngựa không yên ở núi langbiang

20 chú ngựa tranh tài ở núi Langpiang. Ảnh: Quốc Dũng

Sáng 30/4, hàng nghìn du khánh và người dân địa phương đã quy tụ dưới chân núi Langbiang để được hòa mình vào nhiều hoạt động văn hóa thể thao hấp dẫn. Cuộc đua ngựa không yên đã diễn ra hết sức hào hứng, sôi nổi với 20 chú tuấn mã của bà con người Lạch sống dưới chân núi Langbiang. Trước khi cuộc đua diễn ra, ban tổ chức phát cho khán giả những lá phiếu dự đoán chú ngựa nào sẽ về nhất, những người đoán trúng được nhận quà may mắn.

Ở lưng chừng núi Langbiang (khu vực Thung lũng trăm năm) cũng diễn ra nhiều hoạt động dân gian hấp dẫn. Hồ bơi ở khu vực này được xả cạn gần hết nước và thả những chú cá trong đó để mọi người thi thố tài năng bắt cá bằng tay. Ngoài ra tại khu du lịch Langbiang còn các cuộc thi như thi bắn nỏ, tỉa bắp, gặt lúa….thu hút nhiều người dân sinh sống tại các buôn làng.

Trước đó, tối 29/4, khu du lịch Langbiang, tỉnh Lâm Đồng đã khai mạc lễ hội văn hóa cồng chiêng lớn nhất từ trước đến nay. Lễ hội diễn ra trong hai ngày với sự tham gia của 23 đội cồng chiêng, 500 nghệ nhân, diễn viên của các tộc người bản địa ở Lâm Đồng như K’Ho, Mạ, Chu ru... 

Đua ngựa không yên ở núi langbiang

Sự kiện thu hút hàng nghìn người xem. Ảnh: Quốc Dũng

Lễ hội lần này nằm trong chương trình sự kiện hoạt động của năm du lịch quốc gia Tây Nguyên - Đà Lạt và hoạt động văn hóa kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm của tỉnh Lâm Đồng. Dịp này tỉnh cũng trao chứng nhận công nhân nghệ nhân cồng chiêng cho 26 cá nhân, nâng tổng số nghệ nhân cồng chiêng ở Lâm Đồng lên 100 người.

Quốc Dũng