728 x 90

Du lịch khám phá ẩm thực vùng miền Trung - Bắc VN

Du lịch khám phá ẩm thực vùng miền Trung - Bắc VN
Độc đáo ẩm thực Tây Bắc Mùa hè là thời điểm lý tưởng cho những du khách ước ao khám phá miền Tây Bắc xa xôi nhưng vô cùng tươi đẹp, hùng vỹ. Là cái nôi của gần 30 dân tộc anh em, đến Tây...
CanhDep.net

Độc đáo ẩm thực Tây Bắc

Mùa hè là thời điểm lý tưởng cho những du khách ước ao khám phá miền Tây Bắc xa xôi nhưng vô cùng tươi đẹp, hùng vỹ. Là cái nôi của gần 30 dân tộc anh em, đến Tây Bắc du khách không chỉ ngỡ ngàng bởi nét đẹp văn hóa truyền thống đặc sắc, đa dạng mà còn đắm say trong nền văn hóa ẩm thực độc đáo. 
Tham gia hành trình Hà Nội – Bắc Hà – Sa Pa – Điện Biên – Mộc Châu du khách sẽ được những đầu bếp khéo tay trổ tài đãi khách phương xa bằng vô số món ăn dân tộc tuyệt vời. Đến Bắc Hà (Lào Cai) ghé thăm vùng đồng bào Mông ở Bản Phố, du khách lạ miệng với hương vị đậm đà, cay nồng của đặc sản thắng cố nấu bằng thịt ngựa, trâu; vị chua dịu, thanh mát của phở chua; ngọt, bùi của mèn mén và đặc biệt không thể quên mùi vị của rượu Bản Phố - loại rượu được nấu từ hạt ngô ủ với loại men làm từ lá và hạt cây hồng mi.
Du lịch khám phá ẩm thực vùng miền trung - bắc vn
 
Chìm trong làn mây bồng bềnh, thị trấn Sa Pa như một thành phố trong sương huyền ảo. Những món ăn của núi rừng như cơm lam, thịt lợn cắp nách, khoai nướng sẽ giúp du khách cảm nhận trọn vẹn mùi thảo mộc của núi rừng, vị ngọt của mầm lúa và hơi nồng ấm lan tỏa trong vị giác.
Du lịch khám phá ẩm thực vùng miền trung - bắc vn
 

Ngược lên Điện Biên, Mộc Châu, những bữa cơm với thịt trâu gác bếp, măng đắng hay món bê chao ướp sả gừng béo mềm mà không ngấy, món rau cải mèo ngòn ngọt, vị chè Shan Tuyết thơm lừng… chắc chắn sẽ khiến du khách cảm thấy thú vị và cảm nhận rõ hơn sự tươi mát của vùng đất Tây Bắc vào hè.

Ẩm thực miền trung lôi cuốn hương vị văn hóa

Không quá nhiều màu sắc và đa dạng như ẩm thực vùng Tây Bắc, ẩm thực miền Trung có chiều sâu riêng, mang đậm bản sắc của vùng đất quanh năm chịu nhiều nắng gió. Trên hành trình cùng TST tourist, sau những giây phút đắm mình trong làn nước khoáng tinh khiết tại suối khoáng nóng Thanh Tân (Huế), du khách có dịp đến với phá Tam Giang – nổi tiếng là vùng đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á. 
Giữa sắc đỏ tía của buổi chiều hoàng hôn, thật thú vị khi được vắt vẻo trên những căn nhà chòi của người dân nơi đây, thưởng thức món đặc sản bánh khoái cá kình và nhâm nhi chút rượu làng Chuồn vốn nổi tiếng thơm ngon bậc nhất. Vị ngọt lành, thơm phức của miếng bánh khoái cá kình - một trong năm loại cá tươi ngon, hấp dẫn nhất ở vùng đầm phá Tam Giang dùng chung với nước mắm ruốc nguyên con và vài lát ớt xanh đúng điệu chắc chắn sẽ khiến du khách ngất ngây và hứa hẹn sẽ còn quay trở lại thêm nhiều lần nữa.
Du lịch khám phá ẩm thực vùng miền trung - bắc vn
 

Rời chốn bình yên, thơ mộng, du khách có dịp chiêm ngưỡng một Cố đô trầm mặc, cổ kính qua các danh thắng chùa Thiên Mụ, lăng Minh Mạng, lăng Tự Đức, Đại Nội… Và không gì tuyệt vời hơn khi du khách được hóa thân vào vai vua chúa, hoàng hậu để thưởng thức một bữa cơm Cung đình trong tiếng nhã nhạc truyền thống đặc sắc. Cầu kỳ trong cách chế biến cũng như trang trí, những món nem công – chả phượng, tôm ngự thuyền hoa, cơm lá sen… một lần nếm thử sẽ khiến du khách không thể nào quên.

Hải Khánh (TL TST Tourist)