728 x 90

Du lịch Hong Kong đình trệ do biểu tình

Du lịch Hong Kong đình trệ do biểu tình
Hơn 200 chuyến xe bus phải ngừng hoạt động hoặc chuyển hướng, hàng loạt cửa hàng mua sắm đóng cửa do làn sóng biểu tình đã khiến khách du lịch tại Hong Kong gặp nhiều khó khăn.
CanhDep.net
Du lịch hong kong đình trệ do biểu tình

Cuộc sống của người dân hong kong cũng như các du khách bị ảnh hưởng do cuộc biểu tình. Ảnh: AFP

Trong khi các hành khách cố gắng tìm đường rút lui, đám đông người biểu tình tại Hong Kong đã tràn ra đường và chiếm giữ những nút giao thông chính gây tắc nghẽn trên diện rộng. Theo AFP, tại một trong những vùng nhiều cư dân sống ở thành phố và điểm biểu tình thứ hai – đối diện cảng Kowloon, sự đối đầu đầy giận dữ giữa người biểu tình và dân chúng được đẩy lên cao do việc đình trệ nhiều hoạt động.

Các ngân hàng, tiệm trang sức hay cửa hàng quần áo trên những con phố chính – nơi khách du lịch thường ngày dạo qua đều phải treo biển đóng cửa. Sở Giao thông Vận tải Hong Kong thống kê có tổng cộng hơn 200 xe bus bị ảnh hưởng lộ trình và phải hoãn hoặc chuyển hướng. Riêng hệ thống tàu điện thành phố bị tê liệt hoàn toàn.

Thống kê từ Bộ Thương mại và Phát triển kinh tế Hong Kong cho thấy trong 3 năm qua, nước này đã đón 70 triệu lượt khách du lịch. Theo nhận định của Bloomberg, các cuộc biểu tình có thể khiến ngành du lịch hong kong gặp khó khăn, ảnh hưởng lớn nhất phải kể đến lĩnh vực bán lẻ của nước này. Hiện con số thiệt hại cho ngành du lịch sau cuộc biểu tình chưa được thống kê cụ thể.

Trần Hằng