728 x 90

Du lịch MICE, chuẩn bị tăng tốc vào mùa cuối năm

Du lịch MICE, chuẩn bị tăng tốc vào mùa cuối năm
Phục vụ nhiều đoàn MICE lớn Theo các công ty du lịch, cuối năm mới là thời gian các công ty tổ chức hội họp tổng kết để du lịch MICE phát triển tuy nhiên 2 quý đầu năm rất nhiều đơn vị lữ...
CanhDep.net

Phục vụ nhiều đoàn MICE lớn

Theo các công ty du lịch, cuối năm mới là thời gian các công ty tổ chức hội họp tổng kết để du lịch mice phát triển tuy nhiên 2 quý đầu năm rất nhiều đơn vị lữ hành đã thắng thầu và tổ chức thành công nhiều đoàn MICE lớn cho khách nội địa cũng như quốc tế.

Là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực du lịch hội nghị này, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist đã tổ chức thành công tour du lịch MICE. Đặc biệt, trong dịp 30.4 vừa qua, công ty đã phục vụ đoàn khách có quy mô đến 1.000 khách cho một công ty kinh doanh trong lĩnh vực dược phẩm với chương trình kết hợp giữa tham quan và hội nghị tại TP.HCM. Ngoài chương trình du lịch MICE nói trên, trong tháng 4 và tháng 5, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist đã phục vụ thành công và tiếp tục trúng thầu nhiều đoàn khách MICE lớn khác tại các điểm đến hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ này như TP.HCM, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết, Vũng Tàu, Đà Lạt, Phú Quốc…

Bên cạnh Saigontourist, Hoabinhgroup với 3 công ty thành viên là Hoabinhtourist & Convention, Vietnamevents và Nonnuocmedia cũng được mùa bội thu về du lịch MICE. Ngay từ đầu năm nay, lượng khách của Hoabinhgroup đã tăng đột biến. Trong vòng 2 quý đầu năm, tập đoàn này đã phục vụ đến 200 đoàn vừa du lịch vừa hội. Riêng Hoabinhtourist và Convention (đơn vị thành viên của Hoabinhgroup) ngay từ 3 tháng đầu năm đã đón hơn 60 đoàn khách MICE, ước tính lên đến gần 10.000 khách MICE.

Khảo sát tại các công ty du lịch và tổ chức hội nghị cho thấy, du lịch MICE tại Việt Nam đang phát triển ngày càng chuyên nghiệp. Các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch và tổ chức hội nghị đã bắt đầu chú tâm đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, máy móc và chất lượng nguồn nhân lực. Xác định du lịch MICE được là lĩnh vực hoạt động then chốt Các doanh nghiệp lữ hành khác như Vietravel, Saigontourist, Long Phú tourist… cũng không ngừng đầu tư, đổi mới để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của khách hàng nhằm góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp MICE đầy tiềm năng của Việt Nam. Điển hình trong đầu tư về công nghệ và con người là các đơn vị vị thành viên của Hoabinh group. Công ty mạnh dạn đầu tư hệ thống hội nghị quốc tế, nhập khẩu hàng trăm thiết bị máy móc mới phục vụ các chương trình du lịch MICE. Các loại thiết bị từ thiết bị âm thanh, loa đài, thiết bị trình chiếu, thiết bị dịch…đều được mua mới, cập nhật những cấu hình, công suất, độ phân giải đến công suất lớn nhất. Bên cạnh đó, các bộ phận từ chăm sóc khách hàng, thiết bị, kỹ thuật, marketing, vận chuyển, du lịch, khách sạn… của công ty luôn được đào tạo ngắn hạn và dài hạn cho các chương trình và từng chương trình riêng biệt, liên tục chọn lọc và đào thải, sẵn sàng đáp ứng từ những khâu nhỏ nhất.

Tăng tốc cho mùa du lịch MICE cuối năm

Theo nhận định của các chuyên gia, du lịch MICE thường diễn ra sôi động nhất vào dịp hè và cuối năm. Đây cũng là khoảng thời gian để các công ty lữ hành tăng tốc đạt kế hoạch đề ra. Để hút khách, mỗi doanh nghiệp đều có những chiến lược và chương trình ưu đãi khác nhau nhằm mang lại những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất cho khách hàng.

Theo khảo sát của Long Phú tourist, mặc dù là mùa thấp điểm nhưng những tháng cuối năm lượng khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch nội địa tăng mạnh bởi vì đây là thời điểm các cơ quan, tổ chức, và doanh nghiệp tổ chức hội nghị, hội thảo tổng kết cuối năm. Du lịch vào mùa này du khách sẽ được hưởng nhiều ưu đãi như tiết kiệm được nhiều thời gian. Giá phòng hội thảo thấp hơn rất nhiều so với giá công bố, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chăm sóc và theo dõi trong suốt thời gian diễn ra sự kiện… Các gói du lịch cũng trọn gói, tiết kiệm, linh hoạt, chuyên nghiệp và ưu tiên chiều sâu nội dung của chương trình hơn.

Để tăng tốc, Hoabinhgroup cũng sẽ tận dụng tối đa các nguồn lực từ 3 dịch vụ cốt lõi của 3 công ty thành viên Vietnamevent (chuyên về event và thiết bị), Hoabinhtourist & Convention (chuyên về du lịch và hội nghị), Nonnuocmedia (chuyên về truyền thông, Media). Mỗi công ty đều tung ra những kế hoạch và chương trình ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách hàng. Ông  Jackie Han- giám đốc Vietnamevents (một thành viên của Hoabinhgroup), trong dịp cuối năm này công ty sẽ đưa ra thêm nhiều chương trình và chính sách hấp dẫn hơn nữa để thu hút thêm nhiều đoàn MICE lớn như khuyến mãi đến 30% cho các đoàn hơn 100 khách và nhiều phần quà hấp dẫn kèm theo như túi, mũ, lịch v.v. Một trong những dịch vụ khác biệt của Hoabinhtourist & Convention trong các chương trình du lịch MICE là khách hàng doanh nghiệp quốc tế hoàn toàn an tâm với chương trình tặng toàn bộ phí bảo hiểm du lịch trong nước (mức bồi hoàn tối đa đến 100 triệu đồng/khách/vụ) và bảo hiểm du lịch nước ngoài (mức bồi hoàn tối đa từ 630 triệu - 2,1 tỉ đồng/khách/vụ).

Ngoài ra, Vietnamevent cũng cung cấp những dịch vụ trọn gói, đa dạng cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp với chiết khấu mạnh lên đến 50% cho 500 đơn hàng đầu tiên sử dụng các dịch vụ sự kiện (teambuilding, dã ngoại, lễ gặp mặt, lễ khai trương, triển lãm, tiệc cuối năm, cho thuê âm thanh, ánh sáng, dàn karaoke, màn chiếu, máy chiếu, flipchart, thiết bị dịch). Bên cạnh đó, để tăng tốc, nâng cao số đoàn khách du lịch nói chung và khách MICE nói riêng, Nonnuocmedia cũng đang không ngừng học hỏi và sáng tạo để mang lại cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, dịch vụ chuyên nghiệp nhất trong lĩnh vực truyền thông, tổ chức sự kiện và triển lãm, góp phần tích cực vào sự thành công và phát triển của khách hàng. Công ty cũng đầu tư và trang bị cơ sở hạ tầng mạnh mẽ và cơ sở để đảm bảo cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho các khách hàng.
Du lịch mice chuẩn bị tăng tốc vào mùa cuối năm
 

Bên cạnh Hoabinhgroup, Các doanh nghiệp lữ hành khác như Saigontourist hay Vietravel cũng đưa ra những tư vấn hữu ích dành cho khách hàng doanh nghiệp mang lại sự lựa chọn tốt nhất cho khách hàng để vừa kết hợp được mục tiêu sự kiện với nội dung và hình thức tổ chức MICE. Vietravel cũng là công ty đi đầu trong việc gia tăng giá trị thông qua chương trình đặc biệt mang tên “Đối tác vàng”. Theo đó, những khách hàng có hợp đồng du lịch MICE giá trị lớn trong năm sẽ được hưởng 7 gói quyền lợi: Voucher du lịch miễn phí; dịch vụ hỗ trợ sân bay; hỗ trợ dịch vụ phát triển đội ngũ; tham gia hội nghị khách hàng thường niên; miễn phí quảng bá trên các phương tiện truyền thông Vietravel; bảo hiểm du lịch; ưu đãi giảm giá...

Thu Huyền